Ánh mắt Tề Uyên sáng quắc nhìn nàng một lúc lâu, mới buồn bã nói: "Hoàng Thượng khó hầu hạ lắm sao?"
"Đương nhiên!" A Viên nhìn chung quanh rồi nhỏ giọng nói: "Nghe nói năm trước có một thái giám dâng trà nguội lên, Hoàng Thượng liền đem người lôi ra đánh hai mươi đại bản, đánh đến tàn phế luôn!"
A Viên vừa dứt lời, đột nhiên cảm thấy quanh thân lạnh như băng. Nàng nhìn thoáng qua gương mặt đen thui âm trầm của Tề Uyên, không hiểu sao cảm thấy trong đôi mắt của hắn tràn đầy sát khí. Tiểu cô nương run rẩy lui về sau một bước theo bản năng, đã chuẩn bị sẵn tinh thần là đem bánh bao ném vào mặt hắn rồi bỏ chạy.
Tề Uyên nhìn nàng, ánh mắt âm trầm, sau một lúc lâu mới chậm rãi nói: "rõ ràng là do tên thái giám kia đem trà nóng hất vào trên người Hoàng Thượng nên mới bị ăn đòn."
A Viên nghe hắn vừa nói như vậy, trong đôi mắt tròn trịa tràn đầy tò mò: "Chuyện ở ngự tiền làm sao ngươi biết được?"
"Nghe người khác nói." Tề Uyên thần sắc như thường, ánh mắt không hề chớp dù chỉ một cái.
A Viên nghĩ đều là thái giám, chuyện bị phạt ở Ngự tiền như thế nào chắc chắn hắn hiểu rõ hơn mình nên cũng không truy hỏi nữa. Nàng nhìn thoáng qua tiểu thái giám đang đứng nghiêm túc, ánh mắt thập phần lãnh đạm bĩu môi nói: "Bánh bao ngươi cũng không chịu ăn, vậy ngươi muốn ăn cái gì?"
Tề Uyên không hề nghĩ ngợi, thốt ra: "Bánh trôi nước nhân đậu đỏ."
A Viên nhìn Tề Uyên, cảm thấy vừa bực mình vừa buồn cười: "không lẽ ngươi đã tính sẵn món ăn trước khi đến đây rồi à?"
Tề Uyên thành thực gật gật đầu, trầm giọng nói: "Ta đến Vọng đình ở phía trước chờ ngươi."
A Viên nhìn theo bóng lưng của hắn, tức giận cắn bánh bao trắng mập trong tay một cái, thống khoái tựa như đang cắn ở trên người hắn. Nàng xoay người đi về hướng phòng bếp, trong lòng thầm nói: Cũng may các nữ quan ở Thượng Thực Cục luôn đối đãi khoan dung với tiểu cung nữ, bình thường nguyên liệu nấu ăn chỉ cần nói một tiếng với cung nữ đang làm nhiệm vụ, ghi lại trong danh sách là có thể dùng, chỉ cần không vượt qua số định mức mỗi tháng là được, bằng không... Hừ hừ! Còn bánh trôi nước nhân đậu đỏ nữa! Ngay cả ngụm cháo ngươi cũng chưa chắc uống được!
Nàng lấy một chút đậu đỏ được ngâm sẵn để vào trong nồi, thêm vào chút đường phèn, rót nước vào với số lượng vừa đủ, đun với lửa vừa, sau đó lấy một ít bột nếp ra chuẩn bị nhồi bột làm bánh trôi. Thứ này không khó, nàng nhìn mấy viên bột tròn tròn được vo xong, cảm thấy có chút đơn điệu.
A Viên nhìn về phía bánh bao trong tay, đột nhiên nhớ tới mới trước đây lúc còn ở nhà, mẫu thân mang theo ca ca các đệ đệ muội muội đi mừng thọ cho ngoại tổ mẫu thì phụ thân không rành nấu nướng lắm làm cho nàng món bánh bao kẹp thịt nướng. Nhưng đó chính là món ngon nhất mà nàng từng ăn, cho dù hiện nay ở trong cung những món ăn ngon nhất nàng đều hưởng qua những vẫn không món nào ngon bằng món bánh kẹp thịt đó.
Nàng giương mắt quét một vòng, phát hiện trong nồi có nước sốt thịt bò liền cắt mấy khối xuống. A Viên dùng con dao xẻ bánh bao ra làm đôi nhưng không cắt đứt rời, rót nước sốt thịt bò vào, tiện tay lấy thêm miếng ớt để ở một bên.
Lúc này đậu đỏ trong nồi cũng đã gần chín, nàng nhìn đậu đỏ đã chín nở bung ra cùng với nước súp đãcòn sền sệt, đem bánh trôi đã được chuẩn bị sẵn bỏ vào, cầm thìa chậm rãi khuấy, cho đến khi bánh trôi trắng tròn nổi lên trên, món bánh trôi nhân đậu đỏ này xem như đã làm xong.
"Này, bánh trôi nhân đậu đỏ mà ngươi muốn đây!" A Viên đem hộp đựng thức ăn đặt ở trước mặt hắn, Tề Uyên lập tức ngửi thấy mùi hương nồng nàn ngọt ngào của đậu đỏ.
Tề Uyên giở nắp ra, bánh trôi đậu đỏ nóng hôi hổi nằm ngay ngắn bên trong, hắn nhìn thoáng qua bánh bao được đặt bên cạnh khẽ nhíu mày: "Đây là..."
"Đây là bánh bao kẹp thịt." A Viên đem cái đĩa bưng ra ngoài đặt ở trước mặt hắn: "Ngươi nếm thử xem? Đáng tiếc không có thịt nướng, nếu không sẽ càng thơm ngon hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY: THÁI GIÁM BIẾN HÌNH
RomansaTác giả:Nhất Cá Bàn Lê Thể loại:Ngôn Tình, Sắc, Cổ Đại, Sủng Nguồn:Cung Quảng Hằng Trạng thái:Full Nguyên tác: Cẩm lý thái giám ở tuyến quay ngựa Thể loại: Mỹ thực ngọt văn, siêu sủng, 3S Số chương 97 A Viên là một tiểu cung nữ ở Thượng Thực Cục, rấ...