#FITTL | Additional Chapter
"Anak," it's my mom, naramdaman ko ang pag-upo nito sa tabi ko at ang marahan niyang paghagod sa likod ko.
Hindi ako kumibo at nanatili lang sa posisyon ko, I'm holding a fistful of my hair while staring blank at the hospital's white floor. Nasa loob parin ng emergency room si Sky at wala akong magawa kundi ang maghintay lang dito sa labas.
"Magiging ayos din ang lahat.." she whispered. Mariin nalang akong pumikit, malalim ang paghinga ko dahil sa umaapaw na galit sa dibdib ko. How could that woman! "Umuwi ka muna at magpalit, kami muna ng Papa mo ang magbabantay dito.."
"No. I'm alright, I'll wait for her here." kalmado kong sagot, I can't leave her or else she'll leave me too. Kaya nga kahit gusto ko ng balian ng leeg ang taong gumawa nito sa kanya ay hindi ko parin siya magawang iwan.
My dad patted my shoulder, nang magtaas ako ng paningin rito ay seryoso lang rin itong nakatingin sa'kin. Maybe he exactly knows how I am feeling right now.
Ilang oras pa ang lumipas bago tuluyang bumukas ang pinto ng emergency room, hindi pa man nakakadalawang hakbang palabas ng pinto ang doctor ay malalaki ang hakbang ko na itong nilapitan.
"How's the operation? Where's my wife? Is she alright? Can I see her?" sunod-sunod kong tanong, halos hindi na ako huminga sa sobrang kaba. Napaatras ang doctor at bahagyang itinaas ang dalawang palad.
"Calm down, sir. Your wife is fine." kalmado at nakangiting balita niya, bahagya naman akong nakahinga ng maluwag. "And we miraculously saved the baby."
My mouth slowly fell.
...
Two years later..
"Come to Dada!" sigaw ni Hestian sa anak namin, nasa kabilang dulo kasi ito ng bakuran namin at hinihintay na puntahan siya ng bata.
Nasapo ko nalang ang noo ko habang kumakaing pinapanood sila, natawa rin ako ng titigan lang siya ni Kaikai bago ako lingunin at sumenyas ng karga.
"Oh come on! Don't you want to your Dada!?" muling sigaw nito at napahampas pa sa tuhod, ang hudyo kasi ay sobrang layo kaya hindi na ako magtataka kung tamarin ang anak namin na maglakad papunta sa kanya.
For Christ' sake! Magdadalawang taong gulang palang ang anak namin at sa paggapang palang ito magaling, kung tatayo man ito ay kailangan pa ng alalay.
Akma na akong tatayo para kunin si Kaikai ng maunahan ako ni Hestian, kinarga niya ito gamit lang ang isang kamay bago lumapit sa pwesto ko.
"Huwag mo siyang pagurin." sabi ko rito at inabutan siya ng isang baso ng malamig na tubig.
"I am not, did you see her? Hindi niya ako nilapitan." nakasimangot na aniya at tinanggap ang ini-abot ko.
"Ang layo mo kasi, dapat medyo lumapit ka."
Two years ago matapos kong makaligtas sa kapahamakan ay nalaman kong isang buwan na pala akong nagdadalang-tao, ang nakakagulat pa doon ay himalang nakaligtas ang anak ko gayo'ng dalawang bala ang tumama sa tiyan ko. Ang pilit namang sinasabi ni Hestian ay baka nagmana ang anak namin kay Papá o Kuya, malupit daw kasi umilag.
"Do you want to play basketball with Dada?" ngiting-ngiti na tanong niya rito matapos niyang umupo at itayo ito sa kandungan niya.
"Sweety-pie, babae ang anak natin at hindi lalaki." sambit ko at marahang kinuha sa kanya ang bata, nangungunot kasi ang maputi't makinis na noo nito habang nakatingin sa ama niya.
Bumulong-bulong ito habang kumakain ng mga hinanda kong miryenda.
"May sinasabi ka?" nakataas ang isang kilay na tanong ko.
Nagkanda-haba-haba naman ang nguso nito, "I said, sundan na natin siya. But this time, dapat lalaki na." sagot niya, naningkit naman ang mga mata ko. "Ok, fine. I'll shut my mouth up."
"Sinabi ko na kasi 'diba? Dapat may three years age gap sila."
"Ok, you're the ruler here." komento niya at iniisod ang upuan niya palapit sa'kin. "I love both of you." sambit niya at mariin akong hinalikan sa labi, si Kaikai naman ay mahinang pinagsasampal ang mukha niyang malapit sa'kin.
Humagikgik ako ng nakasimangot itong lumayo sa'min. "That slap is a little bit familiar." usal pa niya habang nakahawak sa pisngi at nakatingin sa'kin. Nagkibit-balikat naman ako.
Nang sumapit ang gabi ay gusot ang mukhang nakatingin si Hestian kay Kaikai na nakadipang natutulog sa kama namin, katatapos niya lang maligo.
"What is she doing here, again?" pabulong na tanong niya sa'kin.
Saglit kong tinapunan ng tingin ang anak naming malalim na ang tulog, "Natutulog?"
"Her place is there, not here." turo niya sa crib nito na malapit lang sa higaan namin, muli akong nagkibit-balikat at pinagpatuloy ang ginagawa kong pagbabasa ng magazine. "Don't steal my night, Kai." mahinang bulong nito at dahan-dahang binuhat ang bata para ilipat sa crib nito.
Nang matagumpay niyang maibaba si Kai sa crib nito ng hindi man lang nagigising ay madali siyang lumapit sa switch ng ilaw at agad iyong pinatay, binuksan ko naman ang lamp sa tabi ko at kunot noo siyang tiningnan. Sabik siyang sumampa sa kama namin at nilapitan ako, inagaw niya rin ang hawak kong magazine at ipinatong iyon sa bed side table.
"Let's begin before she starts to throw tantrums." tukoy niya sa anak namin at sinimulan na akong halikan sa leeg. Natatawang umayos nalang ako ng higa, agad niya naman akong kinubabawan at hinigit ang kumot para itaklob sa'min.
Pigil ko ang ungol ko nang masahihin niya ang dibdib ko sa ibabaw ng suot kong nightie, "Uhmp.." Bumaba siya kasabay ng pagbaba niya sa pang ibaba ko, bahagya niya ring ibinuka ang mga hita ko hanggang sa maramdaman ko ang mainit niyang hininga sa pagkababae ko.
Napasabunot ako sa basa niya pang buhok ng simulan na niyang gawin ako doon, mula sa maliliit na halik hanggang sa sipsipin niya ang balat ko roon at paulit-ulit na ipasok ang dila sa loob ko.
"Ohhh.. Hestian.." hindi ko napigilang ungol, agad niya namang tinakpan ang bibig ko gamit ang isa niyang palad, naamoy ko pa roon ang sabong pampaligo na ginamit niya.
"Quiet, sugar." bulong niya sa pagitan ng hita ko, tumango ako. Nagpatuloy siya sa basang pagkain sa ibaba ko habang ako'y napapaarko ang katawang naghahanap ng mahigpit na makakapitan.
Ramdam ko na ang pamumuo ng katas sa puson ko ng tumigil siya, magrereklamo palang ako ng makita ko siyang hinuhubad ang suot niyang boxer.
Nang mapansin kong bumababa ang nakataklob sa'ming kumot ay hinawakan ko ang dulo nito at hinigit pataas, si Hestian naman ay ipinosisyon ang sarili sa pagitan ng mga hita ko at saglit pang isinubo ang isang tuhod ko sanhi para makiliti ako.
"Lower your moan.." mahinang anas niya, kasabay ng pagbaon ng mukha niya sa leeg ko ay ang pag-iisa niya sa mga katawan namin. "Uhh.." mahinang ungol niya sa tainga ko, mas ibinabaon niya pa ang kabuuan niya sa'kin.
Hinuli ko ang mukha niya gamit ang isa kong kamay at sinakop ang labi niya, "Ohh.. I love you.." bulong ko sa pagitan ng halik, patuloy parin siya sa paggalaw sa ibabaw ko.
Matamis siyang ngumiti at hinalikan ang noo ko.
END.
=====================
• If this fucking story makes you fucking happy and you think this deserve a fucking star, please give it. •
BINABASA MO ANG
Fuck It To The Limit | Completed
General Fiction- Completed - Hestian Cai Napier All Rights Reserved 2020 ©itsmezucky