CHAPTER 21

522 11 1
                                    

Lisa's POV

After akong babaan ni Seulgi ng call napasapo nalang ako sarili ko. Fuck.

"Babe sino yun? " tanong ni Irene pero hindi ko na siya sinagot at niyakap na lang siya.

Yep, this is what I need right now.

"Sino ba yun? " tanong niya.

"Nothing important babe. Isa lang sa mga tropa ko nag-aaya ng inom pero I'd rather stay here with you. " pagsisingungaling ko.

Hindi ko na rin kinulit si Seulgi alam ko namang ihahatid niya si Jennie eh. Hindi niya yun iiwan don. I know Seulgi. Bukas ko nalang din pupuntahan si Jennie.

"Mmkaaay. Tara tulog na tayo. I'm sleepy na." sabi niya at humikab pa.

"Cute naman ng baby ko." sabi ko at hinalikan siya sa lips.

"Hmmm bolero. Tara na inaantok na ko. Hug mo ko. " sabi niya at nag pout kaya binuhat ko na siya papunta sa bed niya para mahiga na kami.

"Good night babe. " sabi ni Irene and quickly buried her face to the crook of my neck.

"Good night Irene. " sabi ko at pumikit na ako.

I'm sorry Jen.

Jennie's POV

I woke up with the ray of sunlight hitting my face.

Agad naman akong napamulat at nagulat ng marealized kung nasan ako.

Shit this is my room. In Pampanga??

Napabalikwas naman agad ako sa hinihigaan ko. Tangina ba't nasa Pampanga ako? Naalala ko yung nangyari kagabi. Umiinom ako dun sa bar sa Malabon tapos lasing na lasing ako. Tapos— ay shit si Seulgi! Nakita ko si Seulgi kagabi! Siya kaya naghatid sakin dito?

Dali dali akong tumakbo pababa ng hagdan at naabutan ko si Mommy na may kausap na dalawang tao sa may dining room.

"Mom? " pagkuha ko ng atensyon nila at agad naman silang napatingin sa direksyon ko.

I saw Seulgi smiling at me tsaka may kasama siyang isang lalaki. Uhh di ko siya kilala pero alam ko kasamahan rin siya ni Seulgi sa sayaw non?

"Hija gising ka na pala. Halika na rito at sabayan mo kaming kumain. " sabi ni mama at dahan dahan naman akong lumapit sakanila tsaka tumabi kay Mommy.

"Good morning Jen. " bati ni Seulgi at nginitian ko lang siya.

"Nga pala this is Jackson, friend ko. Siya yung nag drive papunta rito kagabi. " sani niya at nginitian lang ako nung lalaki.

"Uy hello thank you. Sorry naabala ko pa kayo. " sabi ko pero napailing lang ito.

"It's fine. " sabi niya at ngumiti.

"Oh siya, maiwan ko na kayo kids ha? I need to go to work pa. Jennie tour mo nalang sila dito if ever hija okay? Don't worry about your school tumawag na ako sa dean mo and inexplain kong nandito ka. " sabi ni Mommy and after that she stood up from her seat and gave me a quick peck on my cheeks.

"Ingat po tita. " sabay na bati ni Jackson at Seulgi kay mommy at umalis na ito.

Now tatlo nalang kami dito at tahimik akong kumuha ng bacon at bread.

"So Jen, i'm pretty sure di mo maalala kung bakit ka nandito ngayon sa Pampanga? " tanong ni Seulgi.

"Uhh oo eh hehe. May sinabi ba ako kagabi kaya hinatid niyo ko dito? Pinilit ko ba kayo? Hala sorry talaga. " nahihiyang sabi ko kay Seulgi pero tumawa lang ito.

I'M A MESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon