Day 42: Farewell.
Eliza's POV
I didnt know that one year of my life would be this exciting. Carl's Mom and Dad got divorce and she got kicked out of the house. Si Freya naman ay hindi na pinapansin si Carl at ako.
Si Renovix ay nakahanap na ng kanyang girlfriend at ngayon ay sobrang saya na niya. Si Kendrix at Candy ay naging mas malapit na magkaibigan habang si Cindy naman ay nagpatuloy sa kanyang buhay at maganda naman yung relasyon nila ni Kendrix. Si Androus at Vicky ay ok naman din.
"Ang tagal mo talaga, its been 1 year but your still moving like a turtle."
"Maghintay ka nga, may hinahanap pa ako eh."
Kinuha ko yung bag ko at nilagay yung mga damit ko sa loob. Pumasok naman siya at binigyan ako ng malaking hug. "Ano ba? May ginagawa ako dito eh." Hindi niya ako pinakingan at nagpatuloy padin siya sa pagyakap sakin.
"I just want to hug you for eternity. But i guess that is impossible so im just going to kiss you for now." Bigla niya akong hinalikan sa pisngi at umalis. Pagbigyan nalang baka masampal ko siya mamaya kung inulit niya ito.
Lumabas ako at pumasok sa kanyang kotse. Pinaandar niya at nagsimula na kaming magbyahe. "Maganda ba na maging free ka na sa pagpili ng gusto mo?"
"Yeah but..."
"But?"
"But...aish nakalimutan ko tuloy." Ehh? He never forgets his words pero ngayon nakalimutan na niya. Wow, first time.
Pagdating namin sa resort nina Kendrix nandun na silang lahat. Yung iba ay naliligo na pero yung mga girls ay nandito parin sa cottage. "Bat kayo hindi sumabay sa kanila?"
"Well, i would be nice to dip yourself on the water but i doesnt feel nice when one friend is missing out of the fun." Sambit ni Candy samin at agad naman silang tumango.
Agad naman silang nagbihis at pumunta sa swimming pool. "Bago ba yang swimming pool?"
"Yeah, Kendrix was done paying the bills of that pool and now he wants us to test it." Agad naman kaming pumunta sa pool at naligo pero si Carl ay hindi sumama. Ngumiti lang siya sakin habang pinapanood niya akong lumalangoy.
Umupo siya sa gilid at agad kong kinuha yung kamay niya at hinila siya papunta dito.
"Argh, what was that for?"
"Gusto kitang makasama dito."
"Goodthing my phone is on my bag and my wallet too."
"Awh, edi maganda...dali wag kang OA." Sumabay nalang siya samin at lagi kaming naglalaro sa tubig.
Lumipas ang ilang oras at bumalik naman kami sa cottage namin. Agad naman siyang nagbihis at pagkatapos niya ay ako naman. Pagbalik ko dun ay may hawak siyang isang kahon na black. Binigay niya sakin yun at agad ko namang binuksan.
*Fuck u. Love u.* ano toh? Tumingin ako sa kanya at tumawa siya sakin. Lumapit siya sakin at inakbayan ako.
"We started this with a prank so now im going to end it with a prank." Sabi niya sakin at hinalikan ako sa lips. Naghihiyawan naman sila kaya tumigil na siya. "Do you like it?"
"Hindi."
"Ayy, ok..."
"I love it." Ngumiti siya sakin at niyakap ako ng mahigpit. Ito pala yung sinasabi niyang matatapos na din lahat.
Well, in every lovestory there will be alot of problems but at the end there will be a solution.
The End of the Story
BINABASA MO ANG
The Bad Boy in Campus
Roman pour AdolescentsSchool Series 1: The Bad Boy in Campus take a trip to learn at kiligin sa story na ito. tuklasin yung story ni Eliza Mae Olofernes at Carl Jhon Micheal Ferrer sa loob ng isang taon na pagsasama. Started: March 16, 2020 Finished: April 30, 2020