SIY 18

122 3 0
                                    

Pagkaalis namin sa cemetery, bumalik kami sa school dahil pupunta daw kami sa condo ng tropa para mag celebrate ng pagkapanalo nila dahil weekends naman bukas At syempre isinama ko si Collin.

Namiss ko ang mga ito. Dahil nung naging kami ni Trex ay sila lagi ang kasama ko. Feeling ko nga noon ay napakaswerte ko dahil may mga lalaking alam ko ay mahal ako at iingatan ako.

Hindi parin mawala sa isipan ko kung ano ang nangyari kay tita laura pero satingin ko ay papalipasin ko muna ang curiosity ko.

Nandito na kami ngayon sa condo.

"Cheer guy's." Masayang sabi ni Kyle. Habang hawak nito ang isang bote ng beer.

"Gusto mo uminom?." Tanong sakin ni Trex.

"Ah teka pag iisipan ko, baka malasing ako eh." Sagot ko rito.

"Eh di pag nalasing ka aalagaan kita." malambing na sabi nito.

Napatitig ako sakanya sa sinabi nito.

Diko mapigilan ang ngiting gustong kumawala sa bibig ko.

*Phone ring*

Nawala ang atensyon ko kay Trex nang biglang tumunog ang phone ko.

"Teka saglit sasagutin ko lang ito." Paalam ko kay Trex.

Si mommy ang tumatawag. Hindi nga pala ako nakapagpaalam.

Pumunta akong terrace para sagutin ito.

"Hello Mi." Bungad ko rito.

"Nasan ka nak? Quarter to 6 na." Sagot nito sakin.

"Sorry mimi di ako nakapagpaalam. Nasa celebration po ako ngayon ng mga players kasama sila Nath. They win the Inter high basketball league. " Paliwanag ko rito.

"Nath? So it means kasama si Trex dyan?." Bigla akong kinabahan sa sinabi ni mimi.

"Yes mi but don't worry I'm with Collin naman." Sabi ko rito.

"Napapadalas naman ata anak ha. Ingatan mo yang puso mo." Malumanay na sabi ni mimi.

"Yes mi don't worry." Sagot ko rito.

"Okay, go home by 10. Take care my dear." At pinatay niya na ang tawag.

Mas naging secure na ngayon si Mimi pag dating kay Trex. Siguro ay ayaw niya na akong masaktan pa.

Ingatan mo ang puso mo. Iniingatan ko naman ito ngunit diko parin mapigilang hindi kiligin at ngumiti sa tuwing makikita ko si Trex. Hindi ko alam kung bakit ganun baka tama sila First love never dies.

"Hey. Are you okay?."

Pag lingon ko ay si Nath pala ang nagsalita, Siya ay nakasandal sa pader habang may hawak na dalawang beer.

"Beer?." Pag aalok nito sakin.

"Yes I am. Why?." Sagot ko rito at tinanggap ang beer na inabot niya sakin.

"Wala lang naman mukha kasing malalim ang iniisip mo." Sabi nito.

"Ah hindi, tumawag kasi si Mimi di ako nakapag paalam sakanya." Paliwanag ko rito. "May worries siya kasi napapadalas na daw na kasama ko si Trex. I guess natatakot siyang masaktan ako ulit." Dagdag ko.

"Hmm. Hindi lang pala ikaw nawalan ng tiwala kay Trex, Si tita Niana din." Sabi nito sakin at tinungga ang beer na hawak nito.

Napatawa nalang ako ng mapakla bilang sagot.

"Ah Nath, What happened to Tita Laura? Galing kami sa Cemetery kanina." Malungkot na tanong ko kay Nath. Napatingin naman ito sakin.

Mukhang nagdadalawang isip pa ito.

Still Into You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon