SIY 23

120 2 0
                                    

Pag tapos kong ikwento lahat kay Collin. Natawa ako bigla sa mukha niya.

"Huhuhu! Bat ka tumatawa?." umiiyak na sabi ni Collin.

"Eh kasi naman mas mukha kapang affected sakin ngayon." natatawang sabi ko sakanya.

"Kasi Sister! Dipa ako nagkaka-boyfriend pero sa mga kwento mo parang diko kakayanin ang heartbreak. Ang sakit kaya!" pagpapaliwanag ni Collin sabay singa niya sa tissue.

"Collin love is full of surprises. May kasama itong saya, sarap at paghihirap. Pero kung totoong nagmamahal ka matatanggap mo lahat, makakaya mo lahat." payo ko kay Collin.

"Kaya siguro ganyan ka kay Trex Sister. Kasi totoo kang nagmamahal kaya nakaya mo lahat. Tignan mo nga ngayon expected ko iiyak ka habang nagkwekwento pero ako itong unang umiyak." natatawang sabi ni Collin.

Oo nga no. Habang nagkwekwento ako sakanya wala na akong sakit na naramdaman. Parang nagkwento lang ako ng pelikulang malungkot. I guess I'm healed.

"Well! That is what love can do." nakangiting sabi ko sakanya.

Speaking of Trex. Wala pa siya hanggang ngayon. Nasaan na kaya yun? Nag aalala ako baka anong nangyari sakanya kagabi.

Nagyaya si Collin pumunta ng Canteen at doon ko nakita sila Nath, Kyle at Nigel.

"Hey guys! Nakita niyo ba si Trex?." bungad ko sakanila at umupo sa tabi ni Nath.

"Parating palang. Late ata nagising eh." sagot ni Nigel.

Late nagising eh. Mas nauna pang dumating yung text niya sakin kaysa sa pag gising ko kanina.

Di nalang ako sumagot pa sa sinabi ni Nigel. Bigla namang dumating si Ricca na parang namumutla may sakit ba ito? Umupo siya sa tabi ni Kyle.

"Hi! Thanks for last night. Nag enjoy ako!" bungad ni Ricca sakanila.

"Welcome." Nakangiting sabi ni Kyle.

"Kaso biglang nawala si Trex." reklamo ni Kyle.

Napangiti naman ako bigla kasi alam ko kung saan napunta si Trex. Napatingin naman ako kay Ricca na ngayon ay nakatingin saakin. Nakita niya ata na nakangiti ako.

Bigla itong umiwas ng tingin at napa-gasp.

"What happened to you?." gulat ng tanong niya.

Bigla naman akong napalingon sa likod at nakita ko si Trex na may band aid sa noo at may maliit na gasgas sa pisngi.

Tumayo naman ako bigla at napalingon naman ako kay Ricca dahil tumayo rin siya at akmang pupunta kay Trex. Agad agad naman akong lumapit kay Trex at hinawakan ang mukha niya.

"Anong nangyari sayo love?." nag aalalang tanong ko rito.

Agad namang natigilan si Trex.

"Did you just called me Love?." sabi ni Trex na may ngiting abot hanggang tenga.

"Yes love." nakangiting sagot ko sakanya.

Bigla naman akong niyakap ng mahigpit ni Trex.

"Love naman. Hindi ako makahinga." reklamo ko sakanya at bigla niya naman niluwagan ang yakap.

"Sobrang saya ko lang talaga Love." masayang sabi ni Trex.

"Aww! Ang sweet." kumento naman ni Collin.

"Yan nanaman sila." kumento ni Nigel.

Si Nath naman ay nakatingin lang.

"Sana lahat." kumento ni Kyle

Still Into You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon