Tề Uyên nhìn một bàn đầy đồ ăn sắc hương vị đủ cả, không hề có chút khẩu vị nào.
Ngụy Toàn khẽ liếc nhìn biểu cảm của hắn, thử dò hỏi: "Hoàng Thượng không ăn sao? Có muốn mang món Bánh Sơn tra cô nương A Viên làm cho ngài ra không ?"
"Bây giờ nàng đã đứng vững chân ở Thượng Thiện Phòng chưa?" Tề Uyên gắp một miếng Cá Quế Chiên Xù*, mềm mại, chua ngọt vừa miệng, rõ ràng là rất ngon miệng nhưng khi hắn ăn lại chẳng ra vị gì.
*) Cá Quế Chiên Xù: Món ăn truyền thống nổi tiếng ở Trung Quốc."Thưa Hoàng Thượng, thật ra các Cung nữ mới vào Cung cực kỳ thích nàng, nhưng những Cung nữ lớn tuổi khác lại ngấm ngầm phê bình nàng." Ngụy Toàn từ từ nói.
Tề Uyên khẽ nhíu mày, ánh mắt hơi lạnh lẽo.
Ngụy Toàn thấy sắc mặt hắn không tốt liền khuyên can:"A Viên cũng không phiền lòng vì việc này, mỗi ngày đều theo học làm đồ ăn với Liễu Tư thiện, hoàn toàn mặc kệ với mấy chuyện khác."
"Nàng đúng là đều hiểu rõ hết." Tề Uyên khẽ cười, lãnh đạm nói: "Ngươi đi truyền lời đến Thượng Thiện Phòng, nói là khẩu vị của Trẫm không tốt, khiến nàng làm vài món Ngự thiện khai vị mang đến đây."
"Tuân lệnh." Ngụy Toàn híp mắt cười lui xuống, từ từ đi tới Thượng Thiện Phòng.
"Cái, cái gì cơ?" A Viên nghe lời Ngụy Toàn nói chỉ cảm thấy chấn động trong lòng, hoảng sợ đến mức không biết phải làm sao:" Ngụy Tổng quản, Hoàng Thượng thật sự nói vậy sao?"
Ngụy Toàn cười ha ha, đôi mắt híp lại tràn đầy ấm áp:" Ta có thể lừa được cô sao? Nếu cô có ý tưởng gì liền liền làm nhanh chút đi, Hoàng Thượng vẫn còn đang chờ đó."
"Ta, ta không có ý tưởng gì đâu?" A Viên nghiêng đầu liếc nhìn Liễu Tư thiện ở bên cạnh mình, vừa kích động vừa sợ hãi. Nàng chưa bao giờ tự mình làm cả một bàn Ngự thiện hoàn chỉnh, dù là trước một thời gian thôi cũng chỉ trình lên vài món điểm tâm vô cùng đơn giản mà thôi, việc này bây giờ không phải làm khó nàng hay sao!
"Hoàng Thượng còn đang đói đó." Ngụy Toàn nhỏ giọng nhắc nhở một câu.
A Viên mang biểu cảm như đưa đám, gật đầu đồng ý. Đợi sau khi ông ta đi rồi liền vội vàng kéo lấy tay Liễu Tòng Trân, run rẩy hỏi: "Tư thiện, nếu em làm không kịp, liệu Hoàng Thượng có chém đầu em không đây?"
"Nhìn lá gan này của cô đi ! Hoàng Thượng chỉ khiến cô làm mấy món ăn rồi trình lên thôi, cô không có gánh nặng gì cả, liền chọn mấy món sở trường để làm là được." Liễu Tòng Trân khẽ chọc vào trán nàng, nghiêm túc nói: "Hoàng thượng là một vị vua nhân từ, lúc sau cô sẽ biết thôi."
A Viên nhìn đôi mắt đầy thâm ý của Liễu Tư thiện, yên lặng khẽ gật đầu, lại cầm một bình Ớt cay ngâm giấm* lên.
*) Ớt cay ngâm giấm = Ớt cay + Giấm + Nước muối + Rau gia vị.Nàng chọn ra một con Cá Mè Hoa* béo, thành thạo dứt khoát sơ chế, loại bỏ đầu cá đi, rắc Hạt tiêu đã xay nhuyễn, muối, bỏ hành đã cắt nhỏ, vài lát gừng, tỏi để khử đi mùi tanh.
*) Cá Mè Hoa: Loài cá có đầu không vảy lớn và một cái miệng lớn với đôi mắt nằm rất thấp trên đầu. Cá trưởng thành thường có một đốm màu xám bạc, có thể khá lớn. Trọng lượng kỷ lục đôi khi đạt mức 65 kg và có tổng chiều dài 145 cm.A Viên lọc xương cá, lại nấu một nồi Cá hầm cải chua*. Nàng thấy sắp hết thời gian liền rắc hạt tiêu lên trên đầu cá, đợi nước sôi rồi liền bỏ đầu cá vào nồi hấp.
BẠN ĐANG ĐỌC
CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY: THÁI GIÁM BIẾN HÌNH
RomanceTác giả:Nhất Cá Bàn Lê Thể loại:Ngôn Tình, Sắc, Cổ Đại, Sủng Nguồn:Cung Quảng Hằng Trạng thái:Full Nguyên tác: Cẩm lý thái giám ở tuyến quay ngựa Thể loại: Mỹ thực ngọt văn, siêu sủng, 3S Số chương 97 A Viên là một tiểu cung nữ ở Thượng Thực Cục, rấ...