29: GẶP NẠN

2K 91 0
                                    


Nhĩ Nhạc nghe vậy liền hoảng sợ: "Nương Nương ngài đừng nói thế chứ, sao Hoàng Thượng lại có thể mặc đồng phục Thái giám đi gặp một cung nữ nho nhỏ được?"

Bạch Thấm khẽ cười, đôi mắt ngập nước tràn đầy ý cười: "Sợ là ngài ấy cũng chỉ dám mặc bộ đồng phục thái giám đi gặp vị cung nữ nhỏ này thôi."

Bạch Thấm phẩy đi cành lá đang che trước mặt mình, giọng nói ôn hòa như nước: "đã nhiều năm như vậy rồi, Hoàng Thượng của chúng ta vẫn trước sau thanh tâm quả dục*, không gần nữ sắc**, bản thân ta cũng muốn xem một chút xem người kia có dáng vẻ như thế nào."

*) Thanh tâm quả dục: một thanh ngữ Trung Quốc, ý chỉ việc bảo trì tâm lí thanh tịnh, giảm bớt dục niệm.

**) không gần nữ sắc: chỉ việc giữ một khoảng cách nhất định với phụ nữ, không muốn tiếp cận, cũng sợ bị quyến rũ nhưng không có nghĩa là không có tình cảm với phụ nữ.

"cô cứ đi về trước đi." Tề Uyên nhìn A Viên trước mặt mình, lãnh đạm nói.

A Viên khẽ gật đầu, híp mắt cười xoay người lại, đẩy cửa bước vào.

"cô nương này trông đẹp thật." Bạch Thấm không kìm được khen một tiếng: "Đặc biệt là nốt ruồi son giữa chân mày kia, trông khéo thật."

"Nương nương, em còn nhớ rõ vị cung nữ này mà! Là người lần trước ở Ngự hoa viên, bị mấy... cung nữ ở Cục Thượng Phục nói xấu mà." Nhĩ Nhạc đột nhiên nghĩ ra.

Bạch Thấm nghĩ cẩn thận một lúc, cũng chỉ nhớ được vài phần: "Được rồi, trở về đi."

Mi mắt nàng cong cong, tâm trạng vô cùng sung sướng.

Nhĩ Nhạc quay đầu lại nhìn kĩ một cái rồi yên lặng đi theo.

******

Vào bữa tối, có một vị Cung nữ dáng người yểu điệu* chậm rãi bước vào Thượng Thiện Phòng, từ từ hành lễ với Liễu Tòng Trân.

*) Yểu điệu = mềm mại, thướt tha.

"Nương Nương nhà chúng ta gần đây ăn uống không tốt, nghe nói ở Ngự tiền có một vị Cung nữ am hiểu chuyện làm điểm tâm, có thể làm phiền nàng ấy làm cho Nương Nương chút điểm tâm để kích thích vị giác hay không ?" Nhĩ Nhạc híp mắt cười, trên mặt trông vô cùng hiền lành.

Liễu Tòng Trân biết người nàng nói chính là A Viên, lại hơi khó xử: "Nàng ấy cũng chỉ làm một số món ăn đơn giản, e là cũng không có cách nào có thể làm cơm cho Nương Nương."

"Nương Nương nhà chúng ta xưa nay vốn có tính tình mềm mại, cho dù Cung nữ kia có làm không tốt tất nhiên cũng sẽ không trách phạt nàng ấy." Nhĩ Nhạc cười nói.

"đi, gọi A Viên tới đây, bảo nàng ấy đi một chuyến cùng Nhĩ Nhạc cô nương đến Điện Thanh Loan." Cung nữ thân cận của Quý phi Nương Nương đích thân đến hỏi, lại cũng đã nói đến mức này rồi, nàng cũng không thể từ chối được nữa.

"Đa tạ Tư thiện."

Nhĩ Nhạc dẫn theo A Viên trở về Điện Thanh Loan, dẫn người đi đến Phòng bếp nhỏ liền đi ra. Nàng ta đứng ngoài cửa khẽ nhìn vào phía bên trong, lại hừ lạnh trong lòng, nói: Đừng tưởng rằng làm cho Hoàng Thượng vui liền cảm thấy mình ghê gớm lắm, để ta nói cho cô biết rõ là ai làm chủ trong cái Hậu Cung này.

Nàng ta cúi đầu nghĩ xem nên cảnh cáo như thế nào, sau một lúc lâu mới ra lệnh cho người Cung nữ ở bên cạnh: "không được giúp nàng vội."

"Dạ."

Dứt lời, Nhĩ Nhạc liền vểnh đầu lên rồi đi.

A Viên khẽ chạm vào Lê Tuyết* thượng hạng trong Phòng bếp nhỏ, lớp vỏ ngoài mềm mại bóng loáng kia khiến đôi mắt đen lay láy của nàng đột nhiên sáng lên: Món Lê Này mà làm Lê Tuyết hấp đường phèn thì chắc chắn sẽ vô cùng ngon miệng.

*) Lê Tuyết: Là một loại lê mọc tự nhiên từ Đông Nam Âu đến Đông Á, có vị chua.

CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY: THÁI GIÁM BIẾN HÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ