CHAPTER 13
Paggising like ay agad niyang isinaayos ang mga gagamitin ni Marcus na gaganapin ilang oras mula ngayon,Inihanda narin nito ang kanilang agahan na dinala ng Staff ng nasabing Building. Aligaga si Like ni halos hindi pa niya naaayos ang kaniyang sarili.
"Marcus!Gising na!"
Like shouted while putting Some towels and shirts sa bag na dadalhin ni Marcus sa Laro para mamaya. Bahagya lamang itong kumilos at at ibinaba ang kumot na nakatalukbong sa kaniyang ulo.Marcus' POV
Nagising nalamang ako sa ingay na ginagawa ni Like habang iniaayos ang mga gagamitin ko para sa laro mamaya. Bahagya kong ikinilos ang aking katawan upang umupo sa kama at pagmasdan ang isang anghel na busy sa kaniyang mga Ginagawa. I can feel that like is now okay,at wala na ang galit nito saakin kase hindi naman niya ihahanda yan kung galit pa siya saakin.
Ng mapansin nitong gising na ako ay nilingon ako nito at binigyan ng matamis na ngiti na ikinasaya naman ng aking puso.
Habang pinagmamasdan ko siya ay nakakalimutan ko lahat ng sakit na naranasan ko kahapon lang,para bang siya lang yung taong nakapagbibigay ng lakas at Gamot sa durog kong puso.
Hindi naman ako agad nakatayo mula sa aking pagkakahiga dahil sa Sakit ng aking ulo. Makakaapekto to sa laro ko Mamaya.hinilot ko ang aking sintido na nooy tumtibok-tibok dahil sa sakit.
"Like," tawag ko rito na ikinalingon naman nito saakin. "Meds please?" Mahinang sambit ko."Bakit?" Nag-aalalang tanong niya saka kumunot ang kaniyang noo.
"Sakit ng Ulo ko" daing ko rito,medyo umarte ako na para bang nahihilo para naman mag-alala siya saakin..hindi naman ako nabigo saaking ginawa. Agad itong kumuha ng gamot sa med kit at dalidali nagtungo saakin. He opened the Medicine for me,he handed me the glass of water And let me swallow the meds in front of him.
Hindi ko maiwasan ang mapatitig sa mga labi Ni like habang kinakausap ako,para akong inaakit ng mga labi na iyon,parang gustong gusto mo iyong halikan. "Pano yan?maglalaro ka parin mamaya?" Mahinang tanong nito habang inaayos ang mga gamot. "Oo naman,Wala to" i confidently uttered.
Habang nakaupo si like sa tabi ko ay napakasaya ko,yung mga simpleng ginagawa niya para saakin ay parang napakalaking bagay na halos hindi ko iyon makalimutan. Ng tumayo si like ay hinila ko ang kaniyang kaliwang braso dahilan para mapaupo ito saaking legs..niyakap ko siya mula sa kaniyang likuran ay inilapit saaking katawan. I placed my Head over his Shoulder,dahilan para bumungad saakin ang makinis at malabot niyang pisngi.
Noong una ay nagalit si Like,he wanted me to release him but i played like a little guy who wants a simple hug dahilan kaya naman nawala ang galit nito bagkus ay tumawa nalamang siya.i was looking at his cheeks while talking to him habang nakatingin naman siya sa kawalan,i can feel his hands playing over my arms,i can feel thay he is squeezing and Pinching it,and that makes me feel comfortable.
Bumalik yung dating like,at agad namang nawala yung kahapon na like na nakita ko,yung like na ayaw kong makita ulit. Hinigpitan ko ang pagkakakapit ko sakaniya para hindi siya makawala saakin. "Promise me,hindi mo ulit gagawin iyon ha?" Mahinang pakiusap ko rito habang nakatingin parin sa kaniyang pisngi. He faced me,we almost kissed dahil sa biglaang pag harap nito saakin,i was on shock for a moment pero bumalik din ako sa huwisyo ng Magsalita siya.
"What do you mean?" He asked.
"You know,yung kahapon..that moment you almost leave me" i uttered saka lumabi. Ngumiti naman si Like dahil sa ginawa ko,He pinched my Nose and laughed. "Papaiyakin mo ako pag ginawa mo ulit iyon" i made a puppy eye.
"I promise" nakangiting sagot nito saka umiling habang nakangiti
. "Uhmmm like" tawag ko sa atensyon habang nakatingin parin sa kaniyang mga Pisngi..
BINABASA MO ANG
Love In a Summer Night
Teen FictionMarcus and Like were friends. A very Best Friends,that will fall inlove to each other.They will face so much troubles and challenges that will make one of them To surrender. May mga bagay na itinatago ni Marcus,ano kaya ang gagawin ni Like pag nala...