Seulgi's POV
I'm currently looking from a far, tapping my fingers on the top of my desk not minding what my professor is blubbering in front.
Hindi ko maiwasang hindi isipin yung nangyari sa tropahan namin. I feel bad for Jennie, Jisoo and Yeji. They were all a victim here. Pero mas di ko maiwasang isipin kung anong nangyari kay Lisa. I look highly of her kasi kilala ko siya since pagkabata. When we're always together siya palagi yung bright kid kaya siya yung favorite ng lahat.
Sabay din kaming nagka-love life kaya alam ko kung pano yun ka-faithful kay Jennie. She treasures Jennie so much kahit nga lamok ayaw niyang ipadampo dun tapos biglang out of nowhere she is cheating na? And worst kay Irene pa? Imagine? I can still remember kung pano niya ko sigawan at pagalitan pag nalalaman niyang may katarantaduhan nanaman akong ginawa. Hindi niya ako tatantanan until she made sure na she knocked some sense inside my head tapos biglang ngayon siya naman gumagawa ng katarantaduhan ngayon? How ironic isn't it?
Oo aaminin kong hindi pa ako naka move on kay Hyun. Mahal ko pa rin naman eh kaso nga di ba umalis ako para ayusin yung sarili ko? Tapos pag balik ko iba na naging ihip ng mundo? Nung time na nakita ko siya I can't help but to miss her touch and kisses eh ang kaso may iba ng gumagawa sakanya non. Okay lang sana eh. Tatanggapin ko naman eh kaso payag siyang maging kabit?
I've been cut off with my deep thoughts ng marinig kong mag ring yung buzzer. Time na pala?
I quickly put my things inside my bag when suddenly someone stand infront of me. I look up to see who it was and immediately smile, it is Tzuyu.
"Bilisan mo naman gutom na ako. " pagmamaktol nito at kinurot ko lang ang ilong niya after I put my bag on at pinag-intertwine ang kamay namin.
We went inside our cafeteria at nandun na't nakaabang ang ilan sa mga kaibigan namin.
"Oh putangina ke-aga aga landi nanaman! " sabi ni Dahyun at tumayo sa kinauupuan niya para dun kami maupo ni Tzuyu.
"Inggit ka lang di ka pinapansin ni Sana eh. " sabi ni Momo at napailing iling nalang kami.
"Asan yung iba? " tanong ko at nginuso naman ni Jihyo si Jackson, Bambam at JB na naglalakad patungo samin hawak ang ilang tray ng mga pagkain.
"Finallyyyy some fooooood! " sabi ni Tzuyu at napatawa lang kami.
"Oh ito na mga pagkain niyo mga anak. Eat well ha? " sabi ni JB at nagsitanguan naman kami at nag thank you.
"Seul pa-open nga nito oh. " sabi Tzuyu at inabot sakin ang bottled water habang nilalantakan na niya yung tuna sandwich.
Agad ko namang binaba yung hawak kong soda in-can at binuksan ang bottled water niya.
"Hoy kayo. Sigurado ba kayong acting lang yung ginagawa niyo at hindi kayo mag-jowa? " biglang sabat ni Sana kaya nabulunan naman si Tzuyu.
I handed her the bottled water a while ago and gently tapped her back.
"Ito naman padalos dalos walang preno yung bibig. " sabi ni Bambam at nagtawanan sila.
"Hindi kami mag jowa okay? " sabi ni Tzuyu at tumawa lang ako.
"Hindi mag jowa eh ano yan? May pa-holding hands tapos kung makapag act mas sweet pa kayo sa mag jowa?" tanong ni Momo.
"Baka naman friends with benefits? " sabi ni Dahyun at agad ko naman itong binatukan.
"Best friends lang kami okaaay? " sabi ko thats why Jackson glared at me.
"Akala ko ba ako best friend mo? " sabi niya.
"Best friend ko kayong dalawa arte mo. " sabi ko at pinagpatuloy ang pagkain ng fries.
BINABASA MO ANG
I'M A MESS
Teen Fiction"JENNIE WILL YOU PLEASE LEAVE ME THE FUCK ALONE?!" pagtataboy ko kay Jennie na kasalukuyang sinusundan ako. "WHY DO YOU ALWAYS KEEP ON PUSHING ME AWAY?! " sagot naman niya kaya wala akong nagawa kundi huminto at harapin siya. "Do you actually know...