Day 25
Eliza's POV
3 days before Christmas. ❄☃️
May sinasabi si Carl sakin na pupunta daw kami ng states. Another trip to North America. Sabi niya na dun daw kami magcelebrate ng Christmas. Ang dali pala lumipas ng panahon. Feeling ko na kahapon ay first day lang ng school pero kalahati na pala mg school year.
"Are you done packing?" Tanong niya habang pinapasok ko yung jacket kong binili niya sa maleta.
"Almost...bat ka nagmamadali?"
"Malalate tayo sa flight natin."
"Ehh, ang aga aga pa kaya. Tignan mo yung orasan."
"Just be faster."
Binilisan ko yung paglalagay ko at nung natapos ko ng sa paglalagay ay dinala niya yung maleta ko. "Daddy? Where are we going?"
"To the states Nak."
"What is the states dad?"
"Ang states or United States of America ay isang lugar na mukhang magugustohan mo talaga."
"Are you sure Daddy?"
"Yes, im very sure."
"Dont you like our place?"
"I love our place but i want you to experience how it feel to live on a new country."
Ang sweet talaga nilang mag-ama. Kita ko si Candy na nagpack ng kanilang gamit habang si Cindy ay kumukuha ng damit para sa bata. Grabe si Kendrix, double talaga yung kinuha.
Pumasok kami sa sasakyan at umulit yung proseso papunta at papasok sa eroplano. Umabot ng 14 hours papunta sa California. Gusto nilang pumunta sa California kaya wala akong magawa.
"We are here." Sabi ni Carl.
"Welcome to California" sambit ni Androus
"HELLO CALIFORNIA!" sigaw ni CC habang umiikot. Ako naman, excited naman ako pero di ako gumagawa ng ganun.
"Carl? I bet your Dad is here. Also your Mom." Sabi ni Zack. Mabilis lang yung pagpunta niya dito, nag hotel pa nga siya dahil isang araw na siyang nandito.
"Great, just what i need."
"What?" Pagtatakang mukha ni Kendrix habang dinadala yung anak niya.
"Woah?! Ken, is that your daughter?"
"Yeah, she is..."
"Sayang...may binili sana akong chocolates."
"Uhmm...she's allergic to chocolates." Sabi ni Candy at biglang nashock si Zack. "Woahh, nagbalikan na pala kayo?"
"Hindi naman...sina Cindy at Kendrix yung nagkatuloyan. Pero nandito lang ako para bantayan yung bata at ibibagay lahat ng katulad ng isang tunay na ina."
"Wow, i didnt know that you can make speeches."
"Hays, Zack...stop saying lame jokes, ok?"
BINABASA MO ANG
The Bad Boy in Campus
Teen FictionSchool Series 1: The Bad Boy in Campus take a trip to learn at kiligin sa story na ito. tuklasin yung story ni Eliza Mae Olofernes at Carl Jhon Micheal Ferrer sa loob ng isang taon na pagsasama. Started: March 16, 2020 Finished: April 30, 2020