Day 23
Eliza's POV
Habang naghihintay sa inorder ko may biglang tumawag sakin. Tinignan ko kung sino at si Renovix pala yun kinuha ko yung phone ko at sinagot yung tawag niya.
(Hello, Ate...)
(Ano, Renovix?)
(Can you...uhmm, take care Kuya. He wont eat the food i made and he is sick.)
(Bat siya nagkasakit?)
(Di ko alam Ate eh, kung tinanong ko hindi niya naman sinasagot. Nilalagnat po siya Ate.)
(Sige...pupunta na ako diyan.)
Call ended. Nagbihis ako at lumabas, buti naman na dumating na din yung order ko. Kinuha ko at dun ko nalang kakainin pagdating sa bahay niya.
Habang naglalakad namasdan ko na may isang babae na nakatayo sa harap ng kanilang bahay. Binilisan ko yung pagpunta ko at nakita ko na si Freya naman.
"Can you get away? His my Future husband and i need to take care of him."
"Can you just stop? Your paranoid. My brother doesnt like you and so do i."
"Your opinion is useless. Now step back."
"Ayoko nga!" Pinipilit naman ni Freyang makapasok pero hindi parin siya pinapasok ni Renovix.
"Umalis ka nga jan." Tinaboy ko siya sa gilid ng pinto. Tumayo siya at tinignan ako ng masama. "Wag ka nga maki-alam at dapat ikaw yung kailangan umalis."
"At bat ko naman gagawin yun?"
"Hindi kayo legal ni Carl, kaya wala kang karapatan. So alis!"
"Make me." Hinamon ko siya. Tignan niyang makakaya niya ako. Pwet na kasing laki ng isang bola.
Umusok yung ilong niya at sinumulan akong i-hila papunta sa labas ngunit hindi ko siya pinayagan gawin yun. Kinuha ko yung mukha niyang puro make-up at sinasampal. Kaliwa-kanan.
Umatras siya at kukuha sana siya ng bata ngunit bago pa niya itaboy samin ay tinapon ni Renovix yung basura sa kanya.
"EWWWWWW! AHHHHH!" Ang OA talaga. Sumigaw siya dahil may isang balat ng saging na naghahandusay sa kanyang buhok.
"You little bastard!" Sinubukan niyang lumapit kay Renovix pero tinutukan ko siya ng isang baseball bat. "Try mong saktan siya. I will see you in hell." Hindi na siya nakapagsalita at umalis. Tumingin si Renovix sakin na sobrang saya. "Ate, i cant believe that you can talk like that?"
Natuto lang naman ako sa Kuya mo dahil sobrang yabang nun eh. Pinapunta niya ako sa kwarto ni Carl at iniwan lang ako habang si Carl ay tulog.
Nakita kong may mga damit na hindi pa nalalagay sa kanyang wardrobe. Kinuha ko yung mga damit niya at inarrange na paglalagay sa kanyang wardrobe. May mga t-shirt, shorts, at....boxers? Binilisan kong paglagay sa kanyang wardrobe.
BINABASA MO ANG
The Bad Boy in Campus
Teen FictionSchool Series 1: The Bad Boy in Campus take a trip to learn at kiligin sa story na ito. tuklasin yung story ni Eliza Mae Olofernes at Carl Jhon Micheal Ferrer sa loob ng isang taon na pagsasama. Started: March 16, 2020 Finished: April 30, 2020