Vài tên Thị vệ liếc mắt nhìn nhau, dùng tay kéo A Viên ra khỏi cửa, đang định thuận tay đóng cửa liền nghe thấy giọng nói mang theo cơn thịnh nộ của Tề Uyên: "Ngụy Toàn đâu?"
"Thưa Hoàng Thượng, Ngụy Tổng quản đi tới Thượng Thiện Phòng."
A Viên dịch sang bên cạnh, trốn phía sau cửa liếc mắt nhìn hộp thức ăn có khắc hình bánh trôi gạo nếp trong tay mình, không hiểu sao lại cảm thấy chua xót. Nàng dậy thật sớm để làm đồ ăn cho ngài ấy, còn người ta lại nói dưới đất chuyện trên trời dưới đất với mỹ nhân bên trong Điện, A Viên bĩu môi, trong lòng tức giận, thầm nói: Lại còn nói chuyện đến là vui với vị Phùng Tiểu thư hôm qua kia! Vậy ngài ấy làm căng làm gì chứ? Cứ trực tiếp nạp người ta vào trong Cung là được rồi!
Nàng hừ lạnh một tiếng, càng nghĩ càng tức, giận dữ ngáp một cái rồi cầm hộp đựng thức ăn theo định đi.
"Đứng lại."
A Viên cắn chặt răng, tuy dừng bước nhưng vẫn bướng bỉnh mà không xoay người lại.
Tề Uyên nhìn vẻ tức giận của nàng, trong lòng liền dâng lên niềm vui sướng, ngay cả khuôn mặt từ trước đến nay vẫn luôn bình tĩnh như nước cũng lộ ra nụ cười nhàn nhạt.
Thanh Niệm đang hầu hạ bên cạnh thấy cảnh tượng này cũng vui thay cho Tề Uyên: Tuy rằng cô nương A Viên còn chưa hiểu, nhưng trong lòng vẫn có Hoàng Thượng, dù sao thì từ lúc nàng tiến Cung, cũng chỉ có một người đàn ông là Hoàng Thượng ở bên cạnh...
Còn tưởng vì sao nàng ta không để ta tiếng Cung, thì ra là vì đã sớm có ý định thấy người sang bắt quàng làm họ, sợ mình giành lấy ân sủng nên mới đề phòng!
Phùng tế thu cười lạnh trong lòng, lặng lẽ giương mắt quan sát sắc mặt của Tề Uyên một phen, thấy tâm tình của ngày dường như không tệ, liền bạo gan tiến lên vài bước, mềm mại nói: "Hoàng Thượng, thần nữ đã ái mộ nhiều năm, thần nữ không hề thích những người khác." Phùng Tế Thu dừng lại một chút, giọng nói dường như mang thêm mấy phần tủi thân: "Dù người ngoài có cười thần nữ là gái lỡ thì không ai thèm lấy, thần nữ cũng không hối hận!"
A Viên nắm chặt hộp đựng thức ăn trong tay, đầu ngón tay hơi trắng bệch, nàng mím môi, khuôn mặt cũng tái đi. Nàng đè tay lên ngực, đau đến nhíu mày: Tại sao lại đau?
Ngụy Toàn vừa đi bộ vừa ngâm nga một điệu nhạc, cảnh tượng này liền đập thẳng vào mắt.
Lòng run lên, ông ta ngã xuống quỳ gối trước mặt Tề Uyên, bắn cho người đang nổi giận đùng đùng kia một ánh mắt: Nếu đã được rồi thì hãy thu lưới đi ! Nếu cô nương A Viên tức giận đi về, nàng cũng không biết là ngài đang định trút giận hộ cô...
Trong lúc này, Ngụy Toàn hối hận đến xanh cả ruột, nếu ông ta ở lại Ngự tiền để chặn lại A Viên, đợi đến khi Hoàng Thượng đã xử lý tốt chuyện này mới dẫn nàng tới đây thì không gì bằng. Ông ta lặng lẽ quay đầu lại liếc qua bóng lưng bướng bỉnh của A Viên, cam chịu nhắm mắt lại: Nếu Hoàng Thượng không dỗ A Viên cho tốt, vậy người gặp hạn chính là bọn Nô tài như chúng ta...
Phùng Tế Thu thấy sau một lúc lâu Tề Uyên vẫn không nói tiếng nào, lại mềm mại gọi: "Hoàng Thượng!"
Ngụy Toàn vừa nghe thấy thế liền cúi đầu xuống thấp hơn nữa, chỉ tiếc không thể bịt miệng Phùng Tế Thu lại, cô đã lớn thế rồi, sao lại không không biết nhìn mặt vậy?
Đôi mắt Tề Uyên híp lại, cười như không cười nói: "cô nói thật sao?"
Phùng Tế Thu dường như đang nhìn thấy một ngọn núi vàng đang vẫy chào mình, nàng ta không hề chần chừ mà gật đầu liến thoắng, nói: "Tất nhiên là thật, tấm chân tình của thần nữ được trời đất chứng giám!"
Tề Uyên thu lại nụ cười trên mặt, lạnh lùng nói: "Theo Trẫm biết, cô lại không nói vậy trước mặt Sóc Vương Phi đâu."
A Viên sửng sốt, đột nhiên nhận ra, Tề Uyên triệu Phùng Tế Thu vào Cung không phải định nạp nàng ta, mà là trừng phạt.
Toàn thân Phùng Tế Thu run lên, run như cầy sấy: "Hoàng Thượng, Hoàng Thượng ngài nghe..."
"Ngụy Toàn." Tề Uyên cao giọng gọi, đôi mắt âm u: "Tội Khi Quân phải trừng trị như thế nào?"
"Tội Khi Quân, Khi Quân sẽ bị xét nhà diệt tộc*..."
*) Xét nhà diệt tộc: Xét nhà là quá trình kiểm kê và tịch thu tài sản của một gia đình, diệt tộc là xử tử cả một Gia tộc.
Vừa dứt lời, hai mắt Phùng Tế Thu trợn trắng, nháy mắt liền ngã xuống đất, ngất đi.
Tề Uyên chẳng thèm liếc mắt nhìn một cái, lãnh đạm nói: "Nể mặt Tổ Mẫu của nàng ta, kéo ra đánh 50 Đại bản rồi đuổi ra khỏi Cung đi."
"Tuân lệnh."
Đội đến khi Điện Dưỡng Tâm trở nên im ắng, Tề Uyên nhíu mày nhìn bóng lưng của A Viên: "cô định đứng đó tới khi nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY: THÁI GIÁM BIẾN HÌNH
RomansTác giả:Nhất Cá Bàn Lê Thể loại:Ngôn Tình, Sắc, Cổ Đại, Sủng Nguồn:Cung Quảng Hằng Trạng thái:Full Nguyên tác: Cẩm lý thái giám ở tuyến quay ngựa Thể loại: Mỹ thực ngọt văn, siêu sủng, 3S Số chương 97 A Viên là một tiểu cung nữ ở Thượng Thực Cục, rấ...