Mag swiswiming kami ngayon, dito sa gitna ng resort ni Anne, ang taray ngayon ko lang to napansin na may mga small nipa house pala dito. Hindi ko kasi napansin kagabi kasi medyo madilim.Kaya nandito kami ngayon kasama ang mga lalaki. Si Anne at K, nag palit pa ng pangswiming nila.
"Ion, hubad ka na maliligo na tayo."
"Luh, ito namang si Jhong. Bakla karin? Kung maka pahubad to kay Ion parang may pag nanasa."
"Kunwari kapa brad gusto mo naman eh, diba?"
"Hahahaha, oo nga kuys kunwari lang yang si bestie."
"Kayo talaga, kahit ano lang sinasabi nyo. Sige na Ion, hubad na."
"Ayon! kunwari kapa." Nag tawanan naman ang tatlo.
At yun na nga, kanya kanya ng dive.
Ako naman, umuupo lang dito. Mamaya nako magtatampisaw sa tubig kasi kilala ko mga ugali ng mga lalaking to. Babasain nanaman nila buhok ko alam naman nila na wig lang to."Hey guys! May kasama ako ngayon. Si Ryan!" Nabigla ako kay Anne, kung maka sigaw to kala mo ang layo layo nya sakin.
"Hello anak, bat ka nandito? Di ba busy sched mo?" bati ko kay Ryan tapos beso. Si Ryan tong isang kaybigan pa namin. Pero hindi masyadong kasama sa gala kasi nga bigatin ang koreano. Nag mamayari lang naman sya ng isang kumpanya dito sa Pinas.
"Hindi po Mommy, nandito rin kasi ako sa Caloocan para sa isang meeting kaya pumunta na ko dito."
"Oo nga sis, tinawagan ko kasi tong si Ryan kagabi. Sabi ko sa kanya, sya na ang bahala sa mga designs para sa susuotin sa kasal ko. Hindi ko naman sinabi na pumunta dito kasi baka busy, pero hindi nagp"Eh kasi miss kuna kayo.
Isang apparel ang negosyo ni Ryan, kaya naisipan ni Anne na dito nalang hihingi ng tulong tutal kaybigan naman namin. At siguro eto nanga dito na nga. Ngayon ko lang din naalala, kay Ryan ko nalang ipapasok si Ion. Pweding pwede maging model sa kumpanya ni Ryan yun.
"Ion!" Malakas na tawag ko sakanya nasa kalayuan na kasi sila samin.
"Halika muna dito, may pakikilala ako."
"Sino yan mommy? bagong tatay nanaman? Kaylan pa ba magiging permanent ang tatay ko?"
"Nako Ryan, wag kanang umasa. Alam mo naman yang nanay mo hindi nauubusan ng lalaki."
"Ay sus sus,,, ngangabu mo malaki."
"Hahaha, ang sama mo talaga sis. Dyan nga muna kayo tawagan ko lang si Erwan."Tawang tawa naman si Ryan. Mga ilang sandali pa ay naka punta na si Ion dito sa amin.
"Ano yun babe?"
Ang hot ni Ion, lalo nat ngayong basang basa katawan nya. Shyt!"Ahh, Ion si Ryan kaybigan namin."
" Magandang tanggali Ryan."
"Hello kuya, ang hot ng abs mo."
"Hoy hoy hoy! wag mong sabihing bakla ka narin Ryan."
"Hahaha, hindi mommy. Ang gwapo lang kasi ni Kuya Ion nakakabakla."
"Gwapo no? Ang hot pa ng abs."
"Oo nga mommy perfect."
"So beke nemen, pasok mo naman sa kumpanya mo. Naging model narin to may background na kaya pwede na yan."
"Syempre naman mommy, oh kuya Ion. Punta ka bukas kumpanya, tamang tama may bagong products kami ikaw na ang mag momodel nun. Tanggalin ko nalang yung nakuha naming model para don."