C4. Kampay

479 17 5
                                    

Kasaluluyan kaming nasa resort nila Anne ngayon. Gabi na at nag tatayo na kami ng tent. May resthouse naman daw sila Anne pero na isipan ng lahat na mag tent nalang daw para mas masaya.

Si Jhong, Billy at Vhong nasa gitna namin. Sila ate K naman ay kaharap namin. Bali pinapalibutan namin yung camp fire sa gitna namin. Naisipan rin ng tatlong lalaki na isa lang daw kami ng tent lahat, pero ang mga tent dito sa resort ni Anne ay hanggang tatlong tao lang kaya nag parespres nalang kami.

Kami lang nandito ni Ion, kami nalang kasi ang hindi tapos sa pag ayos ng tent. Ang tatlong boys naghahanda ng mga ihaw ihaw. And dalawang babae naman ay don panay kuha ng picrues, pero syempre hindi ako magpapahuli no.

"Ion, punta tayo don. Picturan moko dali." Sabik na sabik na sabi ko Kay Ion, hinila ko naman sya papunta dito sa mga punong may magagandang ilaw

"Akin na yung cellphone mo babe, kukunan na kita." Inabot ko naman ang cellphone ko sa kanya.

Todo posing naman ako, pang instagram.

"Oh, side view naman babe."

"Ok, oh eto ayos ba?" tanong ko sa kanya sabay side view.

"Ayos na ayos babe, tingin naman sa akin babe. Ops ops, fucos tingin sa akin. Sa akin lang wag na sa iba."

"Luh, pereng tenge tow."

"Aminin mo kinilig ka." sabi nya sa bitaw ng killer smile nya.

"Hindi kaya, tara na nga." todo deny naman ako, pero infareness benta yung banat nya.

Pabalik na kami sa tent pero may nakita akong magandnag tanawin don sa right side ng resort.

"Tika lang Ion, parang mas maganda don oh." tinuro ko naman yung mas madaming punong bahaginng resort.

"San?"

"Yun oh, maganda don diba?"

"Mas maganda ka" sabi nya tapos pinisil yung pisngi ko.

"Alam mo ang korni mo, tara punta muna tayo don."

Naglalakad kami, tapos nabigla nanaman ako ng hinawakan nya kamay ko.

"Anong gingawa mo?"

"Holding hands" Sabay kindat.

Supper galing talaga neto, kahit wala sila Anne. Ginagampanan parin ny pagiging boylen ko.

"Maam, san kayo pupunta?"
Tanong ng isang nakasuot pang gwardya.

"Don lang kuya, sa maybandang maraming puno."

"Nako maam bawal ho kayo ron, kasi hanggang dito lang po ang nabili nila Maam Anne."

Hindi naman kami na inform na may limit lang pala ang resort ni Anne.

"Mabilis lang naman kami kuya, tambay lang naman kami tapos balik na kami dito."

"Nako, maam hindi po talaga pwede eh."

"Oh sige ganito nalang wanbayb halfhour." Alok ko sa gwardya.

"Wanbayb half hour? Nako hindi ho pwede." Palingo lingo naman sya.

"Pwede po bang onethousand fivehandred, 30 minutes lang."

"30 minutes? onethousand fivehandred,? O sige po, pweding pwede po yun."

Eh tanga pala to eh, nabubudol. Hindi bagay maging gwardya. Pero mabuti narin yun atleast maka punta kami dito.

Umupo kami ni Ion, sa buhangin. Bat bato tawa ng tawa.

Please StayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon