Hello guys!! Gusto ko lang magpasalamat sa mga taong sumusuporta pa rin sa istorya na 'to, kahit na dalawang taon itong natengga. I am deeply sorry it took me this long to continue writing this. I lost motivation before, and a lot has happened for the past years. I know some of you were disappointed and chosed to stop reading this story. I can't blame you guys. I would've done the same thing if I were in your position. I am really sorry. I promise I will make it all up to you by updating everyday, or thrice a week if I'm busy. Basta I will make time for this.
At sa mga patuloy na sumusuporta, maraming salamat! I really appreciate you guys! Your votes are highly appreciated. I won't fail you this time.
Here's another chapter, hope you like it! Happy reading.~
Kabanata 18
Nandito na kami sa kwarto ngayon, at pinauna ko ng maligo 'yung dalawa dahil abala ako sa pag-aayos ng mga gamit ko dahil bukas na ng tanghali ang balik namin.
Dito nga pala matutulog sa amin si Karina. Sabi niya kasi namimiss niya na daw ako, kaya ayun. Baliw talaga!
Napangiti ako nang maalala ang kakulitan niya habang umiiling-iling. Wala na talaga ang kaibigan kong 'yun. Puro kalokohan.
Napatigil ako nang tumunog ang cellphone ko na nakapatong sa side table, at agad kong kinuha 'yun.
I automatically smiled when the caller id shows that it's my mother. I stood up and went to the balcony before I pressed the answer button.
"Hello ma, good evening." Bati ko.
Napapikit ako nang maramdaman ang malamig na simoy ng hangin sa balat ko. From here, you can almost see the spectacular whole view of the resort. It's breathtaking.
"Hi anak, magandang gabi rin! Kamusta? Are you coming home tomorrow? We misses you here anak, lalo na ang kambal! Miss na miss kana nila!"
Parang may humaplos sa puso ko nang marinig ko ang boses ni mama. I miss her so much, and the twins. I can't wait to see those two cuties.
"Ayos lang po mama. Yes po, bukas po ng tanghali ang uwi namin. Miss ko kayo agad lahat diyan!"
"Mabuti naman anak! Will see you then?"
I smiled. "Yep! See you, ma!"
"Mag-iingat kayo, ha?" Sweet talaga ng mama ko.
"Yes po mama. I love you,"
"I love you too, anak! O siya sige na, magpahinga kana diyan anak. Bukas nalang tayo magkuwentuhan pagbalik mo. Bye, anak!"
"Bye po mama," at inantay kong ibaba ni mama ang tawag.
Bumuntong-hininga ako at ngumiti sa kawalan. I can't wait to be home.
Pabalik na ako sa room namin nang muling tumunog ang cellphone ko. Akala ko ay si mama 'yun, pero si Tyrone pala.
Nang makita ko ang kaniyang pangalan ay hindi ko alam kung bakit parang bigla akong nakaramdam ng lungkot.
I want to like him, but I shouldn't.
For me, I think to love is forbidden. I feel like, I carry a lot of baggages and I don't want to share them with anyone. I don't want to burden anyone.
The call dropped, and I was just blankly staring at my phone. I couldn't seem to answer it. Something is pushing me to do so, and just take the chance, but there is also something that is pulling me back from it, that I must get ahold of myself.
BINABASA MO ANG
Behind A Smile
Mystery / ThrillerSa mundong ating ginagalawan, may mga basehan tayo sa lahat ng bagay. Mga basehan na pilit nalang nating pinapaniwalaan dahil iyon ang gusto natin, iyon ang sinisigaw ng isip at puso natin. Kagaya na lamang ng katanungan na: Ano ba ang basehan para...