Day 16
Eliza's POV
Sige simula na yung trabaho ko. May kasama pala ako at siya ay si...Kassy. sabay kaming nag-apply dito kaya same kami ng shift. Kahit unang pagtrabaho pa namin ito pero feeling ko na umabot na ng isang taon ang aming pagtrabaho.
"Hi Sir, welcome to CafePH. What would you like to order Sir?" Tanong ni Kassy habang ako naman ay nandito sa loob. Gumagawa ng mga Kape.
"Uhm...i would like to order one caramel latte. Please?" Gumawa na agad ako ng Latte niya at binigay yun kay Kassy.
"Thank you, Sir. Have a nice day." Teka lang? Diba, Hapon na?
"First Customer natin yun tapos ang saya niya nung binigay niya na yung order." Edi wow. basta sakin bayaran lang ako, Ok na. Bumalik siya sa counter at sumama na din ako dahil boring dun sa loob.
"Ano kaya yung second customer natin? Baka mainit ulo nun tapos mag-order satin tapos may nagawa tayong mali."
"Wag mo ng isipin...madedepress ka lang niyan."
Habang naghihintay ng Customer biglang sumigla itong si Kassy kasi nakakita daw siya ng isang Customer. Wow, sniper yung mata niya.
"Omg! Ang gwapo pa ng second customer natin. Ako yung kakausap sa kanya ah." Tumingin ako sa entrance at nakita ko na si Carl sobrang galit kasama sina Kendrix at Androus. Naka school uniform pa sila at mukhang hindi pa sila nakauwi.
"Uyy nandito na sila. Hello Sir, welcome to CafePh. What would you like to Order?"
"I would like to Order Caramel Latte, One Manggo Latte and One Cappuccino."
"Ok sir, that would be 359 pesos."
Binigay niya yung card niya. Tingin lang siya sakin at mukhang nakakatakot na talaga siya. " i want you to make the drinks, not her." Sabi niya kay Kassy at agad naman siyang pumasok sa loob at gumawa ng mga drinks nila. Umupo sina Kendrix at Androus habang si Carl ay tingin ng tingin lang sakin.
"Carl, baka matunaw yan." Sabi ni Kendrix ngunit hindi siya nakinig at pinatuloy yung pagtitig sakin.
"Here's your order, Sir." Sabi ni Kassy pero inutusan siya na ihatid dun sa kanilang table. "Bakit hindi mo sinabi na nandito ka na pala?"
"Kasi malalate na ako eh. Tagal niyo dun kanina."
"Bat ka matatakot? Ama ko yung owner nito."
"Omg! Ikaw ang Anak ng owner ng store? Ikaw ba si Carl Jhon Micheal Ferrer?"
"Could you just shut up?! This is a couple situation." Tumahimik nalang si Kassy at bumalik sakin.
"Hays...next time your not leaving without me? Ok." Hindi ako sumagot at pumunta na siya sa kanyang table. Galit na siya, ngayon ko pa nakita at nalaman kung ano siya kapag galit.
Pumasok ako sa loob at sumunod naman si Kassy. Tinignan niya muna kung nanonood si Carl at bumalik sakin.
"Grabe naman...Jowa mo ba siya?"
"Opo, pasensya po...may issue yan siya kapag galit."
"Shems mo naman, najowa mo pa yung anak ng owner nito. Ang gwapo niya sobra, swerte mo." Feeling ko na may gusto din ito sa kanya. Tumawa lang ako at bumalik sa labas. Umalis na sina Androus at Kendrix pero nandito padin si Carl, galit parin.
Nung natapos na yung shift ko ay kinuha ko na yung bag ko at lumabas. Nakita ko na sumunod siya sakin, huminto ako sa isang bus stop pero agad niya akong hinila papunta sa kanyang sasakyan. Pinasok niya ako sa loob at sumunod din siya.
BINABASA MO ANG
The Bad Boy in Campus
Novela JuvenilSchool Series 1: The Bad Boy in Campus take a trip to learn at kiligin sa story na ito. tuklasin yung story ni Eliza Mae Olofernes at Carl Jhon Micheal Ferrer sa loob ng isang taon na pagsasama. Started: March 16, 2020 Finished: April 30, 2020