PROLOGUE

346 2 0
                                    

ENDONG's POV:

Hi, I'm Brent C. Delos Santos. My parents call me "Endong" for being such a naughty boy during my preschool years. Masaya daw maging ako. Well, certainly, I'm 16 years old. Fourth Year High School Student pero in a few months, graduation na namin.

Anyway, pauwi na ako galing school noon nang malaman kong may inattendan na party ang parents ko so I was left home. Sa kasamaang palad, naisip ko lang maglinis ng bahay namin.

Tapos nakakita ako ng bag na puno ng love letters.

Yes, love letters yun ng parents ko. And I realized Mom did alot sacrifices for Dad and Dad as well.

Pero, what happened is just a revelation. Masakit sa part ko ang nalaman ko mula sa Dad ko. Alam niyo ba kung anong nalaman ko? Nalaman kong MAGKAPATID PALA KAMI SA AMA NG GIRLFRIEND KO.

Ang sakit noh????

How would I even accept the fact that sooner or later kailangan ko din hiwalayan ang girlfriend kong si Dianne? Ang hirap! Ang hirap hirap!

Masakit malamang kahit anong gawin mo sa relasyong meron kayo ngayon, wala ka nang pwedeng gawin kundi ang mag-let go.

Bakit kasi sa dinami dami ng tao sa mundo, si Dianne pa ang naging anak sa labas ni Papa?

Although kasal sila nung Monette nung ginawa si Dianne. Pero How? How will I survive this test of life? Isipin mo! Out of Sixty-Four Billion People in the world (and still counting), magiging karelasyon ko ang sariling kong STEP SISTER?

WHAT!!!!!!!!! >_____________<!!!!

Kalma, Brent! Kalma! This is just a test. Malay mo, hindi pala totoo yung sinabi ni Dad.

Pero may Birth Certificate eh. Kitang kita ko yung Birth Certificate ni Dianne. Pero... Pero bakit Reyes ang ipilido?

And besides, nameet ko na din ang parents ni Dianne ahh.

Paanong nangyaring anak ni Papa si Dianne? This is all a mystery for me to solve.

Pero....

O_______O??

Kung tama man o mali si Dad sa sinabi niya sakin. Might as well, itago ko muna kay Dianne kung anong totoo. Siguro kailangan ko munang itago sa kanya kung ano yung nalaman ko. Siguro kailangan ko munang ihanda ang sarili kong balang-araw kailangan ko din iwan si Dianne. Siguro kailangan ko na siyang iwan. T______________T

------------------------------------------------------------------------------------

A/N:

This is it, Guys! Heto naman ang kwento ng Anak ni Ferdinand and Martha, si Endong. "Brent" is the real name. Sana basahin niyo pa rin yung story ko. :)

Votes? Fan? Comment? Game. :">

Thanks Guys.

Czar Dy @grandprince16

Forever is a Choice [ Complete Series ] -- Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon