The First Scenes Happened During paguusap nina Jonathan,Cira,Cathy and Jean.
Just to avoid kalituhan sa Timeline.
CHAPTER 24
Like was busy Cleaning Marcus' Unit. From his Kitchenette down to his Room. Inisa isa nito ang bawat kalat na makikita niya..nagpatulong na rin ito sa mga staff ng Housing Unit para ilabas ang mga bote ng alak na naubos nito.. habang naglilinis he kept on Glancing On Marcus who is Now peacefully Sleeping.
From time to Time ay nilalapitan nito si Marcus kada kikilos ito upang hawiin ang buhok na tumutusok sa mukha nito,And also to fix his Comforter.
Like is still on Doubt kung kakausapin na ba niya si Marcus o Hindi pa. Nagdadalawang isip ito pero sa tuwing nakikita niya ang mukha ni Marcus,Nababakas niya rito na nahihirapan na rin ito sa kanilang sitwasyon. And for a Fact,Marcus is really suffering now.
Labis din ang sakit na dinanas ni like sa mga nagdaang linggo. At marami din siyang nasaktan dahil sa mga nagawa niya. Kasama na doon ang mga magulang ni Marcus,na umasang dadalawin niya ngunit hindi niya iyon nagawa.
Kyle Felt Guilt while looking at Marcus Face. It gives him Couple of realizations,also with the Help of Yssi's word.
Ng matapos niyang malinis ang buong bahay,He went on Marcus Place and Sit Beside the Bed,his Legs were Crossed and only his head reaching the Top of the Bed. He placed his Chin of the edge of It and then Smoothly Hold Marcus hand,Bring it near to His Face and used it as his Pillow.
He wanted to sleep next to Marcus but they still need to Clarify things First. He can Feel Marcus Embrace in His Arm. Ramdam nito ang pagkasabik habang nakadikit sakniyang pisngi ang palad ni Marcus. Hindi namamalayan ni Like ay nakatulog na pala ito.
PAG GISING ni Marcus ay naramdaman agad nito ang kaniyang kamay na hawak ng kung sino,Madilim na ang buong paligid ngunit hindi pa nabubuksan ang mga ilaw. Tanging liwanag na nangagalung sa labas ang nagbibigay sakaniya ng liwanag sa Loob.
Kahit na inaantok ay agad niyang binuksan ang Lampshade na nakapatong sa bedside Table niya. At tumambad sakaniya ang payapang natutulog na si Like sa kaniyang kamay.
Noon una ang akala nito ay Panaginip lamang,kinuskos pa nito ang kaniyang mga mata at tinapik ang pisngi upang siguraduhing hindi siya nananaginip. Totoo ba ito?Hindi ako nananaginip? Hindi maipaliwanag ni Marcus ang nararamdamn ng marealize nito na totoo nga ang nangyayare.
His Heart was Pounding so Fast and he Felt like it was Ransacked. Hindi niya mapigilan ang mapangiti habang Pinagmamasadan ang kinasasabikan niyang si Like. Finally!after Couple of weeks,Nakita na muli kita.
Gustong tumalon ni Marcus dahil sa tuwa at saya. Pero hindi niya magawa dahil baka magising ang kasama niya.
He moved Closer to Like,He sat to the Edge of the bed and then started Caressing Likes Hair. He even started humming To make Like Sleep more Deeper,But He failed.
"Ilang linggo mo akong pinaiyak" Marcus Jokingly Uttered.
Tinanggal nito ang pagkakahawak niya sa buhok ni Like ng biglang mag-angat ito ng tingin. Nagtama ang kanilang mga tingin na nagtagal ng ilang mga segundo bago tuluyang Tumayo si Like sa kinauupuan nito. Like Grunts when he suddenly felt Numbness to his Legs dahil narin sa tagal nitong naka Crossedlegs,that is Almost 8 Hours or more.
Agad na lumabas ng kwarto Si Like,na ikinakunot naman at ikinadismaya ni Marcus. Marcus followed him.
"Uhmm..Kenzo" he called Sweetly ,For the First Time,Marcus Called him in that name,that automatically brings A smile on Like's Face.
BINABASA MO ANG
Love In a Summer Night
Teen FictionMarcus and Like were friends. A very Best Friends,that will fall inlove to each other.They will face so much troubles and challenges that will make one of them To surrender. May mga bagay na itinatago ni Marcus,ano kaya ang gagawin ni Like pag nala...