ENDONG's POV:
Four... Three... Two... One... YESSSSSSSSSSSSS!!!!
Tapos na din ang klase namin. I should get myself busy. Huhuhu. Ngayon ko lang kasi narealize na Monthsary pala namin ni Dianne. And I need to prepare myself later para may konting surprise naman sa kanya. Baka kasi sabihin niya hindi ako nag-effort, diba? Ayoko din namang mag-isip siya nang ganun.
Masakit lang isipin na kahit na gaano ka-sweet ang meron kami ni Dianne, hindi pa rin kami pwede magkatuluyan. And the only reason is she's my step-sister. Hindi ko nga alam kung ako ang anak sa labas o si Dianne. Pero ang alam ko, anak lang kami ng kapatid kong si Jhea sa second wife ni Papa --- and that is Mom.
Sakit noh? Kung sino pa yung mas mahal ni Papa yun pa ang naging second wife ni Papa. Maybe God has plans pero hindi ko din talaga alam kung anong meron sa past nila ni Mama. Pero one thing for sure, naapektuhan ang love life ko.
I am not that selfish actually. By the way, pauwi na pala ako ngayon and nagmamadali ako. Sigurado akong hahanapin ako ni Dianne. Hindi kasi ako nagpaalam sa kanya. HAHAHA. Para may surprise factor diba? Kadalasan kasi late na kami umuuwi. Sinasabayan ko kasi siya sa paghihintay sa Service niya. Kung magtatanong kayo kung bakit Fourth Year HS na pero naka-Service pa rin siya pag-uwi? Dahil malayo lang naman ang bahay nila. HAHAHA.
And Dianne's Mock Parents are so strict. Siguro for some reasons. I never met her parents. Maybe because ayaw nilang makilala ng parents ko ang parents niya. Ang daming tanong sa isip ko ngayon.
HAAAAAAAAAAAAYYYY!!!!!!!
Basta kelangan ko magprepare. Haharanahin ko siya mamayang gabi.
Matawagan nga si Kath.
[ Dials Phone ]
"Hello, Kath?"
"Oh, hello Brent! San ka?"
"Dito ako ngayon sa bahay. Magbihis lang ako. Kita tayo sa Mini-Baguio. 5 o'clock. Kaya mo?"
"Kakayanin, Sir! HAHAHA!"
"HAHAHA. Sige, Kath. Uyy, thanks dre. Laki utang na loob ko sayo. Rush lang talaga. Salamat talaga ha."
"Sure! Sure! Walang problema. Sa uulitin? HAHAHA."
"HAHAHA. Oo. Sige na. Tawagan mo na si Ryan. Sabihin mo na kung saan magkikita. Thanks, Kath!"
"Okay. Bye."
"Bye."
Buti na lang talaga nanjan si Kath and si Ryan. Kung hindi, nakuuu! For sure, mangangamote ako sa paghahanda ngayon. Sana talaga matuloy itong pinaplano ko. Sana lang talaga.
---------------------------------------------------------------------------
DIANNE's POV:
"Goodbye and Thank you, Miss K." Alam niyo yung feeling na pag nag-greet kayo sa teacher niyo ng Good Morning or Good Bye, may tono. HAHAHA.
Well, dismissal time na and I know, Brent hasn't planned anything yet for me. :(
Kadalasan kasi kapag monthsary namin or something, he prepares something as a gift. Pero ngayon? Bakit parang wala siyang prineprepare. Nakikita ko nga lang siyang nagsusulat ng kung ano ano sa likod ng notebook niya. DOTA? Hindi naman siya naglalaro nun. Hindi nga marunong yun eh. Noob yun.
O_______________O????
Nasaan si Brent?
"Brent! Brent!" wala siya dito sa hallways.
BINABASA MO ANG
Forever is a Choice [ Complete Series ] -- Book 2
Teen Fiction"The Sequel of Ang Kwento ng Isang Lalaki.. from Grandprince16.. Forever is a choice.." "Which are you going to choose? The left were there is nothing right? Or The right where there is nothing left?" Sa buhay natin, marami tayong choices -- from t...