Day 37

25 0 0
                                    

Day 37

Eliza's POV

3 days before moving up. 👑

Hinanda ko mga gamit ko kasi magcamping daw kami sabi ni Maam bago kami magmoving up. Kasama na daw yun sa requirments na dapat naming isubmit.

Nandito sina Kendrix sa bahay ko dahil sama sama kaming pumunta dun sa camping site. Pagkatapos kong magpack ay tinignan ko sila, sumimangot silang lahat. Nakikita ko din si Carl na galit sakin.

"Bat kayo nakatingin sakin ng ganyan?"

"After a whole year...your still very slow on packing your luggage." Well sorry. Hindi ko naman alam na tapos na pala kayo. Tumayo siya at inatasan sina Kendrix at Androus na ilagay yung mga bag sa likod ng sasakyan.

"It will be a long trip so i preffer you all to bring foods and water just incase." Pumunta sina Cindy at Candy sa kusina at  kumuha ng mga pagkain at tubig at nilagay sa sasakyan.

Akala ko din na sasama si Freya samin pero wala pala siya. Gusto kong matanong kasi may problema kaya or hindi siya pupunta. It would be fun if she wont come.

"Bat hindi sumama si Freya?"

"She let me be with you..." tapos na? Akala ko na matutuloy yung announcement ng Mom niyang hindi ko alam kung bat niya ginagawa ito samin...ok i'll stop.

"Is it over? Tapos na ba yung plano ng Mom mo?" Tumawa lang siya sakin, bat siya tumatawa? Nababaliw na siguro.

"Its no over yet. Mom wont stop remember, but my step two is done. Now im just going to wait for the party to happen." Ahhh...party pala yung gagawin ng Mom niya. Akala ko kasal na agad.

Lumabas na ako sa bahay at nilock yung pinto. Sumakay ako sa kotse at bigla siyang tumabi sakin. Akala ko siya yung magdrive.

"Anong park nga yung pupuntahan natin?" Tumingin si Kendrix kay Carl. Binigay niya yung address ng lugar at agad naman siyang nagmaneho. Isang awkward na time yung lumipas dahil wala talagang nagsasalita. Tumingin ako sa kanila at nakikita kong natutulog yung iba at yung iba ay kumakain.

"Why are you so quiet? Is there a problem?"

"Wala naman...walang nagsasalita kaya gagawin ko din yung ginagawa nila."

"Are you hungry?"

"Medyo..." tumingin ako sa view at nakita kong nasa bundok na kami. Hindi ko namalayan at nung tumingin ako sa kanya ay binigyan niya ako ng isang pagkain. Piattos is the key.

"Saan pala yung sinabi ni Maam?"

"Hindi ko din alam pero si Kendrix ay alam na alam."

"Yeah and i have a sweet spot overthere that is very nice and it has a pool." Sambit ni Kendrix at nagulat naman si Carl.  Pagdating namin dun ay nakita ko yung iba kong classmates.

"Is everybody here?"

"Yes Maam."

"Ok...leaders of the group you are task to supervise your members." Pumunta si Kendrix sa isang magubat na area at sumunod din sina Androus at Carl dala yung mga gamit namin.

"Saan tayo pupunta?" Tanong ko kay Carl at tinuro niya yung isang tatlong cottage na may pool sa gitna. Wow, sila nagpagawa nito? "Kayo nagpagawa nito?"

"Hindi naman pero nakita namin kaya amin na ito." Ehh? Pwede ba yun? Pumasok kami sa isang cottage at nakita ko na dalawa yung kama pero agad namang kinuha nina Kendrix.

Pumunta kami sa pangalawa pero same din na kinuha din nina Androus. Pumunta kami sa pangatlo at nakita ko dun na isa lang yung kama dito pero wala kaming magagawa dahil kinuha na nila yung ibang cottage. "Well, i guest somebody is sleeping on the floor tonight."

"Yeah, and its you."  Tumingin siya sakin at agad ko namang kinuha yung mga gamit ko sa kanya at nilagay ko sa kama. Nilagay din niya yung mga gamit niya at agad naman siyang tumingin sakin.

"Your sleeping on the floor." Ayoko nga...dun sa Canada pinapatulog moko sa sahig at ngayon dito ako parin? Ikaw naman para matry mo.

"No, ikaw nanaman. Ginawa ko na yun sa Canada at ngayon ikaw naman dito." Hindi siya nakapagsalita at sinimulan ko ng ilagay yung mga bagay ko sa closet na nasa gilid ng kama. "How about we both sleep in one bed." *Shock* ehh? Babae ako tapos lalaki siya, parang hindi maganda yung iniisip niya ah.

"No, you...floor...sleep." He pouted at me pero hindi yan gagana sakin. Tumigil namab siya at umalis.

Pagdating ng gabi ay pumunta kami sa campfire at umupo. "Saan tayo kukuha ng pagkain?" Tanong ni Cindy. "I guest may ibibigay si Maam satin na pagkain." Naghintay kami ngunit walang dumating. Bumalik kami dun sa nga tent ng mga classmates ko at pumasok sa malaking cabin. Nakita namin si Maam at binigyan kami ng pagkain isa't isa..."tomorrow we shall have some activities and you need to wake up early." We all nodded at bumalik sa cottage namin.

Pagkatapos naming kumain ay agad naman silang naligo sa pool. At ako ay nasa gilid nanonood. Medyo malamig yung tubig eh. Hinawakan ko yung pockets ko at wala sakin yung cellphone ko. Sayang picture sana.

"Hindi ka sasama?" Tanong ni Carl sakin.

"Hin---" naka-boxers lang siya at agad namang tumalon sa tubig. "Come...the water is nice." Kahit ano ayokong maligo. Medyo malamig.

Hinila niya ako at ako ay napunta sa tubig. Hindi naman malamig pero yung damit ko ay basang basa na. Tumingin ako sa kanya at tawa lang siya ng tawa.

"Ayyyiiee..." i heard the girls mumbling the ayiie word. Sinubukan kong umalis ngunit hindi niya ako papakawalan. Hinigpitan niyang yakap sakin at hinalikan yung leeg ko.

"I love you so much."

"I love you too." Pinakawalan niya ako at agad naman akong umalis. Nakita ko siyang lumalangoy sa tubig. Pumasok ako sa loob at nagbihis ng pangtulog ko. "Can you give me my towel?" Turo niya sa isang towel at may bathrobe na nakaitim. Kinuha ko yung towel at binigay sa kanya. Umalis naman siya sa tubig at kinuha yung bathrobe niya.

Bago kami natulog ay nag-uusap din kami ng kahit ano. Pampalipas lang ng oras.

The Bad Boy in CampusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon