"I can't hear you! I repeat do you want some itermission number?." Pag uulit ng emcee.
"Yesss!." Sigaw ulit ng mga students.
"Okay. May we call The Serenade.. please come up in stage." Sabi ng emcee. At nilabas ng mga crew ang mga instrument na kailangan nila.
"Yieeee! SERENADE! SERENADE! SERENADE!." tilian ng mga studyante.
Napatingin naman ako kila Trex. Mukhang hindi nila inaasahan ang performance na ito.
Mas lalo nag wala at nagtilian ang mga student ng tumayo sila at naglakad papuntang stage.
Nang makarating sila sa stage ay nag usap usap muna ang mga ito.
Pumunta sa harap si Trex at itinaas ng unti ang microphone dahil mababa ito. Medyo hirap siya dahil may simento ang kabilang braso niya.
"Iba talaga ang charisma mo pag nasa stage ka, kahit ganyan ang itsura mo ang gwapo mo parin." Sabi ko sa sarili ko habang nakatitig sakanya.
"*Ehem.. We didn't expect that we were performing this afternoon. Pero syempre di lang kami gwapo, boys scout pa kami laging handa." Ngumiti siya at kumindat. Kaya lalong nagsitilian ang mga babae.
Hahaha! Ang yabang mo talaga kahit kailan. Sabi ko sa isip ko habang tumatawa.
"Handa naba kayo Llusalians?." Sigaw ni Trex.
"Yessss!." Sigaw naming lahat. Nakisigaw narin ako dahil excited na akong marinig ulit ang boses niya.
"Boys hit it." Sabi nito. At nagsimula ng tumugtog ang banda nila.
More than this- One Direction
Ohhhh!
I'm broken, do you hear me?..
I'm blinded, cause you are everything I see..
I'm dancing, alone..
I'm praying, that your heart will just turn around..And as I walked up to your door..
My head turns to face the floor..
Cause I can't look into your eyes and say..Habang kumakanta ito. Sinasabayan ko siya dahil paborito kong banda ang original na kumanta nyan.
Nakatingin lang ako sakanya dahil ang gwapo niya talaga sa anggulong to. Minsan ay pumipikit pa siya dahil siguro'y pini-feel niya ang pagkanta.
When he open his arms and hold you close tonight..
It just won't feel right..
Cause I can't love you more than this..
Yeah.. When he lays you down I might just die inside..
It just won't feel right..
Cause I can't love you more than this..
I love you more than this..Nagtama ang mga mata naming dalawa. Kanina pa pala ito nakatingin saakin. Nakatingin ito saakin habang kumakanta.
May bigla akong naalala. Dito mismo sa lugar na ito, dito mismo sa kinatatayuan ko at siya nasa stage nakatingin sakin habang kumakanta na parang para saakin ang kinakanta niya.
Yun yung oras na nagkakilala kami. Yun yung oras na ipinagtanggol niya ako. Yun yung oras na pinakilig niya ako at yung oras na binigyan niya ako ng dahilan para mahalin siya.
"Isa pa! Isa pa! Isa pa!." Nagising ako sa sigawan ng studyante. Diko namalayang tapos na pala silang kumanta.
"You want more? Sige. Sino ba naman ako para tanggihan kayo." Sabi nito at ngumiti. Nagtilian ang mga tao na parang kinikilig.
Ang galing talaga ng lalaking ito sa pangbobola at pakikilig.
Goodbye- Secondhand Serenade
It's a shame that I have to be this way..
It's not enough to say I'm sorry, It's not enough to say I'm sorry..
Maybe I'm to blame..
Or maybe we're the same..
But either way I can't breathe, either way I can't breathe.
BINABASA MO ANG
Still Into You (Completed)
أدب المراهقين"2 years ng nakalipas but I'm still stuck in this scars.. In this pain. I am still into you. " What if makita mo ulit si ex? What would you do? Lalo na kung dipa nasagot yung lahat ng 'Bakit' mo. Actually, it's easy for us to explain but didn't giv...