90: KHĂN TAY

1.1K 45 1
                                    

Mặt trời đã lên ba sào, ánh mặt trời màu vàng tùy ý chiếu vào trong phòng, ánh sáng chuyển động, vô cùng sáng sủa.

cô gái nằm trên giường khẽ nhíu mi, lười biếng lật người sang một bên, bịt kín đầu lại lăn sang bên kia.

một tiếng "bịch" nặng nề vang lên, cơn đau truyền đến, A Viên mềm mại rầm rì một tiếng.

Nàng vô cùng buồn ngủ, có thể là do đêm qua say rượu, cả người cũng mềm nhũn vô lực. A Viên mím môi, ngay cả mắt cũng lười mở, chỉ chậm rãi giơ tay lên ôm trán.

"Đau đớn lắm sao?"

một giọng nói mát lạnh như suối truyền đến từ phía sau, A Viên đột nhiên mở mắt ra, nhìn quanh bốn phía, đập vào mắt đều là hoa văn hình rồng tinh xảo.

Tim đập mạnh, nàng cúi đầu nhìn bộ Trung y* trắng như tuyết trên người, đầu "uỳnh" một tiếng, cả người nổ đến điên đảo.

*) Trung Y: bộ áo trong, như kiểu áo sơ mi phối hợp với bộ trang phục mặc bên ngoài.

A Viên dùng sức dụi đầu, không hề nhớ được việc đêm qua chút nào. Chỉ loáng thoáng nhớ đang ở trong phòng Trình Tầm, ăn hai cái Chân gà, non nửa khúc Chân giò thủy tinh, còn có nửa đĩa Đậu hũ xào cay thái chỉ...

Nàng mím môi, tay chân hốt hoảng kéo chăn bọc kín lấy mình: "Ngài, ngài... Tránh ra một chút..."

"Lặp lại lần nữa?"

Lời nói lồng thêm một dòng khí lạnh, A Viên không có cốt khí rụt người lại, buồn bực nói: "Ta không nói gì cả..."

"đi ra."

"không !" A Viên nghe vậy, cuống quít nắm chặt lấy chăn, tim đập thình thịch, vào trong tai nàng như trống nổi.

Tề Uyên nhìn chiếc chăn to phồng kia khẽ nhíu mày, một tay nắm chặt lấy A Viên lôi ra: "Sao lại trốn Trẫm?"

A Viên buồn bực đến đỏ cả mặt, trên trán lấm tấm mồ hôi. Nàng cẩn thận nhìn sắc mặt Tề Uyên, vô cùng tủi thân chớp mắt: Mình không chọc giận ngài ấy chứ?

"không, không trốn..." A Viên lặng lẽ dịch vào bên cạnh, trong tay nắm chặt lấy chiếc chăn thêu hoa văn rồng kia.

Tề Uyên yên lặng nhìn động tác nhỏ này của nàng, đôi mắt đen sâu thẳm âm u. anh nhíu mày, đưa tay lật má trái của nàng sang, nhìn vết sưng đỏ ở phần trán bên trái, sắc mặt lộ ra một tia nghiêm túc.

A Viên ngừng thở, bàn tay đang nắm lấy chăn trắng ra, trái tim dường như đang vọt lên cổ họng, một khắc cũng không yên.

một chiếc lọ nhỏ màu trắng đột nhiên đập vào mắt, nàng không hiểu gì nhìn về phía Tề Uyên.

"Quên mất nàng không nhìn được vết thương trên đầu." Tề Uyên nhíu mày, dứt lời, liền tự tay mở nắp.

"Ngay cả da còn không xước, dùng loại thuốc quý giá như vậy thật lãng phí..." A Viên mím môi: "Cái này cũng không phải là rau cải trắng, tiện tay nhỏ ra là được một củ..."

Trước kia nàng chỉ biết thuốc này rất quý, nhưng chưa bao giờ nghĩ tới loại thuốc mỡ này dùng nhiều loại dược liệu quý hiếm như vậy.

A Viên nhìn lọ nhỏ màu trắng kia, cứ như Tề Uyên đang để một tòa thành trước mặt nàng: Nhiều Tuyết Liên, Cỏ Linh Chi, Hà Thủ Ô chất đống ở một chỗ như vậy lại chỉ được một lọ nhỏ như vậy thôi...

Tề Uyên nghe vậy liền nhíu mày: "Nàng chỉ cần coi nó là cải trắng là được."

anh lấy thuốc mỡ ra, thoa đều lên chỗ sưng đỏ trên trán A Viên, không biết vừa nhớ ra chuyện gì liền nhẹ giọng cười: "Năm đó Trẫm cho nàng nhiều "cải trắng" như vậy nàng đều dùng, nay thế mà lại khách sáo."

Mặt A Viên đỏ lên, tiếng nhỏ như muỗi: "Đâu có cải trắng quý giá như vậy..."

"Đồ ăn sáng chuẩn bị cho nàng gồm có Bánh canh, Canh gà nấu măng tươi và Củ từ nghiền, gọi Thanh Niệm vào hầu hạ?"*

*) Bánh canh: Như kiểu bánh bao nhưng bên trong có nước lèo đi kèm với nhân

CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY: THÁI GIÁM BIẾN HÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ