°Please Don't Forget to Vote ♡
CHAPTER 18
Jean's POV
KAHIT na labag sa kalooban ko na isama si Marcus para sa planong ito ay kinakailangan dahil sa malaking tulong siya dahil nasa iisang Unit lamang silang dalawa.
Abala na ang lahat para sa Ihinandang Simpleng sorpresa para sa kaarawan ni Like para naman hindu niya maramdaman na nag-iisa siya para kahit papano ay maibsan naman ang mga lungkot na nararamdaman nito.
Halos Kumpleto na kaming lahat,Narito na lahat ng aming mga kaibigan. May kaniya kaniya kaming mga gagawin,ako ang nakatoka sa Drinks, habang sina Cira At Cathy ay para sa pagpapareserve ng Location, si Jonathan as usual sa foods,si Kean at Tyller naman ay bahala na sila kung ano dadalhin nila.
Narito kami ngayon sa isang simpleng event room ng isang sikat na mall along QC kaya naman madali nalang din naming nadala ang mga bagay na dadalhin namin. Hindi naman ito party na kailangan ng Malalakas ng speaker at magagarbong Disenyo,ang sabi kase saamin ni Marcus ay ayaw ni Like ng ganun kaya naman ay minabuti naming gawin nalamang itong simple pero Worth it.
"Hoy!ano ba naman ya!Bilisan mong Kumilos!" Anas ni Cira kay Tyller.
"Oo nga!kumilos ka!hindi porke hilaw ka ganyan ka na ha!" Dagdag naman ni Cathy.
"Hilaw?ano ako Karne?! Fyi,Both of you! Nakakaintindi ako ng tagalog ha!" Inis namang sabi ni Tyller na noo'y inaayos ang mga upuan at table na naroon.
"Athan! Ready na ba lahat ng Pagkain?pwede ng matikman?nagugutom nako" Singit naman ni Kean habang hinihimas ang kaniyang tiyan.
"Kapal neto,Wala ka na ngang ginagawa tapos gutom mo lang sinasabi mo!" Anas ni Cira.
"Kupal!Hindi pwedeng mag biro?bagay nga talaga sayo pangalang mo! CIRA! CIRAULO!" natatawang Biro ni Kean na kinitawa naman naming lahat.
"Oh,Tawang tawa?" Nakangising sagot ni Cira. Saka binatukan si Kean.
"Aray ko!Gago,Mapanakit!" Kean Shouted. Cira just Showed Grumpy Face.
"Osiya,Magsitigil na kayo diyan at ng matapos na tayo sa pag hahanda"
Napalingon nalamang kami sa mag Pintuan ng biglang iluwal nito ang isang Lalaki. Si Kuya. Bahagya akong napalabi at napakunot ng kilay ng makita ko siya roo. "Ginagawa mo rito?" Mariing tanong ko. Habang dinig ko naman ang bulungan ni Cathy at Cira na kilig na kilig ng makita si Kuya."Marcus texted me,Sabi niya saakin punta raw ako dito,so i went" nakangiting sagot ni Kuya. Aba nagimbita pa ng wala man lang pasabi.
"Tumulong kanalang diyan!" Anas ko.
"Ganyan ka na ba talaga sa Kuya mo ngayon ha?" Kunot noo at pabiro niyang sabi.
"Oy!Teka!Kuya mo siya?" Lumapit saamin si Cathy na animoy nangungusap na pusa.
"Hoy! Halika rito!tulungan mo'ko wag mong Guluhin mga Pinsan ko" Sigaw naman ni Cira habang hila ang buhok nito.
"Pinsan mo sila?" Nagtatakang saad ni Cathy.
"Oo" mulat ang mga mata ni Cira ng Sambitin iyon.
"Baka may hindi pa ako nalalaman?baka naman pwede niyo ng sabihin?" Napalingon kaming lahat sakaniya at unti unting tumawa.
Bagaman masaya kami ngaying araw ay nasasaakin padin ang pangamba at takot. Dahil alam ko namang may namamagitan kina Marcus at Like pero ito ako,pinipilit kong ipagsiksikan ang sarili ko sakaniya. Dati sabi ko sa sarili ko na hinding hindi ako magmamahal ng kapwa ko lalake dahil imposible iyon pero noong nakilala siya?Nagbagong lahat ng mga pananaw ko, parang nilunok kong lahat ng mga sinabi ko.
BINABASA MO ANG
Love In a Summer Night
Teen FictionMarcus and Like were friends. A very Best Friends,that will fall inlove to each other.They will face so much troubles and challenges that will make one of them To surrender. May mga bagay na itinatago ni Marcus,ano kaya ang gagawin ni Like pag nala...