Chapter 38: Moving ON and Turning OFF

85 1 0
                                    

A/N:

Sorry kung ngayon lang yung sumunod na update. Namatay kasi yung computer pagkatapos kong isulat itong update na to. So hindi ko siya nasave. Sisihin niyo yung extension, biglang nahugot. T_____T

Sorry guys.

-----------------------------------------------

KATH's POV:

It's been 4 days since nakaburol na ang katawan ni Tito Ferdinand. Every night, nandun ako. And everyday, estudyante ako.

This day, wala akong pasok. So troll over the internet ang peg ko ngayon. HAHAHA. Sorry to say pero ganyan talaga ang social networking life ko.

FACEBOOK...

TWITTER...

TUMBLR..

PLURK...

AT SYEMPRE...

WATTPAD. :)

Actually may report talaga akong gagawin. Inuuna ko lang to. HAHAHA. Normal na estudyante lang ako na dumedepende kay Google at Wikipedia over the homeworks. HAHAHAHAHA.

Lumapit sakin ang kapatid ko.

"Ate, pahiram naman ng laptop." sabi sakin ni Joph, bunso kong kapatid.

"Sige saglit lang. Tapusin ko lang tong binabasa ko sa wattpad. Climax na ako eh." Actually, binabasa ko ngayon yung My Childhood Bestfriend ni Blazingpurplebass. Ang ganda kasi.

Jan lang muna kayo ha. Magbabasa lang muna ako sa wattpad.

------------------------------------------

NARRATOR's POV:

Wala silang kamalay-malay na sa labas ng bahay...

Aling #1: Nabalitaan niyo na ba Mare?

Aling #2: Ang alin mare?

Aling #3: Sige nga, mare! Anong chika yan?

Aling #1: Pinatay na daw si Ferdinand!

Aling #3 and #2: Ferdinand? Sinong Ferdinand?

Aling #1: Yung anak nung mayamang si Delos Santos. Yung may statwa jan sa Mini-Baguio!

Aling #2: Ayy grabe naman.

Aling #3: Sus! Ganyan talaga yang mga mayayaman na yan! Sila sila din naman ang nagpapatayan.

Habang sa kabilang parte naman ng kalsada...

Tambay #1: Uyy pare! May nabalitaan ako sa TV!

Tambay #2 - #3 : Anong nabalitaan mo, Pare?

Tambay #1: May pinatay daw sa cavite. Taga-dito satin.

Tambay #2: Patay? Sino?

Tambay #3: Kawawa naman si Pat Taysino.

Tambay #1: Tanga! Hindi Pat Taysino ang pangalan nun. Yung Ferdinand ba yun?

Tambay #2: Ayy grabe! Sabi nga sa TV, 16 na saksak daw ang nakuha nung lalaking yun.

Tumigil lahat ng chismisan ng biglang...

WEEEEE WOOOOOOOO

WEEEEE WOOOOOOOO

WEEEEE WOOOOOOOO

Forever is a Choice [ Complete Series ] -- Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon