Love in a Summer Night-2

217 8 0
                                    

DON'T FORGET TO VOTE!

Don't forget to Comment Also!






CHAPTER 2

"O?ano pang ginagawa niyo Diyan? Bat papatay patay kayo?"

Tirik na ang araw pero patuloy padin sa pag tatrabaho si Jonathan at ilan sa kaniyang mga staff.

"Bilis!" Sambit nito habang minamanduhan ang mga tauhan.
Currently ay nag tatransfer sila ng mga orders na meat at iba pang mga kailangang ingredients sa kaniyang resto papunta sa Fridge area nito.

"sir may kulang po sa Diniliver nila"
Sambit ng isa sa mga nasa inventory.
Napakamot nalamang sa ulo si Jonathan Ng marinig ang balitang iyon.

"Problema nalang ba palagi?"
Sigaw neto sa kaniyang mga tauhan.
Agad naman itong nag tungo sa Pahinante ng dilivery truck at tinanong bakit may kulang sa Mga diniliver.

"Kulang daw yung Diniliver niyo!"
Galit na sigaw neto.

"Sir wala po kaming alam diyan"
Mahinang sambit naman ng pahinante
"Delivery boy lang po kami"
Dagdag pa neto.

"Janice,paki tawagan nga yung Pinagkunan natin netong mga stocks!tanungin mo bakit may mga kulang"
Sambit nito pag katapos ay ibinato ang hawak na inventory paper saka umalis sa receiving area.

Habang patungo sa loob ng resto ay natanaw neto ang matalik niyang kaibigan na nag aantay sa loob.
"Shit,Andiyan na pala siya"
Mahinang sambit sa sarili saka tumingin sa salamin inayos ang sarili at pinunasan ang mga pawis na pumapatak mula sa kaniyang noo.

"Hey!"
Salubong ni Marcus kay Jonathan na nooy patungo na sa kinaroroonan neto.
"Look so stressed"
Natatawang dagdag neto.

"Sup,Bro"
"May ilang problema lang sa inventory"
Salubong naman ni Jonathan

"Kala ko ba uuwi ka ng Batangas?"
Sambit ni Jonathan while leading him sa isa sa mga table sa loob ng Resto.

"Nakauwi nako kahapon,but mom sent me back here"
Nakangiting sambit naman ni Marcus.

"Have a seat"
Alok ni Jonathan habang nakaturo ang palad sa isang upuan.

Patuloy naman sa pag dami ng Costumer ang masabing Resto habang  nag uusap ang mag kaibigan

"Huh?sent you back here?"
Madiing tanong naman neto sabay tawa. Dahilan para lumingon ang ilan sa mga Costumer neto.

"Yeah,seriously"
Mahinang sagot ni Marcus.

Habang nag uusap ang dalawa ay pumasok ang Grupo ng mga babae na nag sisigandahan. Na kumuha naman sa attention ni Marcus Dahilan upang mawalan ito ng Focus kay Jonathan.

"Did your mom really sent you here,o baka ginusto mo lang dahil maraming hot chicks dito" sabay lingon kung saang nakatingin si Marcus
"O,tama nga,Dahil sa hot Chicks kaya ka nandito"

"Hah?ano yun?"
Nagtatakang tanong ni Marcus Habang nakalingon sa mga Babaeng iyon.
Napangiti at napailing nalamang si Jonathan sa muling inasal ni Marcus.

"Bruh,Kakakilala mo lang kay Cathy,nakatingin ka nanaman sa iba"
Natatawang sambit ni Jonatahan

Tilay  napako naman ang mga mata ni Marcus sa mga babaeng iyon na kahit anong Distract ni Jonathan ay hindi nito siya magawang lingunin.

"Hindi,seriously nga,Pinapunta talaga ako ni Mama Dito,para samahan si like, alam mo namang paborito niyang anak anakan si Like diba?"
Sambit ni Marcus at ibinaling ang iba sa tingin.

"Okay"nangalumbibig na sambit ni Jonathan. "So,bat ka nga pala nagawi dito" dagdag nito

"Wala naman, bibili lang ng pananghalian"
Walang emosyon na sagot Ni Marcus.

Love In a Summer Night Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon