Love in a Summer Night-1

579 22 0
                                    

CHAPTER 1

Marcus' POV

Wakkkeeeeee uppppppppppp!

A very loud and Annoying sound wakes up a sleeping angel early in the morning named like.

"Marcus,putanginaaa!bat ba ang ingay mo! Gigil na sambit ni like habang nakatalukbong ang kaniyang kumot sa kaniyang ulo. Looks like an angel,not an angel i mean.

"Bobo ka ba?alas otso!ano?hindi ka papasok?" Gigil at pasigaw kong sambit habang niyuyugyug ang katawan ni like para siya ay magising.

Sinipa niya ako paalis ng kaniyang kama sabay sambit

"Tigilan moko Marcus ha!natutulog pako!" Dahil sa pag kairita ay kinuha nito ang isa kaniyang mga unan at ibinato sakin iyon,tinamaan naman ako maselang parte dahilan upang mamilipit ako sa sakit.

"Hoy! Lykenzo "like" Andrew Marcos Exam natin ngayon!ano?ayaw mo bumangon? Bahala ka sa buhay mo!babasak ka ng wala sa oras!"

Pasigaw at Natatawang sambit ko kay like Agad naman itong bumangon at dumiretso sa kaniyang Closet, kinuha ang damit At tuwalya at dumiretso sa Cr!

"Bat dimo sinabi agad?!Gago ka talaga e no?" Sigaw nito habang tumatakbo papunta sa Cr. Natigilan siya sa pag takbo nang marinig nito ang pag hagalpak ko sa kakatawa sumilip ito mula sa pinto ng Cr Upang tignan ako.

" ano bang tinatawa tawa mo jan? Ha?"
Iritableng sambit nito saakin.

"HAHAHAHA"
Muli akong humagalpak sa kakatawa na para bang wala ng bukas.

Itinaas nalamang nito ang kaniyang kamay at pinakita sakin ang Dirty Finger sabay sambit ng

"Gago!"

...

Like's POV

Natanggal ko na ang aking damit at iba pang mga kasuutan ng mapansin ko ang bintana ng CR na Bukas.

Ganun na lamang yung inis ko nung makita ko mula sa bintana ng Cr ang kulay ng kalangitan,hindi ako nakapag pigil at lumabas ng CR kinuha ang isang lalagyan ng shampoo at ibinato iyon kay marcus na noon ay Tawa pa den ng tawa.

"Kala mo ba nakakatawa ka?!"
Sambit ko. Sabay bato ng lalagyan ng shampoo sakanya at nakaiwas naman ang kupal.

"Ayan!Napapala ng mga Laging Tulog sa Dorm hahahahaha!Hindi alam kung umaga na ba o gabi palang!"
Tawang Tawa na sambit nito Habang inaayos ang kaniyang tulugan.
"Ituloy mo na maligo,ambaho mo na. Tapos matulog kana ulet,saka pwede pag lalabas ka ng CR siguraduhin mong may saplot ka ha?"
Dagdag nito at halos mawalan ng hangin sa katawan kakatawa.

Agad naman akong napatingin sa ibabang bahagi ng katawan ko,nanlaki ang aking mata ng makitang wala nga pala akong saplot agad kong hinablot ang ang towel na nakapatong sa swivel chair ko palibhasa yung study table ko malapit sa CR.

"Perwisiyo ka talagang Gago ka!"sigaw ko habang patungong muli sa CR.

...

Marcus' POV

Hindi kase Online mag hapon si Like Kaya pinutahan ko siya dito,ayun inabutan kong tulog kaya naman pinag tripan ko nalang.

Pa Summer na,at halos lahat ng Estudyante sa Dorm Na malapit sa Eskwelahan ay nag sisialisan na,Maliban kay Like.

Lykenzo is an orphan Kaya naman Hindi na niya magawang umalis pa sa dorm dahil wala na siyang ibang matutuluyan.

5 years ago na nang tuluyang mawala ang magulang ng aking kaibigan pero 3 Years palang din kami nag ka kilala.

Love In a Summer Night Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon