Pagkatapos naming kumain ay niyaya ni Dada si Mimi na magsweet dance sa gitna. Mukhang bati na sila.
"Pwede kabang maisayaw magandang Binibini?." malambing na sabi ni Trex sakin at inilahad nito ang kanyang kamay.
Ngumiti ako at hinawakan ang kanyang kamay. Nagsimula na kaming sumayaw.
"Sobrang ganda mo talaga ngayon Love." pag bati sakin ni Trex sabay hawak sa aking pisngi.
"Thank you Love." pagpapasalamat ko rito. "Hmm! Love may tanong ako."
"Ano yun Love?." sagot nito.
"Bakit ka pumunta sa France noon?." pagtatanong ko rito.
"Ah eh." umiwas ito ng tingin saakin, mukha itong nahihiya.
"Love bakit nga?." pag ulit ko rito.
"Ah kasi ano eh.. baka sakali lang naman maayos ko pa kasi syempre hindi ko kaya nang wala ka Love kaya sumubok ako baka kaya pang masalba." pag papaliwanang nito ngunit mukha itong nahihiya.
"Pero bakit mukhang nahihiya ka?." malambing na tanong ko.
"Naalala ko kasi eh. Hiyang hiya ako nun! I feel so disappointed to myself. Wala akong mukhang ihaharap pero pinilit ko parin kasi baka pwede pa." malungkot na sabi nito.
Nakikita ko sa mga mata niya na nasasaktan rin siya. Nakikita ko na mahal na mahal niya talaga ako!
Hinimas ko ang kanyang pisngi at nginitian siya.
"Hayaan na natin yun love. Tapos na yun eh. Ang importante ay yung ngayon at alam na natin kung ano yung mga pagkakamali natin. Atleast may natutunan tayo." pag comfort ko sakanya.
Pag katapos namin magsayawan ay nagsimula na silang mag uwian.
"Thank you for inviting us Tito and Tita. We enjoyed the foods. Sa uulitin po ulit." nakangiting paalam ni Nath.
Naunang umuwi sila Nath at Haya. Ang sweet nila! Bagay silang dalawa.
Ang sumunod naman ay sila Collin at Nigel. Nag insist si Nigel na mag hatid kay Collin. Hmm! Nakakatuwa nalang silang tignan.
"Uuwi na ako Magandang Binibini, save the date tomorrow evening. We gonna go somewhere." malambing na sabi ni Trex.
"Saan nanaman Don?." nagtatakang tanong ko.
"Secret love." sabi nito sabay kindat.
*Beep
Bigla namang bumusina si Kyle na nasa kotse.
Hinihintay nito si Trex dahil makikisakay ito sakanya. Hindi dinala ni Trex ang kanyang motor dahil baka madumihan at magusot daw yung suot niya.
"Sige love, Goodnight and take care." sabi ko sabay kaway.
Pahakbang na siya paalis ngunit ito ay tumigil at tumakbo pabalik sakin sabay halik saaking noo.
"Thank you for everything! Iloveyou." malambing na sabi nito at patuloy nang naglakad.
Kumaway naman ako sakanila.
Sana ganto nalang lagi kasaya kaso may part sakin na ayaw kong maging masaya lagi dahil sabi nga lagi saakin ni Nath 'pagkatapos ng saya, may hirap sa hinaharap'
Hmm! Saan naman kaya kami pupunta?
Kinabukasan..
From: Don 💖
9pm love. Magdala ka ng jacket, I'll fetch you! Iloveyou.
Na-eexcite ako sa pupuntahan namin ni Trex. Kaya natulog ako ng natulog para may energy ako mamaya. Nakapagpaalam narin ako, pumayag naman sila Mimi dahil alam naman nila na mapagkakatiwalaan si Trex sa gantong bagay.
BINABASA MO ANG
Still Into You (Completed)
Teen Fiction"2 years ng nakalipas but I'm still stuck in this scars.. In this pain. I am still into you. " What if makita mo ulit si ex? What would you do? Lalo na kung dipa nasagot yung lahat ng 'Bakit' mo. Actually, it's easy for us to explain but didn't giv...