Lời nói này vừa phát ra, bên trong Cung Trường An trong nháy mắt liền im lặng trở lại, mọi người đều nín thở, không chớp mắt nhìn về phía Tề Uyên.
"Khụ, khụ khụ..." A Viên sặc một tiếng, tiếng ho bên trong sảnh yên tĩnh này càng trở nên chói tai lạ thường. Nàng tiện tay cầm chén trà lên vội vàng uống một hụm, miếng Bánh đào còn mắc ở cổ họng lúc này mới trở nên dễ chịu hơn một chút.
"Ăn chậm thôi, ở chỗ của tổ mẫu còn nữa mà!" Thái Hoàng Thái Hậu nhìn nàng đầy yêu thương, không vui sướng lắm trừng mắt về phía Tề Uyên: "không biết lớn nhỏ, đến cả một tiếng "Trưởng tỷ" cũng không gọi được!"
"Con..." Tề Uyên trong lòng cứng đờ, nửa chữ cũng không phát ra được.
"Oái... Có còn trà không ạ?" A Viên nhìn sắc mặt bình tĩnh của Tề Uyên, liền đánh bạo mở miệng chuyển chủ đề.
"Có, có!" Thái Hoàng Thái Hậu cất giọng ra lệnh: "Minh Đàn, đi lấy trà cho Nặc Nha nhi của ta đến đây."
"Dạ." một người Cung nữ lớn tuổi mặt dài, ăn mặc một bộ cung trang màu xanh thẫm cười đáp ứng, xoay người khẽ lau nước mắt nơi khóe mắt: Thái Hoàng Thái Hậu còn lưu luyến Tĩnh Dương trưởng Công chúa cả đời, đúng là ám ảnh cả đời mà...
A Viên bị mọi người nhìn chằm chằm đến mức da đầu run lên, như đứng đống lửa như ngồi đống than, cũng chính vì Thái Hoàng Thái Hậu quan tâm chăm sóc mình, làm cho bản thân ngay cả lén đi ra ngoài cũng không được.
"Mau uống trà đi." Thái Hoàng Thái Hậu tự tay cầm trà nóng từ trong tay Minh Đàn đưa cho nàng, trong lời nói tràn đầy vẻ hiền từ: "Đừng vội, cũng đừng học Hoàng đệ của con tay chân vụng về! Khi còn bé cũng chỉ vì một hụm trà nóng mà đập đầu, hiện tại trên đỉnh đầu vẫn còn vết sẹo đấy!"
Đôi mắt thâm thúy của Tề Uyên tràn đầy vẻ bất đắc dĩ: Lại cứ tiếp tục nói nữa, không chừng cả họ cả hàng sẽ bị tổ mẫu đào lên mất...
hắn thấy người của ngài vẫn còn tính là khỏe mạnh, các Thái y đều nói không sao mới cúi người hành lễ, nhẹ giọng nói: "Nếu Hoàng tổ mẫu đã không sao, vậy Tôn nhi liền đi về đây."
"Trở về đi." Thái Hoàng Thái Hậu cũng chẳng thèm liếc hắn một cái, lòng chỉ toàn chú ý tới "Nặc Nha Nhi" của mình.
A Viên thấy ngài ấy định trở về Điện Dưỡng Tâm liền vội vàng đứng lên muốn đuổi theo, lại bị người bắt lấy tay.
Nàng quay đầu lại nhìn, chỉ thấy lệ rơi trong mắt Thái Hoàng Thái Hậu, giọng nói run rẩy cẩn thận hỏi: " Nặc Nha Nhi không muốn ở bên cạnh tổ mẫu sao?"
"Ta, ta..." A Viên thấy dáng vẻ "lão lệ tung hoành"* kia của ngài, trong lòng vô cùng không đành lòng, nhưng lúc này bản thân cũng đang làm những chuyện không đúng với quy củ, vừa nãy dưới tình thế cấp bách nàng cũng đã làm sai luật lệ rồi.
*) Lão lệ tung hoành: Thành ngữ tiếng Hán, chỉ người già lệ rơi đầy mặt, hình dung vẻ bi thương, đau đớn cực độ.
"không bằng cho vị Nữ quan này ở bên người Nương Nương đi, bên người Nương Nương có người an ủi cũng có thể khuây khỏa một phần." Trương Thái y đang quỳ trên mặt đất nhẹ giọng đề nghị.
Tề Uyên nhíu mày, thấy A Viên trong một lúc cũng không biết làm thế nào cho phải, không cho thì sợ kích thích tới tổ mẫu, nhưng nếu cho phép vậy mình lại không thể lúc bào cũng che chở cho nàng, trong nơi thâm Cung này nơi nơi đều là cạm bẫy ăn thịt người, hắn không yên tâm.
Thái Hậu khẽ lau nước mắt trên mặt, mở miệng chậm rãi nói: "Vậy thì, Uyên nhi liền cho người ở lại đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY: THÁI GIÁM BIẾN HÌNH
RomanceTác giả:Nhất Cá Bàn Lê Thể loại:Ngôn Tình, Sắc, Cổ Đại, Sủng Nguồn:Cung Quảng Hằng Trạng thái:Full Nguyên tác: Cẩm lý thái giám ở tuyến quay ngựa Thể loại: Mỹ thực ngọt văn, siêu sủng, 3S Số chương 97 A Viên là một tiểu cung nữ ở Thượng Thực Cục, rấ...