"Trẫm từng lừa cô khi nào chưa?"
Nàng khẽ chép miệng, nhỏ giọng lẩm bẩm một câu:" Ngay từ đầu ngài đã lừa nô tỳ rồi..."
Tề Uyên:...
"cô đúng là thù dai mà." Tề Uyên khẽ cười một tiếng, đuôi mắt hơi cong lên.
"Nô tỳ không dám."
A Viên cúi đầu, đùa nghịch mấy ngón tay, lòng hơi phức tạp, vừa tức giận, lại cũng sợ hãi. Vốn tốt bụng nhặt được một tên thái giám, không nghĩ tới hắn ta lại là Hoàng Thượng!
Nàng tức giận lẩm bẩm trong lòng: rõ ràng bản thân cái gì cũng có, lại cứ mong ước những thứ này của ta cả ngày... Hừ! không biết đã lừa của ta biết bao nhiêu là đồ ăn rồi!
Tề Uyên thấy nàng mím môi liền biết nàng tức giận như thế nào rồi, hắn cười khẽ lắc đầu, A Viên người người này lại mềm mại trong lòng thế nào, nhưng những lúc cố chấp cũng thật ngoan cường.
"Muốn ăn thịt nướng không ?"
"Hả?" A Viên sửng sốt, ngẩng đầu đối mặt với đôi mắt đẹp sâu thẳm kia, như bị mê hoặc mà không kìm được khẽ gật đầu.
"Đêm nay là cô được ăn rồi." Tề Uyên yên lặng nhìn nàng, tuy không có biểu cảm gì trên mặt, nhưng đáy mắt lại có một tầng ý cười nhàn nhạt:" Về chuẩn bị đi, thích nướng cái gì cũng được."
Đôi mắt A Viên đột nhiên sáng lến: "Cái gì cũng được sao?"
"Ừ." Tề Uyên gật đầu lên tiếng.
"Vậy... Ta có thể đi xin vị tỷ tỷ kia một chút mật ong rừng sao?" A Viên vừa nhắc tới thức ăn liền hưng phấn đến mức quên những điều kiêng kị.
Tề Uyên mở miệng gọi một tiếng:" Thanh Niệm."
"Có nô tỳ." Thanh Niệm vẫn luôn chờ ngoài Điện, thấy Hoàng Thượng gọi mình liền lập tức đi tới.
"Chuẩn bị cho A Viên chút mật ong rừng, tiễn nàng về."
"Dạ." Thanh Niệm cười ôn hòa với A Viên:" cô nương hãy đi theo ta."
A Viên khẽ gật đầu, híp mắt cười đi theo Thanh Niệm.
"Chờ một chút."
Giọng nói trầm thấp lạnh lẽo không phân biệt được mừng hay vui truyền đến, A Viên hoảng sợ đứng khựng lại.
"Cầm luôn trà hoa quả cô pha luôn đi."
Thanh Niệm cười đồng ý, A Viên thở phào nhẹ nhõm, vội vàng đuổi theo Thanh Niệm đi ra ngoài Điện Dưỡng Tâm: Chỗ Ngự tiền này đúng không phải là nơi cho người mà...
Nàng từ từ đi phía sau, chỉ cần nghĩ tới chuyện bắt đầu từ ngày mai, mỗi ngày chính mình đều phải đi đứng trước mặt Tề Uyên cả nửa canh giờ liền đề phòng lo lắng, một lúc cũng không được yên lòng.
A Viên thầm thở dài một hơi, cúi đầu ảo não đi theo phía sau Thanh Niệm: hiện tai Hoàng Thượng dù có ôn hòa, nhưng lâu ngày ai biết ngài ấy có lật mặt hay không...
Thanh Niệm nghe thấy tiếng thở dài nho nhỏ kia liền cười lên tiếng:" cô nương không cần phải lo lắng, Hoàng Thượng ngoài lạnh trong nóng, nếu cô phạm phải sai lầm, cứ làm nũng, giả vờ đáng yêu một chút là được rồi."
A Viên nhìn bóng lưng mềm mại cái kia, đôi mắt viết đầy tò mò:" Nếu tỷ tỷ phạm phải sai lầm thì cũng sẽ làm vậy sao?"
Thanh niệm quay đầu lại chăm chú nhìn nàng, sau một lúc lâu mới phụt cười một tiếng: "cô nương cứ nói đùa, biện pháp này cũng chỉ có cô dùng mới được thôi."
A Viên ngơ ngác mờ mịt, không hiểu đây là có ý gì. Chỉ thấy Thanh Niệm cười nhạt, lấy trà hoa quả và mật ong, định đưa nàng về Thượng Thiện Phòng.
"Tỷ tỷ, để ta giúp ngài cầm một ít đi."
"Sao dám làm phiền cô nương? Nếu để Hoàng Thượng biết chắc chắn sẽ trách ta làm phiền cô, chúng ta đi thôi."
A Viên cũng sợ liên lụy đến nàng cũng không bắt ép, chỉ ngoan ngoãn theo sau trở về Thượng Thiện Phòng.
"Cảm ơn tỷ tỷ."
Thanh Niệm nhìn đôi mắt trong trẻo của nàng cười lên trông vô cùng đáng yêu, chính mình cũng giống như được ăn mật: "Cảm ơn làm gì? Chỉ chút chuyện cỏn con này thôi, cô nương nếu thích thì cứ nói."
A Viên tràn đầy ý cười, đặt hai đĩa điểm tâm mình làm vào trong hộp đựng thức ăn rồi đưa cho nàng: "Đây là một chút lòng thành của ta, sau này mong được tỷ tỷ chỉ điểm thêm."
Thanh Niệm cũng không từ chối, thoải mái nhận lấy: "Vậy hôm nay cô nương cứ nghỉ ngơi đi, hẹn ngày mai gặp lại."
A Viên cười, khẽ gật đầu, đợi người đi rồi lại về phòng.
Nàng vừa ngồi xuống, Trình Tầm đã ngồi bên cạnh, khuôn mặt tràn đầy tò mò: "Hôm qua thấy cô mệt mỏi mà không hỏi, sao ngài ấy lại trở thành Hoàng Thượng được?"
BẠN ĐANG ĐỌC
CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY: THÁI GIÁM BIẾN HÌNH
RomanceTác giả:Nhất Cá Bàn Lê Thể loại:Ngôn Tình, Sắc, Cổ Đại, Sủng Nguồn:Cung Quảng Hằng Trạng thái:Full Nguyên tác: Cẩm lý thái giám ở tuyến quay ngựa Thể loại: Mỹ thực ngọt văn, siêu sủng, 3S Số chương 97 A Viên là một tiểu cung nữ ở Thượng Thực Cục, rấ...