Day 6

132 1 0
                                    

Day 6

Carl's POV

Hindi ko alam kung ano ang nakain ni Kendrix pero bat ang bad niya sakin ngayon?

"Ken? Are you mad?" I tried to ask but he doesn't reply. Why? I know his mad but i dont know why.

"Yeah" with a sarcastic voice yun lang yung reply niya sakin. Tinignan ko si Androus at siya din ay galit sakin.

It started last Sunday. Yes, its been a week. I dont know what caught at there minds but they dont want to talk to me.

Habang naglalakad sa classroom ay tinignan ko yung classroom namin. May isang babae naglilinis ng front area. Teka san nga ako naka-assign? Oo nga pala sa front pala.

Tinignan ko ng maiigi kung sino yun pero nung nakita ko ay agad naman akong nawalan ng interest. Pagdating ay lahat din ng mga classmates ko galit din sakin kaya umupo nalang ako at nilabas yung notebook ko.

Umupo na si Eliza at nakita kong kakatapos niya lang maglinis. Bumalik ako sa aking ginawa na assignment. Tatawagin ko sana si Kendrix pero pagtingin ko lamang sa kanyang upuan ay nasa gilid lang pala namin siya. Naka-smile habang pinapakopya lang si Eliza sa assignment.

"Let me ta--"

"Only for Eliza"

"What?"

"You dumb? I said only for Eliza." Wow...mataray na siya ngayon. Tapos naman weak lang naman yan sa labanan. Di ko na yun kinuha at nagpatuloy nalang.

Sumasakit na yung ulo ko kakasolve nito. Tinignan ko sina Eliza, Kendrix at yung iba ay sobrang saya na nila dahil tapos na sila habang ako ay nandito sinisira yung ulo para lang pumasa ng Assignment.

Kinabukasan ay natapos ko na din yung assignment pero...

"Guys, bukas na raw papasok si Maam dahil may meeting sila ngayon lahat ng teachers."

Sobrang saya nilang lahat pero ako ay akala kong papasok si Maam. Ayoko na

Lumabas si Kendrix at sinundan ko siya. Pumunta siya sa likoran ng campus at dun nag-relax.

"Kendrix Miller?"

"What do you want?"

"I want to know why you didnt let me copy your answers?"

"You want to know why?"

"Yeah so just tell it already."

"Because you are not worthy of the answers and besides you did manage to answer it yourself."

Like wtf? Tinignan ko yung mga mata niya at alam kong may tinatago din siya sakin.

"Did i do something wrong?"

"Try to remember what you did and the you'll know" he left and went back to the classroom. Remember? Anong ibig sabihin ng sinabi niyang remember?

Bumalik ako sa classroom at dun nakita ko na kinakausap niya si Eliza. At yun pala yung sinabi niyang remember.

Umupo si Eliza sa tabi ko at si Kendrix sa likoran habang sila ay nag-uusapan ay alam ko na ako yung pinaguusapan nila. Tinignan ko si Androus pero parang lutang siya ngayon. Ano kaya ang nangyari sa kanya?

"So...Carl? Do you remember anything?" Panghahamon niyang boses na sinabi niya sakin. Total alam ko yung gusto niyang sasabihin ko pero di parin mawawala sakin yung pride ko.

"Yeah, but im not saying sorry." He just smirk and continues to do what they where talking. Me ofc.

Habang naglalro ay napansin ko na may nawawala saking mga gamit. Yung wallet ko ay nawawala. Taena! 1500 na pera ko!

"Say sorry now!" Tinignan ko si Kendrix at nasa kanya yung wallet ko.

"Nevermind and just keep it. I can get my money when ever i want."

Kahit hindi...

Kendrix's POV

He's more tough than i ever imagine. Nilagay ko yung wallet niya sa bag ko at naghahanap muli ano yung pwede kong panglaban sakanya.

Umalis muna siya at iniwan yung cellphone niya. Kinuha ko yun at tinago. Bumalik siya at agad akong tinignan. Ano ang nais mong iparating ko saiyo. Teka ano yun? Sorry extra lang pala yun.

"Ibigay mo sakin ang Cellphone ko!" Utos niya pero hindi ko sinunod.

Tumayo si Androus at pinakita sa kanya ang cellphone niya. Sinubukan ni Carl na kunin pero hindi niya makuha.

"If you want your phone so bad...try to take it away from me." Hamon niya kay Carl.

Sinubukan niya muling kunin kay Androus pero nabigo nanaman siya. Nakikita kong nahihirapan na si Carl pero what are the chances. If imamataas niya yung pride niya ay maging ganito talaga yung makukuha niya.

"Sabi kong ibalik mo na! Tangina!"

"Mag sorry ka na kasi."

"Sorry is for losers." Tinulak niya si Androus at naging beast mode si Carl. Kinuha niya yung phone niya at agad namang dumiretso sakin.

"Give me my wallet back" hindi ko binigay sa kanya. Akala ko susuntokin niya ako pero lumapit lang siya sa bag ko at kinuha.

Pano niya nalaman na nandun lang pala yun? Nag-relax muli si Carl at bumalik sa kanyang ginagawa.

"This is more harder than before." Yes ginawa niya din ito dati sa isang babae at naging sila pero naghiwalayan dahil nakahanap ng iba yung babae.

Kaya first day ng school ay sobrang galit siya. At nakita ko kung sino nanaman yung tinarget niya.

"We should try another plan." Agree naman si Androus pero tinignan namin si Eliza.

"Wag na, di na kailangan, mukhang galit na galit na siya ngayon at mukhang alam na niya kung bakit niyo ito ginagawa." Tumingin nalang kami kay Carl at pinagmamasdan yung ginagawa niya. Baka gagawa siya ng isang plano upang gulohin si Eliza.

A few minutes pass at may nakuha akong messege mula kay Maam.

"Hey people, may project si Maam. Pumunta kayo sa isang lugar at tignan kung ano ang kailangan nitong ayusin."

"And group yourselves into 6."

Lumapit silang lahat sa mga kaibigan nila at dun sila nag-uusap. Lumapit ako kay Eliza at sinabihan na dun nalang sila sa Grupo namin at agree naman sila. Ngunit kulang kami ng isa.

"Isali mo nalang yan si Mr. Galet" sabi ni CC

Oo nga pala, si Carl...lumapit ako sa kanya pero mukhang galit siya.

"Carl, if you want to enter just come to this location" AKA my house.

"I dont want to join your fucking Group! And besides i can handle myself." Alam kong hindi mo ito magagawa mag-isa.

Bumalik ako sa upuan ko at sinabihan sila na dun sila sa Bahay maghihintay. Bahay ko po.


The Bad Boy in CampusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon