CHAPTER 30
Marcus' POV
MAY ILANG minuto na ang lumipas matapos ang alas 8 ng umaga ibig sabihin ay Nalalapit na ang Morning Activities sa Nagyon. Which are the Volley ball,Throw ball and the Banana boating.
Habang nakaupo ang mga magulang ko sa isang malaking duyan na nakaharap sa nasabing dagat. Habang kaming mga lalaki sa Tropa ay nakasuot ng Hawaiian Outfit habang sina Cathy at Cira naman ay nakasuot ng Sports Bra at isang Maikling pambaba ngunit sapat na para Itago ang pangupo ng mga ito.
Naglakad kaming lahat sa tabing dagat patungo sa kung saan kami sasakay ng Banana boat. Bakas sa mga mukha nila ang Excitement.
"This is So Exciting!" Said Tyller. Habang nakaabay sakaniya si Jean. "Except this Asshole who kept on wrapping his arm around my Shoulder" he nudged Jeans Trunk. Napa hawak nalamang si Jean sa Tagiliran nito at inalis ang pagkakaakbay kay Tyller.
"Nakalimutan ko Mag sunblock!" Daing naman ni Cira habang hinahaplos nito ang kaniyang mga braso.
"Arte mo," patutsada naman ni Kean na abala sa pag tingin tingin sa paligid.
"Kenzo,Look!its a Crab!" Masayang sigaw ni Kean saka hinatak ang kamay ni Like patungo sa kinaroroonan ng gumagapang na Alimango sa tabing dagat.
"Told me you want to see a Crab Alive right?ayan!" Sambit nito saka tumigil sa harap ng Alimango.Napailinig at nagtinginan nalamang kaming lahat habang pinagmamasdang Natutuwa si Like sa kaniyang nakikita.
"Your Cry baby is such a Little baby,Marcus" nanunuyang saad ni Cathy na ikinatawa lang naming lahat.
"Yeah,I know,It is just that;Nasosobrahan na ata" pabirong sagot ko naman.
"Yeah,I think so." Segunda naman ni Jean.
"He so Cute tho" sagot naman ni Cira.
"Agree with that!" Segunda naman ni Tyller na ikinatingin ko at ni Jean sakaniya ng masama.
Mula sa di kalayuan ay abala si Like na sinusundan ang nasabing alimango at tuwang tuwa ito, hindi ko naman alam na ganun nalamang pala siya ka mangha sa mga bagay na nakikita sa dagat. Hindi ko siya masisisi dahil ang nakikita lang naman niya lagi ang alimango pag nakahain na and besides,Hindi talaga siya nakakakain ng Alimango so,Medyo ignorant maybe?
"HAHAHAHA!Look!" Masayang sabi ni Like mula sa malayo pero dinig na dinig pa iyon.
"You're being childish again!" Sigaw naman ni Kean sa pagitan ng mga tawa nito.
Like pouted and Followed the Crad,Again.
"Like!Don't touch it!" Huli na,Huli na ng sabihin ko iyon dahil nahawakan na niya at ilang saglit lang ay napasigaw na ito dahil sa sakit na naramdaman nito. Nasipit ng nasabing alimango ang daliri nito. Agad ako tumakbo sa kinaroroonan niya habang si kean naman pilit na Tinatanggal ang sipit ng alimango sa Daliri nito.
"Bakit ba kase hinawakan mo!Binalaan na kita diba?" Dinig kong sabi ni Kean nang makalapit ako sa kanila. Habang ang iba naming nga kaibigan ay nakasunod lang saakin habang natatawa.
"Are you okay?" Tanong ko.
Tumingin siya saakin at kita ko ang pamumuo ng luha sakaniyang mga mata,dapat akong maawa sakaniya pero hindi. Natawa nalamang ako sa itsura nito. "Ba't ba kase hinawakan mo?" Saad ko sa pagitan ng mga tawa."Tatawanan Niyo pa ako!" Saad nito habang pinipigilan ang pag luha ng mga mata. Habang si kean naman ay sinamaan pang kami ng tingin.
"Siraulo ka talaga Like!hindi mo ba alam na naninipit yan?" Natatawang sabi naman ni Jean.
BINABASA MO ANG
Love In a Summer Night
Teen FictionMarcus and Like were friends. A very Best Friends,that will fall inlove to each other.They will face so much troubles and challenges that will make one of them To surrender. May mga bagay na itinatago ni Marcus,ano kaya ang gagawin ni Like pag nala...