SIY 4

217 7 2
                                    

Almost two weeks nakong nakakatanggap ng mga roses. Pero yung violet rose lang ang itinago ko.

Vacant namin ngayon. Wala daw yung prof namin. Nagugutom ako di kasi ako kumain ng breakfast kanina.

"Coling nagugutom na me." Pagrereklamo ko kay collin.

"Eh punta ka ng canteen. May ginagawa ako di kita masasamahan besh."

"Eh ano bayan. Tinatamad ako wala akong kasama." Hehehe arte ko ba? Wala yun kasi mood ko ngayon eh.

Hmm! mamaya na nga lang pag dismissal na. Pero nagugutom nako. Hayyyy

(After 20 minutes)

*Tokkk *Tokkk

May kumatok sa pintuan.

"Yellow Cab delivery. Nandito po ba si Ms. Nyce Mendez." Nagulat ako nung narinig ko yung pangalan ko. Di naman ako nag order ah.

Nakatingin lang ako dun sa delivery boy.

"Hello po. Excuse me sino po dito si Ms. Mendez?." Tanong ulit ng delivery boy. Bigla akong napatayo.

*Ehem

"Ahh ako po yun." Sabay lapit sakanya. Naguguluhan parin ako kung bakit kilala ako nito. Di naman ako nag order eh.

"Pakipirmahan nalang po ito." Binigay naman niya saakin yung plastic. Wow ang dami nito. Tamang tama gutom ako.

"Ahh teka po kuya. Magkano lahat?."

"1, 689 pesos po mam pero paid na po. Sige mam thank you. Enjoy your meal." Sabay alis. Sino naman nagbayad nito?

"Mukhang galing sa manliligaw mo yan na si Dondon ah." Sabi nung mate kong babae.

*Hukkk! *Ehem *Ehem
Napatingin kaming lahat kay Trex dahil umubo siya ng malakas.

"Oh ano? Wag nga kayong maingay." Masungit si Trex ngayon ah. Meron ata HAHAHA!

Yehez. Lafang na tayo mga besh. Kung sino ka mang mabait ka maraming salamat sayo.

Pumunta akong canteen upang kainin yung diniliver. Pasubo palang ako saking pagkain ng biglang may nagsalita sa likod ko.

"Mukhang gutom na gutom si Miss baby ah." Isang pamilyar na boses. Kabanas naman! Gutom na gutom na ako eh.

Wait! Miss baby? Parang kilala ko yun ah. Lumingon ako bigla sa likod

"LIANE?!" Gulat na gulat ako nung nakita ko siya. Pano siya napunta dito?

"Oh! How nice. Naalala mo pa ako." Nakangiting sabi niya. Umupo sa siya vacant seat sa tabi ko.

"Oo naman. Ikaw ang aking savior." Sabay tawa ko. At kumain na ako

"Gus- *yumyumyum -to mo?." Pag aalok ko sakanya ng pagkain.

"Don't talk when your mouth is full." Tas biglang may pinunasan siya sa may bandang labi ko. "Malaki kana pero para ka paring bata kumain." Sermon niya sakin.

Sinungitan ko siya. "Sorry na gutom lang."

Napansin kong nakatingin lang siya sakin habang ako'y kumakain.

"Ayaw mo talaga? Anong titig yan baka matunaw ako." Biro ko sakanya.

"Wala lang. Ang ganda mo kasi di nakakasawang titigan." Nakangiting sabi niya.

"Salamat." Nakangiting sabi ko sakanya. "Ah wait bat ka pala nandito?." Tinignan ko siya. Mukhang student siya dito. Common sense Nyce nakauniform at naka ID oh.

"Wait! I'll formally introduce myself. Ahmm! My name is MacLiane Mondares. 17 years old. Grade 11- Rose." And he offers his hand to me.

"Oww! I know you. You are the son of Mr. & Mrs. Mondares HAHAHA!."

Still Into You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon