Seulgi's POV
My wife— i mean my smol bean is currently cooking and I can't help but to admire her. Haysss wife material talaga aaacchkkkk.
"San ka nakakita ng nililigawan pero pinaglulutuan yung manliligaw niya? " i suddenly said out of nowhere kaya natawa naman si Jennie.
"San ka rin nakakita ng manliligaw pero kun makapag demand ng kiss akala mo jowa? " natatawang sabi niya.
Hehe oo nga no? Galing talaga ng smol bean na to.
"Ehhh ibang usapan yun. Unless ayaw mo ng kiss ko? "
"Arte mo. Syempre gusto ko ng kiss mo. Kang Seulgi yan eh tatanggihan ko pa ba? " sabi niya kaya agad akong napangiti.
Aacchkkkkkk my heaaaarrtttt my souuuuuuull!
"Okaaaaay tapos naaaa. " Jennie happily said as she served our food on the top of the table.
"Aachkk kakain na din sa wakas i'm hungryyyy. " sabi ko at agad naupo.
Just when I'm about to get some meat Jennie quickly slapped my hand away and glared at me.
"Pray muna. " she said kaya napangiti ako.
After she lead our prayer, nilagyan niya agad ng kanin at ulam yung plate ko.
"You should eat a lot my Architect, ang payat payat mo. " sabi niya.
"Ibig sabihin ba niyan lagi akong ipagluluto ng Doctor ko? " tanong ko.
"Why not? " she replied and smiled.
We ate happily habang nagkukwentuhan lang ng kung ano ano. I even some cracked some joke and every reaction she make is priceless.
Pagkatapos naming kumain, agad namang inayos ni Jennie yung pinagkainan namin.
"Smol bean ako na maghuhugas, you take a rest naman. " i insist at kinuha yung mga plato na hawak niya.
"Hindi na, ako na. Ikaw yung bisita ko so dapat ikaw yung pinagsisilbihan—"
"Nope. Dapat we take turns in everything we do. Kunwari nito, ikaw magluluto ako maghuhugas. Ganun lang yun so you better sit your ass there and watch me wash these plates okay? " sabi ko at nagsimula nang maghugas.
"Fineeeeee. " she said in defeat at kumuha ng upuan para maupo.
"It's already 9 pm Seul. Babyahe ka pa pauwi. " sabi niya.
"Oh ano naman ngayon? I have my car with me naman po, hindi naman ako magco-commute so meaning i'm totally fine. " sagot ko and shrugged my shoulders after I put the last plate sa lagayan nito.
"Tapos na rin ako. " I said and wiped my hands on my pants.
"So uuwi ka naaa? " she said sadly kaya napangiti ako.
"Ito naman, mamimiss mo ako kaagad? " sabi ko and she stood up and hugged me.
"Ehhh can't you just stay here for the night? " tanong niya using her baby voice again.
Acchkkk Lord bakit pa kasi napaka-cute nitong smol bean kooooooo?
"Unless you want me to spend the night here edi hindi nalang ako uuwi. " sagot ko.
BINABASA MO ANG
I'M A MESS
Fiksi Remaja"JENNIE WILL YOU PLEASE LEAVE ME THE FUCK ALONE?!" pagtataboy ko kay Jennie na kasalukuyang sinusundan ako. "WHY DO YOU ALWAYS KEEP ON PUSHING ME AWAY?! " sagot naman niya kaya wala akong nagawa kundi huminto at harapin siya. "Do you actually know...