Love in a Summer Night-3

151 7 0
                                    

°

DON'T FORGET TO VOTE!

Don't forget to Comment Also!





CHAPTER 3

Napuno ang buong indoor Arena ng Koleheyong pinag aaralan nina Marcus Ng mga Manonood at mga hiyawan galing sa mga tao.

"MARCUSS!"
Sigaw ng Mga babae Habang umientrada ang Grupo ni Marcus.

Ngayon ay ang unang araw ng Summer Basketball league ng kanilang eskuwelahan,bagaman walang Klase ay naging parte na ng tadisyon ng paaralan ang Summer league na kung saan mag tatagisan ng galing ang bawat Faculty ng paaralan.

Hindi magkanda mayaw ang mga Estudyante habang papasok sa arena ang mga Nag gagwapuhang mga Manlalaro ngayong araw.

"Pre,sa tingin mo matatalo ba natin yang mga yan"
Sambit ng isa sa mga kasama ni Jean.
Sina jean ang makakalaban nina Marcus for this match,si Jean din ang Karibal ni Marcus lalo na sa sport for the Varsity Players kaya ganun nalamang ang inis nito kay Marcus ng Makuha niya ang nag iisang spot.

"DUDURUGIN KO SILA"
mariing sambit nito habang nilalagatok ang mga Daliri at kamay.
Napalunok nalamang ang kasama nito sa kaniyang narinig at makita
"Mukang desidido at seryoso ka talaga a"
Nauutal at pawis na sambit Nito.

Nagkakagulo na ang mga manonood ng marinig ang hudyat na mag bubukas na ang summer league Officially and ang first Match ay From Architecture Department at sa Social Sciences Department.
Tuwing may Summer league ay inaabangan na talaga ang laban na ito maski noong wala pa sina Marcus At jean sa mag kabilang panig,mas naging maingay lamang ito dahil sa Dalang karisma at appeal ng dalawa.

"Ill prove them Wrong From Choosing Marcus Over Me!"
Galit na saad ni Jean and squeezed the bottle that he holds.

Sa kabilang Banda ay hindi naman maipirmi si Marcus sa kaniyang pwesto dahil sa aapat palang silang nasa arena.

"Good thing na hindi ka tumuloy sa Pag babakasyon mo sa Batangas, we have of ace"
The Coach Uttered,Marcus Smiled to him.

"Asan na ba sila?
Inis na sambit nito habang naglalakad ng pabalikbalik pakanan at pakaliwa.
"Made-Default ang game pag di sila sumipot!"
He added.

Napahinga ng maluwag Si Marcus, ng makita ang mga kasama na Patungo sa kung saan sila nakapuwesto
"Thank God"
Bulong Sa sarili.

Iginala nito ang kaniyang mga mata kung nasaan si Like Ngunit wala itong Makitang bakas nito. He picked up His phone and called Like.
"Asan kana?"
Bungad ni Marcus kay like na noo'y kasasagot palamang ng Tawag.

"Easy,Hindi pa tapos Shift ko"
Natatawang sambit Ni like.
Marcus Dropped the Call,Kunot noo at iritableng Ibinalik ang Cellphone Sa kaniyang Bag.

"Lets Go team!"
Sigaw ng kanilang Captain Ball matapos marinig ang pito na Hudyat ng pagsisimula ng Laro.

Marcus Look Bothered while in the Court,he can't even Concentrate on playing. Hanggang sa Kumilos si Jean Patungo sa kung nasaan naroon si Marcus. He looked straight to the Eyes of his Rival,sa mga tingin nito ay bakas ang panghahamon. Marcus Opened his Arms Wide as he Guarded his Rival. Ngunit mabilis na nakakilos Si Jean,sa pag ikot nito his elbow bumped into Marcus' chest dahilan para mapaupo at mamilipit ito sa sakit.
Nagsimulang mag ingay ang mga tao dahil sa Nangyare.
"Booo!mandaraya!"
Sigaw ng mga Manonood na nasa panig nina Marcus.
"Sinadya yun!"
They added.

The referee called it An offensive Foul. Habang sa kabilang banda,nakangiti namang Ibinigay ni Jean ang bola sa Referee, saka tinignan ng masama ang noo'y nakasalampak paring si Marcus.
"Weak"
Panunuyang sambit ni Jean kay Marcus habang nakangisi.

Love In a Summer Night Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon