Day 17
Carl's POV
"Wow, Zack. You returnrd, i thought that you were already dead." Sarcastic na sinabi ni Kendrix at tumawa lang silang dalawa habang ako ay nagmamaneho at si Androus naman ay Kumakain ng chocolate na binigay ni Zack sa kanya.
"Kelan Semi-Break niyo?"
"Next week. Bakit?" Tanong ni Kendrix.
"Sasama ba kayo sakin papunta sa Canada?"
"Opo! Excited na akong makita si Aunt." Sabi ni Kendrix na sobrang saya parang bata. "Sige...sasama kaming lahat." Sagot ko para hindi na kami mag-uusap dahil maingay na sobra.
"Pero paano yung jowa mo, Carl. Iiwan mo lang ba?" Tangina Kendrix?
"Ayy...Oo nga pala. Kamusta na kayo ni Freya?"
"We broke up."
"Ohh darn, sorry for asking that."
"No need, i feel better when she's not around." Tumawa lang si Zack at bigla nanamang bumuka yung bibig ni Kendrix.
"Paano yung bago mong jowa? Si Eliza?" Isa nalang talaga Kendrix patay ka talaga sakin. Mukhang kaya mo naman sigurong tumahimik at hindi ipaalam sa kanya.
"Ahhh, may bago ka na pala. Your such a playboy, Carl. First you played with that Coffee girl's heart then next was that British girl you met in a Liquir store then Freya and now that Girl you have." Tignan mo...expose pa, mas mabuti pa sila na alam nila yung ginagawa ko ss buhay ko kesa sa ako hindi ko alam kung nasan nila nakuha yang Coffee girl na yan.
Pagdating namin ay huminto muna ako sa bahay ni Eliza at kinuha si Karl. Tulog na pala kapatid ko pero gumising naman siya nung narinig niya yung tunog ng aking boses. "Kuya, would you stop singing...it sounds like hell." Ayyy...Hell pala, lumabas na ako at sumunod din siya pumasok na siya at pumunta na kami sa bahay.
"KUYA ZACK! Your here!" Sigaw ni Karl nung nakita niya si Zack. Binigyan siya ng isang box ng chocolate mula kay Zack at tuwang tuwa naman yung maliit kong kapatid sa kanyang binigay. "So...she's your girl? Ok...she doesnt look to bad."
"Kuya Zack...do you know that Kuya's Girlfriend is so caring and kind to me. Not like Freya, she always treat me like a pet." Hindi parin maka move on si Karl sa kay Freya. Pumasok na siya sa kanyang kwarto habang kinakain yung chocolates.
"I think you and your new girl will stay longer. She's loyal and faithful and she is also a good model for Karl" nandiyan nanaman siya sa kanyang mga lame na matandang gabay. Pumasok na ako sa kwarto ko, kinuha ko yung phone ko at gusto ko sanang mag text sa kanya pero mukhang tulog na siguro siya.
Ehhh, mababasa niya lang ito bukas. [Good evening/morning, kung tulog ka na ay goodnight and sweet dreams pero kung gising ka pa. Matulog ka na baka malate pa ako sayo.♡]
Ok, mukhang maganda din naman yung tinext ko at alam kong hindi siya magrereply. *phone rings* ayy nagreply. Sinabing matulog na.
[Lol, semi break na tayo ngayon.]
Semi-break na pala? Bat hindi ako nainform nito? Tinignan ko yung Calendar at tama nga siya. Ngayon na pala yung Semibreak namin. Epekto sa hindi nakikinig sa teacher.
[Ayyy, gusto mo bang sumama sa Canada?]
[Ehhh, wag na...baka madisturb lang kayo ng pamilya mo.]
[Kami lang ni Kendrix at Andous yung pupunta at kasama na pala si Karl.]
[Sige...basta kasama sina Cindy at Vicky.]
[Sige...sabihin mo na pupunta tayo dun sa Huwebes.]
[*Typical Like*]
Playing cold na siya. Inaantok na siguro ito. Taposin ko na kaya, sige na nga.
[Sige, matutulog na ako. Matulog ka na din] ilang minuto yung lumilipas at wala ng nag reply at alam ko na natulog na siya. Pinatay ko yung phone at simulang ipikit yung mata ko pero bakit hindi ako makatulog?
Tumingin ako sa bahay niya ay at isang madilim lang na kalye yung nakita ko, ipinikit ko muli yung mga mata ko at nag-iisip ng kung anong anong bagay upang makatulog hanggang.....
Eliza's POV
*alarm clock*
Bumangon ako at lumabas ng bahay. Ang sarap sa feeling ng araw ay tumatama sa balat mo. 5:45am pa nga lang at kinuha ko yung walis ko at winalisan ko yung mga dahon sa aking bahay.
Tumigin ako sa kabila at nakita kong nag-jojogging siya. Edi ikaw na may oras sa buong mundo na gumawa ng ganyan. Pumunta siya sakin at agad naman akong hinalikan. Ang basa basa niya na ng pawis. Kinuha ko yung towel niya at pinahid sa buong katawan niya. Parang nag-aalaga na ako ng bata nito.
"Hindi mo naman kailangang gawin yan." Binigay ko sa kanya yung towel at inutusan siya na magbihis. Kung nagtataka kayo kung nasa yung bahay niya nasa harap lang ng bahay ko or across my house. Sige patuloy. Pumasok ako sa loob at nagluto ng noodles. Pumasok siya at umupo sa sofa. Tinignan ko siya na nakabihis na at kinuha ko yung bowl at nilagay yung pagkain.
"Namimiss ko na yung dati na lagi tayong mag-aaway at mag-aasaran at mag prank sa isa't isa. Kahit medyo akong mainit sa ulo kapag ako ay tinalo."
Namiss niya yun? Akala ko na disturbo lang ako dati. Kumain ako at hindi siya pinansin.
"Bakit hindi moko kinakausap?"
"Kita mo yan?" *tinuro yung Calendar .*
"Saan diyan?"
"Yang mag bilog."
"Oo, bakit?"
"Tignan mo kung anong nakatatak sa araw na yan."
"WAIT, OH DAMN...its your period isn't it?"
Tinapos ko na yung pagkain at nilagay yun sa counter. Habang siya naman ay sobrang shock sa nangyayari. "Galit ka ba?"
"Hindi, naiinis lang ako sayo." Umatras siya pero hindi siya naka-alis. "WAG KANG LUMAPIT!" Sigaw niya pero pinapatuloy ko paring pumunta sa kanya at ginugulo yung buhok niya. "ARAY! MASAKIT! ARRRRGGH!" Huminto muna ako at agad naman siyang umalis. Akala ko na maging ok lang tong menstration ko ngayon pero may mood swings pala na nangyayari.
Habang naghuhugas ng pinggan ay bumalik naman siya. Pinuntahan ko siya at nakita kong may dala siyang napkins. Ang sweet niya naman, tinignan ko yung pantry ko at wala na pala akong napkin. Timing talaga siya. Niyakap ko siya at niyakap niya din ako. At akala niyang makaka-alis siya pero ginulo ko muna yung buhok niya bago siya umalis.
BINABASA MO ANG
The Bad Boy in Campus
Teen FictionSchool Series 1: The Bad Boy in Campus take a trip to learn at kiligin sa story na ito. tuklasin yung story ni Eliza Mae Olofernes at Carl Jhon Micheal Ferrer sa loob ng isang taon na pagsasama. Started: March 16, 2020 Finished: April 30, 2020