CHAPTER 23
Marcus Locks himself inside his Room at nagpapakalango sa alak. He never bothered to Follow Like anymore after he Refuse on talking to him. Umaga hanggang gabi ay wala na siyang ginawa kundi ang mag inom at umiyak ng umiyak.
Jonathan never Knew that Marcus is Drinking alcohol,ang tanging alam lang nito ay ang pag hihiwalay ni Like.
They also tried to Talk to him Sila ng mga kaibigan nila pero naging mailap siya,Gayun din si Like. Ang tanging pinapayagan lamang ni Like na pumasok sa kaniyang kwarto ay Si Kean at wala ng Iba pa,kahit na ang tiyahin pa nito.Marcus almost drowned himself. Nakahiga na ito sa isang sofa bed habang hawak ang isang bote ng alak,Patuloy sa pag agos ang kaniyang mga luha.
"All my Life,I treated you so Good..i Treated you as my brother,My family and my love..I never knew na sa pagkakamali kong 'to matatapos ang lahat!" Habol ang hininga nito habang sinasaad ang mga salitang iyon."Alam ko namang kasalanan ko,Pero sana binigyan mo ako ng pagkakataon na pakinggan ako,Na makapagexplain ako" natatawa at naiiyak,hindi nito mawari amg kaniyang nararamdaman o maski ang kaniyang magiging reaksyon.
"I was so Stupid!na nagpakampante ako na maiintindihan mo kung sakaling malaman mo pero hindi pala,I was so Dumb!Stupid!" Muli itong humalakhak saka muling sumimsim sa alak na hawak nito.
Napalinigon nalamang si Marcus sa Pinto ng kaniyang Condo when someone knocked on it,For his Hopes that it was Like,Agad niya iyong pinagbukasan and to his Surprise,it wasn't like It was Yssi,His Ex.
"Heard that you've been here for week,And it bother me alot" She started to Glare at Marcus pittyful dahil sa kalagayan nito,Lango sa alak and halos mamugto na ang mga mata nito.
Marcus was stunned. "Are you okay?" She added.Marcus nodded and the smiled "don't show me Those pittyful Look,I am okay" mariing sambit naman nito.
"Want someone to talk?" Yssi was on her Serious tone.
Wala namang nagawa ang lalaki,Pinapasok nalamang niya ito,laking mulat nalamang ng mga mata ni Yssi ng makita nito kung gaanong kakalat ang bahay,at kung gaanong kadaming alak ang nasa loob ng kwarto nito. Though she knew that Marcus was a Drunkard even Before. It still shocked her. Marcus won't drink this much of alcohol for no reason,i Guess its because of that kenzo. He is lucky enough,as far as i can see Marcus really Love him.
Yes,Yssi was aware on Marcus and Likes relationship. She used to follow every moment on Marcus Life. Kaya kada may makikita nito ang posts ni Marcus,Doon niya nalalaman na may namamagitan sakanilang dalawa. At wala namang kaso sakaniya iyon. What matters for her the Most now is to make sure Marcus is Okay.
"Itigil mo na yang pag-inom mo,i guess you had to much today" mahinahong sambit naman ni Yssi bago dahan dahang kinuha ang hawak nitong alak.
"No,No,no..okay lang ako,Di pa ako Lasing," natatawang sambit ni Marcus. Alam ni Yssi na hindi okay ang lalaki. She can also See the sadness and the pain in his Eyes. Nangungusap ang mga mata nito. For that,Yssi Felt More pitty For Marcus Situation. Paanong nakakayanang gawin o hayaan ni Like na magkaganito si Marcus?Hindi man lang ba siya naawa?
Bagaman hindi alam ni Yssi ang dahilan,she can still Feel anger for Marcus sake dahil sa nararanasan nito,bakas na bakas ang mga luha at mga sakit na nagdaan sa mga mata ni Marcus and that makes Her feel Even more bad for Him.
"No,Stop it,okay?that's enough"
Pagkumbinsi naman ng babae.Napailing nalamang siMarcus saka nagtungo sa kaniyang Kama at doon ay nahiga habang hawak parin ang Bote ng Alak,hindi na siya Ni Yssi sa kadahilanang baka nga ayaw pa talaga nitong makipagusap.
BINABASA MO ANG
Love In a Summer Night
Teen FictionMarcus and Like were friends. A very Best Friends,that will fall inlove to each other.They will face so much troubles and challenges that will make one of them To surrender. May mga bagay na itinatago ni Marcus,ano kaya ang gagawin ni Like pag nala...