Please Don't Forget to Vote ♡
CHAPTER 19
...
Limang araw matapos ang Selebrasyon sa kaarawan ni Like ay mas naging malapit ang loob nito sa mga kaibigan ni Marcus gayun din si Marcus sakaniya.
Lagi ng magkakasama sina Like,Marcus,Cira,Cathy,Drake,Jean,
Jonathan,Kean at Tyller. Pinagbigkis ang mga ito ng Isang Lihim na pagmamahalan ng dalawa.Lingid sa kaalaman ng Lahat ay May namamagitan na kina Like at Marcus Ngunit mas pinili nila itong itago na muna dahil sa takot na baka ay mahusgahan ang mga ito. Ngunit sinisigurado nila na hindi nila masasaktan ang isa sakanila sa kahit na anong paraan.
Nasa iisang van ang magkakaibigan para sa isang Raodtrip na gagawin ng mga ito. Puno ng Tugtugan ang Sasakyan at lahat ay nagtatawanan at nagkukuwentuhan. Lahat sila ay isinantabi na muna ang mga bagay na kailangan nilang gawin,gayun nadin ang Summer league na kinabibilangan nina Marcus at Jean.
Hindi magkandamayaw ang tawanan sa loob ng nasabing sasakyan. Asaran pikunan at pisikalan ang namayani,indikasyon na kung saan ay sanay na ang bawat isa sakanila.
Nag umpisa nading makalimutan ni Jean ang nararamdaman nito para kay Like dahil habang tumatagal ay nababaling ang atensyon nito Kay Tyller na noo'y panay na ang iwas sakaniya dahil sa takot nito na baka kung anong gawin sakaniya. Medyo assuming din si Tyller.
"HAHAHAHAHA! siraulo ka!Sinira mo yung strap ng Bra ko!Gago ka!" Mangiyak ngiyak na sigaw Ni Cira habang binabatukan si Jean matapos nitong gupitin ang damit ni Cira at nasama ang Strap ng Bra nito. "Pano kung hindi na mahigpit Cup nito?edi nahulog na!Ewan ko kung pinsan ba talaga kitang Kupal ka!" Dagdag nito saka ibinato ang hawak na tissue na pinamunas nito sa sipon nito.
"Gago!Kadiri ka!" Sigaw naman ni Jean saka itinulak ang Babaeng iyon. Nagtatawanan naman ang iba pa.
"Tangina niyo!magtawanan lang kayo!" Naiiyak na Sabi ni Cira. "Pag ako naubusan ng Bra!Kayo bibili mga hayop kayo!" She crossed her arms over her chest at ibinaling ang tingin sa bintana,habang patuloy naman sa pagtawa ang iba. Dahil lingid sa kaalaman ni Cira ay Hulas na pala ang Makeup nito at halos Magmuka na itong multo dahil sa pag kalat ng Mascara sa kaniyang Mata.
Si Drake ang nagmamaneho bilang siya naman ang nakatatanda. Katabi nito si Athan na nooy nasa harapan din. Habang ang iba pa ay nasa likod na.
Patungo ang magkakaibigan sa Baguio bilang sa lahat sila ay hindi pa nakakarating doon.
Patuloy parin ang masayang musika na nagbibigay sigla sa bawat isa.
"Ano nga?ano na ang Real Score sainyong dalawa?" Tanong ni Cathy,napalunok lang naman sina Like at Marcus sa mga sinaad nito."Ano bang sinasabi niyong real score?" Natatawang pagmamaang-maangan naman ni Like. Lingid sa kaalaman ni Like ay aware ang mga kaibigan nila na may gusto si Marcus sa kaniya kaya kahit papano ay may Clue ang mga Ito tungkol sa kanilang dalawa.
"May pa Couple Bracelets pa kayo ha" dagdag ni Cathy.
"Oha!" Binatukan ni Cira si Cathy dahilan para Dumaing ito.
"Aray ko,Gago!" Reklamo ni Cathy.
"Ako pala Maisyu,Ha?!"Nagtawanan naman ang buong barkada ng makitang muli ang hulas na Hitsura ni Cira. "Ano bang nakakatawa!" Anas nito.
Magkatabi naman si Jean at Tyller pero makikitang Hindi nagkikibuan ang Dalawa. "Kayong dalawa?anong problema niyo?" Natatawang tanong ni Marcus ng mapansing pilit lumalayo si Tyller kay Jean. "LQ ba?" He added. napangisi naman si Like.
BINABASA MO ANG
Love In a Summer Night
Teen FictionMarcus and Like were friends. A very Best Friends,that will fall inlove to each other.They will face so much troubles and challenges that will make one of them To surrender. May mga bagay na itinatago ni Marcus,ano kaya ang gagawin ni Like pag nala...