Day 19

70 1 0
                                    

Day 19

Eliza's POV

Habang naglalakad papunta sa CN tower ay bumili muna si Carl ng Milktea. Kapag nagtataka kayo kung nasan si Renovix? Nasa bahay ng Aunt niya. Kukunin lang siya ni Carl pagkatapos ng date namin.

Pumunta kami dun sa CN tower at dun lang kami sa baba at nagpicture. Di ko alam kung bakit di siya aakyat pero hindi ko nalang siya pinilit, habang pinagmamasdan ang lugar ay biglang may sumigaw na isang babae. Di namin siya nakita pero nung pumunta siya sa may liwanag na parte ay agad naman kaming nagulat sakanya.

"Carl, lets go to the Park where our first date was held."

"Why are you here? Your suppose to be in the Philippines."

"Well, i was thinking that i would spend my Vacation in Canada since i miss my house and i was not inform that you would be here." *sarcastic voice* "what a coincidence. I think we both are meant to be together." Grabe? Meant to be agad?

"Kung meant to be kayo? Bat hindi kayo pinagpala nung mga araw na kayo pa?"

"Shut up bitch, if aint for you he would be mine." Parang gusto ko ng nagsimula ng world war sa babaeng toh. Lumapit siya kay Carl pero nilayo ko siya. "Dont touch me...yuck!"

"Pfft...dont touch me, dont touch me ka pa jan. I can touch you whenever i want to." Nagulat si Carl dahil lumaban ako sa bruhang toh. Grabe, akala niya first time.

"If you touch me again i will call the police."

"Tawagin mo sila. Tutulungan pa kita." Kinuha niya yung cellphone niya pero sinipa yun ni Carl at nasira. Tumawa lang kaming dalawa at agad naman siyang sumugod sakin pero bago pa niya akong lapitan ay nasuntok ko na yung tyan niya.

"You'll pay for this!"

"Ehhh? Alam mo ba yung self defense?"

"Yeah, im not stupid like you."

"Kung ganon ikaw yung stupid dahil nag self defense lang kami at pwede ka naman naming ipa-pulis."

Wala siyang masabi kundi kinuha yung phone niya at umalis. Kita ko na may kasama siyang limang babae at nakita ko din yung dalawa. Sina Candy at Jacky lang pala. Lumipat kami ng lugar ni Carl at pumunta kami sa isang restaurant. Hindi naman siya mamahalin dahil ako yung pumili. Gusto kong magtanong kung sino yang sina Candy at Jacky pero mamaya nalang. Nag order kami at naghintay. Ito yung perfect timing upang magtanong.

"Carl? Sino pala yang sina Candy at Jacky?"

"Bakit?"

"Gusto ko lang malaman kasi kapag kalaban ko si Freya syempre din hindi sila papa-awat."

"Sina Candy at Jacky ay kaibigan ni Freya. Laging silang nagsasama kasi ayaw ni Freya na mawalan siya ng taong kumakampi sa kanya."

"At paano kayo nagkilala?"

"Nung naging jowa ko na si Freya naging malapit na din sila sakin at lalo na kina Kendrix at Androus. Umabot pa nga na naging kasintahan silang apat."

The Bad Boy in CampusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon