Lisa's POV
I still couldn't believe na Seulgi's here in front of us. After 2 months? Ngayon lang ulit namin siya makikita. Shit nagi-guilty tuloy ako.
Nagulat lang kami when somebody yelled her name in the crowd kaya akala namin guni guni lang namin not until nung humarap siya putangina bigla akong napamura sa isip ko.
You are with a pretty girl. I wonder who she is. Kanina ka pa namin pinagmamasdan pero nilagpasan mo lang kami, hindi mo siguro kami napansin.
I was about to approach you and hug you kaso parang busy ka. Nagulat nalang kami ng marinig naming naghihiyawan yung mga kasama niyo. Girlfriend mo pala? Nice. Nakita ko naman si Irene na pasulyap sulyap sayo kaya tinawag ko siya at sinabing puntahan ka namin. Pati sila Jennie excited na makausap ka ulit. Not to mention, Yeji, Joy, Ryujin and Yeri were also here. Kaso pahirapan ka pang hiramin sa jowa mo tangina ang higpit.
At nung mahiram ka na namin agad kitang niyakap.
"Tangina mo san ka galing?! Miss na kita! " sabi ko pero ngumiti lang siya.
"Wazzupp Kang tangina mo namiss ka namin ang tagal mong walang paramdam gaga! " naiiyak naman na sabi ni Joy habang yakap yakap si Seulgi.
"Pangit mo parin umiyak Joy di mo bagay. Tabi nga jan namiss ko na tong dalawang bunso ko 'linga kayo Yeji at Yeri. " sabi niya at natawa lang kami habang yakap yakap niya si Yeri at Yeji.
Nakita ko naman ang pag-iba ng mukha niya ng makita niya si Jinjin. Nagtatampo pa kaya to dito?
"Oy. Long time no see. Hehe. " sabi lang nito at tinapik si Jinjin. Akala ni Jinjin ayos si Seulgi pero I can sense na parang iniiwasan niya to. Then napunta yung tingin niya kay Jennie. Something's off.
"Lis payakap lang kay Rugbyjane ha? Di ko naman aagawin yakap lang?" Sabi nito at ngumiti lang ako.
But then napansin ko sa lahat ng niyakap niya si Jen ang pinaka matagal. Bakit kaya? After a few more seconds bumitaw narin sila.
"Kumusta kayo ni Lis? " tanong nito.
"Ayos lang naman kami. Getting stronger parin. " masayang tugon ni Jennie kaya napangiti lang ako pero bigla naman akong kinabahan ng maalala ko yung sinabi ng jowa ni Seul kanina. Nakita kaya nila kami?
"Sigurado ka jan Jen ha? Wag mong hahayaang magloko tong si Lisa. Sinasabi ko sainyo walang magandang patutunguhan ang pagloloko. Oo siguro masaya sa una? Pero in the end sobrang nakakasira ng pagkatao. Proven and tested yan by me. Diba Irene? " sabi nito pero agad ding umiwas ng tingin.
Bakit parang may alam siya pero di niya lang masabi? Alam niya kaya yung kay Ryujin? Napatingin sakin si Ryujin but ai just glared at her telling her to shut up.
"Babe! Magi-start na! Una daw tayo. " someone interrupted us. Napatingin kami ng sabay sabay and it was Seulgi's girlfriend.
"Ganun ba? Sige babe ready na kayo sunod na ako." sabi niya pero the only shook her head.
"I'll wait for you here. " sabi niya at nag crossed arms pa kaya napabuntong hininga nalang si Seul.
"So una na kami. Kami daw unang magpeperform eh. Wishing you guys a good luck. " sabi nito at tinapik pa ako pero bago pa to maakalis ay hinatak ko ang braso nito.
"Seulgi what do you mean kayo unang magpe-perform? Kasali ka? " nagtatakang tanong ko pero ngumiti ka lang at tinuro ang damit mo.
Shit. Ba't ba di namin yan napansin kanina?!
"SASAYAW KA SA LA SALLE?! " gulat na tanong ni Yeri at Jinjin.
"Yep. Say good bye to your 2 consecutive wins Ateneo. We going Champion." sabi nito at hinatak na siya ng babaeng kasama niya.
BINABASA MO ANG
I'M A MESS
Ficção Adolescente"JENNIE WILL YOU PLEASE LEAVE ME THE FUCK ALONE?!" pagtataboy ko kay Jennie na kasalukuyang sinusundan ako. "WHY DO YOU ALWAYS KEEP ON PUSHING ME AWAY?! " sagot naman niya kaya wala akong nagawa kundi huminto at harapin siya. "Do you actually know...