Chapter 18: The Ugly Truth (Part 5)

108 1 0
                                    

 A/N:

Background Music: Para Lang Sayo - Aiza Seguerra

See right. :)

---------------

DIANNE's POV:

" I want you to close your eyes. I know you don't love that bastard in the first place. What I know is that.... You love me. Close your eyes. Escape this town even for a little while." sabi ni Brent kay Kath.

Oh, Brent. Don't tell me you're going to kiss Kath. I know it's just a stage play pero sino bang humalik, Brent? Si Romeo? O Ikaw?

Don't do it, Brent. Masasaktan ako.

T_____________T

Mahal ko pa si Brent. Hindi ko na alam gagawin ko. Pipigilan ko ba sila? Nakakahiya sa mga tao dito kung pipigilin ko. Hindi ko din alam kung paano ko patitigilin si Brent. Hahalikan ba nya talaga si Kath?

Hinawakan ni Brent ang mga kamay ni Kath. Nakapikit si Kath at pumikit din si Brent.

NOOOOOOOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!

>______________<!!!!!!!

OH MY GHAD. HINALIKAN NA NI BRENT SI KATH!!!!!!!!!!!!!!!

"BRENTTTTTTTTTTTTT!!!!!!!!"

Tumayo ako sa kinauupuan ko sa likod ng room na yun. Nagulat lahat dahil nakialam ako sa stage play. Yes, tumigil lahat. Tumingin lahat sa akin. :((

O___________O!!!!!!!

Hindi ako makagalaw. Natigil din ang stage play. Nakatingin si Kath and Brent sa akin. Nakita ko din si Anna. Sumimangot din siya. :(( <///3

NASPOIL KO YUNG PLAY!!!!

I AM SO DISGRACE!!!!!!!

"Brent, don't do this to me. I'll take this advantage to say sorry."

*audience in awe*

"What for, Dianne? It's too tale." then sumimangot siya.

"Now, look what you have done? Sinira mo yung stage play natin? Diba pinaghirapan natin 'to?" dagdag pa niya sa akin. Ramdam ko pa rin na galit si Brent sa akin. Nasira ko na yung play. I intervened kasi ayokong nakikitang may ibang hinahalikan si Brent. Ang sakit ng feeling ko kapag ganoon.

Masakit kapag nakikita mong may kasamang iba ang taong mahal mo. Ngayon, alam ko na nararamdaman niya nung nakita niya kami ni Matthew.

"I understand now, Brent. Masakit nga kapag nakikita mong may kasamang iba ang taong mahal  mo. Just like what you saw with me and Matthew."

*audience gossiping and murmuring words against Dianne*

"And now, you're telling me this things? Sa harap ng maraming tao?" galit na si Brent sa akin. Ramdam ko talagang HINDI NA NIYA AKO MAHAL.

"Brent, let's start over. Pwede na naman maging tayo ulit eh? Don't do this to me." sabi ko sa kanya. Umiiyak na ako. Tumutulo yung luha ko sa pisngi ko. And everything in that room is shameful. Why? Kasi sa harap ng maraming tao, sinabi ko kung anong problema namin.

Matthew was looking at me. I looked at him. He was crying just like what I have done. P-pero what can I do? Mahal ko si Brent. At gagawin ko lahat para maging kami ulit.

"We cannot start over, Dianne. WE CANNOT BE TOGETHER FOREVER?!!!!"

"BAKIT BRENT? SABIHIN MO SA AKIN BAKIT?"

Forever is a Choice [ Complete Series ] -- Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon