Chưa nặn xong? Là không được đi ?
A Viên khẽ bĩu môi, cầm "bé con" trên bàn lại ngồi xuống. Nàng giận dỗi bóp cục đất trong tay cho hả giận, đúng lúc đang bực mình, nàng bỗng nhiên nghĩ đến điều gì: Ngài ấy nặn nhiều thỏ cho mình như vậy, ta cũng phải nặn cho ngày ấy thứ gì chứ...
Nàng nhếch mắt lên, lén quan sát Tề Uyên, chỉ thấy ngài khẽ nhíu mày, đôi môi mỏng mím lại, bàn tay thon dài đẹp đẽ cầm một chiếc bút lông, đang tập trung phê sổ con. A Viên ngơ ngác, khẽ chớp mắt: Tại sao lại có người đẹp như vậy nhỉ?
"Nhìn đủ rồi?"
Tề Uyên đột nhiên lên tiếng, A Viên hoảng tới mức run lên, vội vàng cúi đầu.
"Ai, ai nhìn chứ..." A Viên nhỏ giọng thì thầm một câu, giả vờ đang nặn đất trong tay.
Tề Uyên nhìn động tác của nàng hơi loạn, khẽ cong môi lên, lại cúi đầu xuống lần nữa, hắn nhìn hai chữ "Nam Cương" trên sổ con, nhíu mày: Con sâu trăm nhân, chết vẫn không ngã*...
*) đã chú thích ở
A Viên thấy sau một lúc lâu vẫn không có âm thanh nào, liền lén liếc nhìn một cái, thấy ngài đang vô cùng chăm chú phê sổ con mới khẽ thở phào nhẹ nhõm một hơi.
Nàng cẩn thận đối chiếu theo hình dáng của Tề Uyên mà nặn tượng, không hề để ý trời đã sẩm tối rồi. Đến khi Cung nhân hầu hạ trong Điện thắp nến lên, A Viên mới giật mình nhận ra bản thân thế mà đã ngồi ở Điện Dưỡng Tâm được một buổi trưa rồi.
Nàng ngẩng đầu lên nhìn Hoàng Thượng, do dự nói: "Hoàng Thượng, trời tối rồi..."
"Ừ." Tề Uyên nhíu mày, đầu cũng không thèm ngẩng lên mà chỉ lãnh đạm lên tiếng.
"Nô tỳ, nô tỳ cần phải trở về." A Viên nhỏ giọng nói.
Tề Uyên giương mắt lên nhìn về phía nàng, đôi mắt thâm thúy tràn đầy vẻ mệt nhọc, hắn khẽ vuốt cằm, giọng nói hơi trầm xuống: "Thanh Niệm, cô đưa nàng trở về đi."
"Dạ."
"Nô tỳ cáo lui." A Viên cầm bức tượng nhỏ trong tay đặt trên bàn dài của hắn, hành lễ một cái liền lui ra ngoài theo Thanh Niệm.
Tề Uyên nhìn tượng đất trong tay, có thể mơ hồ nhìn thấy dáng vẻ của bản thân. Đôi mắt phủ kín tia máu kia tràn đầy ý cười, lo lắng trong lòng thoáng nhẹ đi một ít: Tính tình như trẻ con...
******
"Thanh niệm tỷ tỷ, Hoàng Thượng mỗi ngày đều như vậy sao? Phê một đống sổ con suốt cả một ngày sao?" A Viên hỏi nhỏ.
Thanh Niệm khẽ cười, chậm rãi nói: "Đúng, mỗi ngày đều như thế."
A Viên quay đầu lại nhìn một chút, đôi mắt lay láy chớp chớp: Khiến cho Tư thiện từ ngày mai làm cho Hoàng Thượng một số đồ bổ mắt đi...
Sau khi nàng trở lại Thượng Thiện Phòng, việc đầu tiên là đi tới bếp, muốn xem liệu Liễu Tư thiện có việc gì cần nàng giúp không.
"Hôm nay sao lại về muộn như vậy?" Liễu Tư thiện mở nắp nồi, dùng đũa chọc vào bắp bò* trong nồi, thấy được liền vớt ra bỏ vào trong mâm.
*) Bắp bò: Là phần thịt được xẻ từ bắp đùi của con bò, loại thịt thường dai và có nhiều mô nối. Bắp bò thường được cắt miếng vuông trọng lượng trung bình 5 kg hoặc nguyên kiện 27 kg.A Viên khẽ cười, nhẹ giọng nói: "Là Hoàng Thượng quá tập trung phê sổ con, ta không dám quấy rầy nên vẫn kéo dài cho tới bây giờ." Nàng khẽ vuốt mũi, có hơi ngượng ngùng: "Ta thấy trời tối sầm lại rồi liền đánh bạo nói ra, nên mới được thả ra đây đấy."
"Phê sổ con? cô vào hầu hạ trong thư phòng sao?" Liễu Tòng Trân hơi kinh ngạc trong lòng, thư phòng của Hoàng Thượng, ngoài hai người đã hầu hạ lâu là Ngụy Toàn và Thanh Niệm ra thì những người khác dứt khoát không được bén mảng đến gần nửa bước.
Nàng ngẩng đầu nhìn A Viên đang híp mắt cười, hơi cảm thán trong lòng, nàng không nghĩ rằng Hoàng Thượng lại tin tưởng nàng ấy như vậy.
Liễu Tư thiện xới thêm một bát cơm tẻ nóng nữa, cho thêm món thịt bò vừa mới cắt xong, rưới lên một thìa nước kho* thơm ngon đậm đà, lại tiện tay rưới thêm một nhúm mè đen. Chờ làm xong liền đưa cho A Viên, cười nói: "đã trễ thế này, ăn chút trở về đi."
*) Nước kho: Loại nước sốt này không có ở Việt Nam, là món nước hầm thịt, nước canh để lâu, mà càng để lâu thì hương vị, mùi thơm của nước sốt càng tăng thêm (nói chung là khá dị)
BẠN ĐANG ĐỌC
CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY: THÁI GIÁM BIẾN HÌNH
RomanceTác giả:Nhất Cá Bàn Lê Thể loại:Ngôn Tình, Sắc, Cổ Đại, Sủng Nguồn:Cung Quảng Hằng Trạng thái:Full Nguyên tác: Cẩm lý thái giám ở tuyến quay ngựa Thể loại: Mỹ thực ngọt văn, siêu sủng, 3S Số chương 97 A Viên là một tiểu cung nữ ở Thượng Thực Cục, rấ...