Ngụy Toàn nhìn sắc mặt của Hoàng Thượng, sợ đến mức cặp mắt híp kia ngay lập tức mở tròn: Hoàng Thượng thích nhất là sạch sẽ, chỉ bị hất nước trà lên người cũng lôi người ta ra Trượng hình, hôm nay lại, lại...
Ông ta nhìn A Viên đang nôn thê thảm trên mặt đất, muốn lên đỡ nhưng không dám, chỉ phải đứng đó thầm đổ mồ hôi hột trong lòng cho nàng.
A Viên nôn đến thất điên bát đảo*, trong lòng càng lo sợ bị Hoàng Thượng trách phạt, dạ dày lại càng sôi trào mãnh liệt.
*) Thất điên bát đảo: choáng váng, thần hồn điên đảo (Theo Từ điển Hán Nôm)
Nàng nắm chặt ghế dựa ở một bên, con ngươi đỏ bừng.
"Còn Thất thần làm gì? Mau đi gọi Thái y!" Tề Uyên lạnh mặt, tức giận mắng.
"Tuân lệnh." Ngụy Toàn cuống quít tuân lệnh, vội vàng chạy ra ngoài.
Tề Uyên nặng nề thở dài một tiếng, đưa tay ra định đỡ người dậy, ai ngờ còn chưa chạm tới nàng, nàng liền nôn ghê gớm hơn.
"Thanh Niệm!" hắn nhíu mày, cất giọng gọi người.
"Hoàng thượng có gì..." Thanh Niệm còn chưa dứt lời, vừa nhìn thấy A Viên đang trên đất liền hoảng sợ. Nàng ta vội vàng lấy một chiếc ống nhổ* đặt trước mặt, nâng người dậy, đúng lúc Thanh Niệm đang không biết nên đỡ A Viên đến chỗ nào, chỉ nghe được Tề Uyên ung dung nói: "Đỡ nàng đi sang phòng bên đi."
*) Ống nhổ: ống súc, bình nhỏ chứa đờm, nước bọt nhổ ra."Dạ."
Thanh niệm vừa nâng người dậy, mọi người lúc đó lại tiến vào thu dọn.
Tề Uyên trầm mặt xuống không nói lời nào, yên lặng đi vào phòng trong đổi lại quần áo. hắn nhìn bộ đồng phục Thái giám đang treo ở một bên, trong lòng lại khẽ động, khi đó A Viên vẫn còn chưa sợ mình...
Đúng lúc hắn dạo bước đi vào phòng bên, Thái y đã tự mình bắt mạch, xem bệnh cho A Viên rồi.
Vị Thái y râu tóc bạc phơ kia nhìn A Viên, ánh mắt tràn đầy lòng trắc ẩn: "Có phải cô nương khi còn bé thường xuyên phải chịu đói không ?"
A Viên nghe vậy, lòng liền tê tái, nàng khẽ gật đầu, nhẹ giọng nói: "Lúc còn khi bé ta bướng bỉnh, mẫu thân thỉnh thoảng sẽ phạt ta không được ăn cơm."
"không biết ở nhà trong lúc cô nương ăn cơm có thường hay bị trách mắng đánh chửi không ?"
Nàng khẽ gật đầu, hốc mắt lại hơi ươn ướt.
Tề Uyên thấy nàng sắp khóc liền lãnh đạm lên tiếng ngắt lời: "Rốt cuộc là nàng như thế nào?"
"Thưa hoàng thượng, cũng không phải chứng bệnh nghiêm trọng gì cả, chỉ là từ nhỏ cô nương này đã phải chịu đói, dạ dày sau khi ăn uống không có quy luật trong một thời gian dài sẽ trở nên không tốt. Lại cộng thêm chuyện xảy ra khi còn bé nữa, chỉ cần rơi vào trạng thái lo sợ khẩn trương trong một thời gian dài liền nôn mửa." Thái y chỉnh lại hòm thuốc, chậm rãi nói: " Bệnh này không nghiêm trọng, chỉ cần chăm sóc thêm nhiều hơn nữa là được, nhưng quan trọng nhất chính là phải giữ vững tâm trạng thoải mái."
"Đa tạ Thái y." A Viên đứng dậy hành lễ, khuôn mặt chỉ bé bằng bàn tay trắng bệch, cắt không còn một giọt máu.
"Thần đi cắt thuốc cho cô nương." Người trong Cung ai ai cũng khôn khéo, Thái y thấy thái độ này của Hoàng Thượng liền biết Cung nữ này có ý nghĩa không bình thường đối với ngài, tất nhiên sẽ tỏ thái độ ân cần, không dám làm lơ.
Tề Uyên vuốt cằm, đợi người kia lui ra ngoài liền chậm rãi ngồi xuống, đôi mắt thâm thúy sâu thẳm yên lặng nhìn A Viên.
A Viên mím môi, nắm chặt quần áo của mình, vô cùng khốn đốn.
BẠN ĐANG ĐỌC
CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY: THÁI GIÁM BIẾN HÌNH
RomanceTác giả:Nhất Cá Bàn Lê Thể loại:Ngôn Tình, Sắc, Cổ Đại, Sủng Nguồn:Cung Quảng Hằng Trạng thái:Full Nguyên tác: Cẩm lý thái giám ở tuyến quay ngựa Thể loại: Mỹ thực ngọt văn, siêu sủng, 3S Số chương 97 A Viên là một tiểu cung nữ ở Thượng Thực Cục, rấ...