Irene's POV
We just arrived here at school and tama nga si Seulgi masyado pang maaga. It was only 7:30 at 8 pa ang start ng program. Yes, program. Every year yan dito sa Ateneo. That's the University's way of welcoming new and even old students for a new start of classes.
If you are wondering, Seulgi and I are still inside of her Jeep wrangler making our way to the parking lot behind the main building and as we got closer, nakikita na rin namin yung mga kaibigan namin na nakatambay at nakasandal sa kani-kanilang sasakyan din.
After Seulgi parked her car perfectly she immediately jog outside and nakipag unahan pang buksan yung pinto para sakin which why we earned a lot of tease from our friends.
"Aba aba aba. Seulgi umaasenso ata tayo ha kung makipag unahang magbukas ng pinto kay madam akala mo naman may aagaw sakanya pagbaba ng sasakyan. " natatawang sabi ni Joy.
"Oo nga! Tsaka siguro may kasalanan ka nanaman kay madam no? Pagamit gamit ka pa jan sa jeep mo hayop ka or sadyang ayaw mo lang talaga kaming isakay?! " sabat naman ni Jisoo kaya tumawa ang lahat.
"Mali yung una mong hinala pero yung pangalawa tumpak." sabi ni Seulgi at nagtuloy tuloy pa ang bangayan ng dalawa.
"Teka parang may kulang saan si parekoy?" Tanong ni Seulgi.
Pansin ko din wala pa yung mag jowang si Lisa at Jennie. Sakto namang may paparating na black matte Civic at nagbubusina sa harap namin. Nagtataka pa kami kung sino yun then bigla niyang binaba yung window shield at sumigaw.
"Preseeeeeent! " at pinark ang bagong sasakyan sa harap namin.
"Wawawawawww mareng Jennie! Bago nanaman?! " namamanghang sabi ni Jisoo tsaka lumapit sa sasakyan kung saan lumabas si Jennie na hyper at si Lisa na binobotones ang polo.
"Ay waw waw waw. Stap parekoy. " sabi ni Seulgi tsaka lumapit kay Lisa.
Nagtaka naman kami agad sa inasta ni Seulgi dahil para siyang agent na nag iimbistega.
"What? " tipid na tanong ni Lisa.
"AHAAA! nag make out kayo bago kayo pumunta rito no?! " sigaw ni Seulgi kaya nagkantsawan nanaman ang lahat.
Nakita ko namang pumula si Lisa sa sinabi ni Seulgi at pailing iling lang ang nakangising Jennie.
"H--hindi no. Kung ano ano pinagsasabi mo. " sabi ni Lisa at pilit na iniiwasan si Seulgi.
"Hindi nag make out? EDI NAG SEX KAYO?! " sigaw niya ulit kaya nakatanggap siya ng batok this time.
Tawanan nanaman ang loko at todo kantsaw kay Lisa at Jennie while ako? Wala hinatak ko lang si Seulgi dahil ang ingay ingay niya.
"Teka lang babeee eh kasi itong si parekoy lalabas ng kotse na nakabukas yung tatlong upper na butones ng polo niya tapos ang gulo gulo ng buhok niya tapos si mareng Jennie ang haypp-----hmmmmmpppp. " hindi na niya tinuloy ang sinasabi niya dahil tinakpan ko na yun ng bunganga ko.
"Sorry for the trouble caused by this idiot. " sabi ko nalang.
"TEKA OO NGA PAREKOY MAY LIPSTICK STAIN KA PA SA LABI OH TSAKA ANO YAN? CHIKININI BA YAN?! HAYOP MARENG JENNIE SO NAG SEX NGA KAYO?!" gulat naman na tanong ni Jisoo habang pinagmamasdan ang gulat na nasa tabi niyang si Lisa.
"SSSSHHHH ang ingay niyooo! Goodness will you please low down your voices? Fine we made out. On the car. Make out lang hindi sex. Happy? " pabulong na sigaw ni Lisa kaya naghiyawan nanaman ang magtotropa pati na rin sila Yeri at Chaeyoung.
"SABI KO NA EHHH! HAHAHA! HOOOO CONGRATS MASTER! " natatawa ding sabi ni Seulgi na ngayon ay pinakawalan ko na.
"Okay guyss sorry about that. My baby is just shy to let you all know, kasi we all know naman na she's not that vocal about this kind of thing----"
"Babyy enoughh you're embarassing meeee" pabulong na sabi ni Lisa which I found very cute. Wait what? No erase.
"There's nothing to be embarrass about baby ang hot kaya lalo na the way you----- hmmmmmp hmmp hmppp! " hindi na pinatapos ni Lisa si Jennie at siniil na niya to ng halik infront of us kaya mas lalo pang naghiyawan tong mga kasama ko.
"Will that stop you from talking now? " hot na pagkasabi ni Lisa at napatango tango lang si Jennie.
"SANA OOOOOL MAY JOWAAA SANA OL MAY KA MOMOL! " sigaw naman ni Chaeng kaya nagulat kaming lahat kasi that is soooooo not Chaeng. Like hellooo?! Church girl kaya yan!
"Luh babe nandito na nga ako oh? " sabi ni Jisoo na kinagulat naman naming lahat.
"OMGG PAG SURE??! " tanong ni Jennie at napangisi lang si Roseanne.
"HOY ABA. KUNG MAKA REACT KAYO HA. BAKIT DI PA PWEDENG MAGKAJOWA? "
"So kelan pa ngaaaa? Kahapon? " tanong ko.
"Ay mali. Tatlong buwan na kami mga mam ser. " sabi ni Jisoo at naghiyawan nanaman sila.
"TANGINA MO MASTER IBA KA CONGRATS! HAHAHAHA" sabi ni Seulgi.
Tuloy tuloy lang sila sa pagbabangayan nang marinig na na namin yung nagsasalita sa speaker.
"Good morning everyone! May I call on the attention of all the students to gather around the campus field for the program is about to begin. Again may I call on the attention of all students to please gather around the campus field. Thank you. "
"Okay enough na guys tara na. " sabi ni Lisa at agad naman kaming sumunod.
Nasa hulihan kami ni Seulgi then she suddenly pulled my arm kaya napahinto kami.
"Now what? " sabi ko sakanya dahil nahuhuli na kami.
"Babe will you really attend to that program? Tatlong taon na tayo rito tatlong taon na rin nating alam kung anong mangyayari jan. " bulong ni Seulgi.
"So? Anong gusto mong gawin? " tanong ko at napangisi siya.
Hindi na siya nagsalita dahan dahan akong hinatak papunta sa kotse niya. Oh god alam ko na tumatakbo sa isip nito. Ayoko sana pero I suddenly felt hot nung naalala ko yung hot session ni Jennie at Lisa kanina. And it's been so long na din since nung last make out namin ni Seulgi. I admit I actually missed her touch and kisses.
"Let's have some fun? " tanong niya nang makapasok na kami sa loob.
"Be thankful Seulgi tinted tong sasakyan mo. " sabi ko and I finally leaned in.
BINABASA MO ANG
I'M A MESS
Teen Fiction"JENNIE WILL YOU PLEASE LEAVE ME THE FUCK ALONE?!" pagtataboy ko kay Jennie na kasalukuyang sinusundan ako. "WHY DO YOU ALWAYS KEEP ON PUSHING ME AWAY?! " sagot naman niya kaya wala akong nagawa kundi huminto at harapin siya. "Do you actually know...