CHAPTER 38

658 12 4
                                    

Seulgi's POV

9 na rin ng gabi and we have run out of drinks kaya napagpasyahan namin ni Jennie together with Bambam and Jackson na lumabas (syempre separate cars kami) para bumili ng iinumin ng mga tarantado and now we are here at a liquor store just 10 miles away from my condo. Gusto daw kasi nila nung mga mamahalin kaya lumayo pa kami at naghanap ng mabibilhan ng Smirnoff, Bacardi at Hennessy.




Biglang pumatak ang ulan kaya dali dali kaming tumakbo sa mga sasakyan namin. Syempre sila Jackson yung pinagbitbit ko ng mga alak sila lalaki eh kaya na nila yum hehezz and may sasakyan naman sila.




While i start the engine biglang napatingin sa labas si Jennie.




"Hey love, isn't that Irene from afar? Yun oh sa may poste? " tanong nito kaya napatingin rin ako sa tinuturo niya. Oh, so Irene nga.




"Ano nang ginagawa niyan dito? " tanong niya pero I just shrugged my shoulders.




"Love umuulan and she seemed alone, lapitan natin? " tanong niya kaya napatingin ako sakanya.




"Are you serious love? Mamaya hinihintay niya lang si Lisa or her friends. " sagot ko.




"Love Irene is still my bestfriend and wal nang mali kung lapitan natim siya diba? Magda dalawang taon na rin yun nakakalipas don't tell me galit ka parin sakanila? " tanong niya.




"Of course not. Ang tagal na nun love, ang sakin lang naman ayoko ng makielam sakanila ni Lisa mamaya pag-initan naman ako nun. " sagot ko.




"Pero mukhang wal naman siyang kasama love tsak ang lakas na rin ng ulan oh, sige na lapitan mo, may payong jan sa backseat. Hintayin ko kayo rito. " utos niya kaya napabuntong hininga nalang ako.




"Fineeee. Wait for me here okay? Mabilis lang to. " sabi ko and gave her a peck on her lips bago ko kinuja yung payong lumabas na ng sasakyan.




Dali dali naman akong tumakbo papunta kay Irene at pinayungan siya. Nagulat naman siya ng makita ako.




"Heyy uhh wala ka bang kasama? And what are yo doin here? Basa ka na oh. " tanong ko. Hindi siya nagsasalita at nakatitig lang siya sakin. Owkaaaay?




"Uhh Irenee? " tanong ko ulit at natauhan naman siya.




"Uhh hey I didn't expect to see you here. " tangina sagot niya kaya napangiti lang ako.




"Do you need a ride? Umuulan oh tsaka basa ka na. Nasan ba si Lisa? " tanong ko.




"Oh about that, nag away kasi kami kaya I stormed out of her condo. " nahihiyang sagot niya.




"Ganun ba? Sabay ka nalang sakin hatid na kita." i offered her.




"Sure ka ba? " tanong niya at napatango lang ako.




"Tara lakas na ng ulan oh nababasa na rin ako." sabi ko at inalalayan na siya patungo ng sasakyan ko.




She was about to open the front seat pero pinigilan ko siya kaya nagtaka naman itong napatingin sakin.




"Uh dun ka sa backseat, kasama ko kasi si love- i mean, Jennie actually siya yung nakakita sayo. " pagpapaliwanag ko kaya napatikhim naman ito.




"Ganun ba? Sige sorry. " sabi niya at pumasok na sa backseat.




Dali dali naman akong tumakbo papuntang driver seat. Shit basa na akooo aaaargGhH.




I'M A MESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon