Tề Uyên đảy Canh Quất Sơn Tra ra xa, nghiêng đầu nhìn sang A Viên xấu hổ mặt đỏ bừng, mỉm cười: "Đồ của nàng đều được Thanh Niệm để ở Tẩm Cung của Trẫm."
"Tẩm, tẩm cung?!" A Viên đột nhiên trợn tròn mắt, "Từ trong ra ngoài Điện Dưỡng Tâm tổng cộng cũng có ít nhất 7,8 tòa thiên Điện, sao ngài, ngài lại..."
Nàng cắn môi, bứt rứt không yên níu chặt lấy váy.
Tề Uyên nhìn đôi mắt ướt nhẹp của nàng, chậm rãi cười: "sẽ luôn lo lắng cho sự an toàn của nàng."
"Người Nam Cương gian xảo thâm độc, không động đến được Trẫm tất nhiên sẽ đánh chủ ý lên người bên cạnh." Tề Uyên trầm giọng nói: "Hoàng Tổ Mẫu và Mẫu Hậu tối nay sẽ rời Kinh, chỉ có nàng ngốc, nhất quyết tiến Cung."
A Viên nhìn chăm chú vào đôi mắt đen như vực của Tề Uyên, giật mình dường như nhận ra chuyện gì: "Ta nói bảo sao tin tức này lại rơi vào tai ta nhanh như vậy..."
Nàng chậm rãi cúi đầu, mím môi, trong lòng dâng lên chút áy náy: "Xin lỗi."
Tề Uyên gắp một khúc Cần tây ngâm Giấm, thong thả nhai, kêu răng rắc, nghe vô cùng vui tai.
anh giơ tay, chậm rãi cầm bát Canh Quất Sơn Tra vàng óng ánh tới, múc một thìa bỏ vào miệng, hơi bất ngờ nhướn đuôi mày lên.
Món Canh Quất Sơn Tra này mang mùi vị thơm ngát, vị chua tươi mát của hoa quả xen lẫn với vị ngọt thanh nhàn nhạt, lại hợp khẩu vị của anh đến bất ngờ.
Tề Uyên đang định múc thêm một thìa nữa, lại rồi chỉ mò được bát không. anh nghiêng đầu nhìn sang A Viên đang nhíu mày mặt đầy chán nản, khẽ nhíu mày.
"Chua..." A Viên yếu ớt nói, cả người như đóa hoa xinh đẹp đang ủ rũ: "Ta không nên giận dỗi ngài."
anh dừng mắt trên thiếu nữ biểu cảm tội nghiệp, đôi mắt phủ kín sương mù, thản nhiên nói: "Món Canh Quất Sơn Tra này làm không tệ, bữa khuya đêm nay ăn món này đi."
"Bữa khuya?" A Viên không dám tin nhìn Tề Uyên, cầm muỗng lên múc một chút xíu lên nếm thử, chua đến đỏ cả mắt.
"Uống một hụm trà." Tề Uyên đưa chén trà lên miệng nàng, cho nàng uống một hụm: "Còn chua không ?"
A Viên chua đến đầu ong ong, hốc mắt đầy nước mắt: "Tề Uyên, ta muốn ăn kẹo..."
"Thanh Niệm, mang chút điểm tâm ngọt đến đây."
Thanh Niệm không dám chậm trễ, vội vàng lên tiếng tuân lệnh. Nàng đi rất nhanh, Thượng Thiện Phòng lại cách đó không xa, chỉ trong chốc lát, Thanh Niệm đã mang 4,5 loại điểm tâm ngọt đến.
"Lui ra đi." Tề Uyên lãnh đạm nói, tự tay bưng đĩa con đựng Bánh Tro Đường* đến trước mặt A Viên."Đây."
Cho đến khi A Viên bỏ Bánh Tro Đường vào miệng, nàng mới cảm thấy dễ chịu hơn một chút.
A Viên khẽ vuốt nước mặt trong khóe mắt, nhìn đĩa Cánh gà chua vô cùng đẹp mắt, lòng lại áy náy: "Xin lỗi..."
"Đây đã là câu "xin lỗi" thứ hai của nàng trong ngày rồi." Tề Uyên khẽ véo mặt nàng, nhìn dáng vẻ ủ rũ của A Viên, không khỏi cười cười.anh cúi đầu, khẽ mổ lên môi nàng một cái: "Nếu nàng vẫn cẩn thận mọi bề như bình thường, Trẫm cũng không xứng làm vị Hoàng Đế này."
A Viên ngước mắt, mím môi nhìn về phía ngài, trong lòng vô cùng buồn phiền: Mình không chỉ liên lụy đến ngài ấy, còn buộc bắt ngài ăn mấy thứ không dành cho người này...
Nàng chậm rãi thở dài, áy náy không chịu nổi.
Tề Uyên biết được ý nghĩ trong lòng nàng, đưa tay kéo một cái, ôm A Viên vào lòng, khẽ hôn lên đỉnh đầu nàng, dịu dàng nói: "Có một chuyện còn cần nàng giúp."
A Viên nghe vậy, đôi mắt hiện lên chút hưng phấn, mong đợi nhìn Tề Uyên: "Ta có thể giúp ngài được gì sao!"
"Cứ mỗi mấy ngày lại cùng Trẫm đến Cung Thọ Khang hoặc Cung Trường An dùng bữa tối, phải làm như vậy mới có thể lừa dối được."
"Đơn giản vậy thôi sao!"
"Đơn giản vậy thôi." Tề Uyên cười khẽ, đôi mắt đen kịt đầy vẻ dịu dàng cưng chiều.
"Ta sẽ ăn thật tốt!" A Viên dùng sức gật đầu, lo lắng trong lòng biến thành hư không.
"Trẫm sẽ bảo vệ nàng thật tốt." anh nhìn A Viên vô cùng vui vẻ, thấp giọng lẩm bẩm, đôi mắt tràn đầy ý cười nhàn nhạt.
A Viên nắm chặt lấy vạt áo của ngài, không chớp mắt nhìn đường viền cằm tuyệt đẹp của Tề Uyên, đôi mắt sáng như ngôi sao.
******
"Năm nay không thể ở bên cạnh cô trong ngày sinh nhật, bữa này xem như bồi thường đi." Trình Tầm híp mắt cười, khuôn mặt ôn hòa như nước.
"Nhoáng cái đã 6 năm..." A Viên nhìn t thức ăn tinh xảo rên bàn, không khỏi có chút cảm khái: "Ta còn nhớ năm mới vào Cung, bữa cơm thứ nhất trong Cung chính là Cơm trắng cùng Chân gà sốt."
A Viên vừa nói, liền cười khanh khách: "Đó là lần đầu tiên ta ăn được cả chân gà."
"Về sau chúng ta đều sẽ có chân gà ăn không hết!" Diêu Uẩn An gắp miếng chân gà trong đĩa Gà sốt dầu vừng* cho A Viên, ba cô gái nhìn nhau cười, vô cùng ăn ý giơ chung rượu, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch.
BẠN ĐANG ĐỌC
CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY: THÁI GIÁM BIẾN HÌNH
RomanceTác giả:Nhất Cá Bàn Lê Thể loại:Ngôn Tình, Sắc, Cổ Đại, Sủng Nguồn:Cung Quảng Hằng Trạng thái:Full Nguyên tác: Cẩm lý thái giám ở tuyến quay ngựa Thể loại: Mỹ thực ngọt văn, siêu sủng, 3S Số chương 97 A Viên là một tiểu cung nữ ở Thượng Thực Cục, rấ...