Chapter 25: She's My Girlfriend (Part 4)

80 1 0
                                    

RYAN's POV:

"Kayo na ba?" tanong ko kay Kath at Brent while his Mom was busy entertaining the Pizza Boy. Actually, gusto ko na talaga malaman kung sila na ba ni Brent. To be honest, nagseselos ako.

May gusto kasi ako kay Kath. Kung Mutual Understanding man sila ni Brent, it will be harder for me para umamin kay Dianne.

Also, ayoko din masira yung friendship namin ni Kath and ni Brent as well. Ayoko lang ng away. Ayoko ng my alitan sa barkada namin.

Nawala na si Dianne. It's been 3 weeks since huli siyang magpakita sa amin -- sa stage play to be exact. And nawala na yun dahil sa misconception ni Brent sa nangyari kay Dianne and Matthew.

Si Matthew? Ayun, emo na. Ayaw na makipagusap kahit kanino simula nun. Actually, hindi na talaga siya nakikipag-usap.

 "Uwi na ako." sabi ko kay Brent and Kath pagkatapos namin kumain ng Pizza.

"Bro, ingat ka."

"Thanks, Brent." then I headed home. Naglalakad lang ako.

LAKAD..

LAKAD..

Bahala na kung saan dalhin ng paa.

Then.. After a while...

 "WAG NIYO KONG SAKTAN!"

Sino yun?? Si KATH?? HALAAA si KATH. I need to save her.

------------------------------------------------

KATH's POV:

"That was fun." sabi ko kay Brent. I grabbed my things and wear my shoes. Nagpaalam na din ako sa Mama niya -- kay Tita Martha. HAHAHA. Landi much. XD

Lumabas ako ng gate. Then I looked back at Brent's face. He waved goodbye. I did too.

Kinikilig ako paguwi ko. I was really blushing very very hard.

Malayu-layo na din ang nilakad ko. Nang.. Biglang.. Out of nowhere...

BOOOOOOOOOOOGGGGGSSSSSHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!

Bumagsak ako sa lupa. Halos halikan ko yung lupa dahil may tumulak sakin. Sumalubsob yung mukha ko sa lupa dahil sa may tumulak sa akin. T_______T

Sakit ha. </3 Nagalusan nga ako dahil sa ginawa nila sa akin eh. Sinubukan kong makatayo pero may sumipa sa tagiliran ko. Hindi ko maintindihan. Sino ba sila?

Sinusubukan kong aninagin ang mga mukha nila pero nahihilo ako sa pagkakauntog ko sa sahig. Napahiga ako sa sahig dahil may mga gumugulpi sa akin.

AAHHHHHHH!!

UUGGGHHH!!!

Sipa dito. Sipa doon. Sabunot dito. Sabunot doon!

"WAG NIYO KONG SAKTAN!" sigaw ko sa kanila.

"HAYOP KA! MANG-AAGAW!!!" yan ang sagot nila sa akin habang kasalukuyan nila akong binubugbog.

Booooggsshh!

Bbblaaagggggghhhh!!!

Uuuggghhhh!!

Halos mawalan ako ng malay sa mga bumubugbog sa akin. And hindi ako makatayo dahi sa sakit ng katawan na binibigay nila sa akin.

Hanggang sa...

 BBBBBBRRRRRRRROOOOOOOOMMMMMMMMMMMM!!!!!!!!!

----------------------------------------------

Forever is a Choice [ Complete Series ] -- Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon