Love in a Summer Night-27

27 2 0
                                    


CHAPTER 27

Likes POV

THE MOMENT we woke up,It was a little past 10 in the morning. Lahat ay Puyat at may Bags sa ilalim ng mata. I smiled when i felt Marcus Arms were wounded around my waist and my Face was resting on His Chest.

Habang si Kean,ay nakahilata lamang,si Tyller at Jean ay magkahiwalay na at may unan ng nakaharang sa pagitan ng mga ito at sina Cathy at Cira ay masayang nakahilig sa Headboard ng kama habang nanunuya ang mga tingin saamin ni Marcus.

I could feel the teasing that they are giving Us even though they are not saying it. Sa mga tingin palamang nila ay alam na.

"Kenz-" natigilan nalamang si Tita Thereasse sa pagsasalita ng makita nito na nasa Kwarto ko ang lahat ng mga kaibigan namin nina Marcus. Napailing nalamang ito habang Nangiti.

"Oh,Andito na pala kayong lahat" sarkasmong sambit muli nito. "Baba na kayo ng makakain na Kayo,Late na Almost Ten Thirty na,aalis pa kayo mamaya" she added and stormed of the Room and slamming the door shut behind Her.

Sabay sabay kaming bumngon mula sa pag kakahiga. Matapos na bumangon ng lahat ay isa isa kaming lumabas ng Kwarto. Naunang bumaba sina Cathy at Cira bilang sa kailangan pa nilang Magpaganda kuno . Sumunod naman sina Tyller Jean at Kean at dumiretso sa kusina. Habang kami ni Marcus ay nagpaiwan na muna ng Saglit.

"Good Morning" He sweetly muttered,Habang nakangiti at nakaakbay saakin. He is about to take a peck of a kiss on my lips but i stopped him. I place my Index finger on his Lips and spoke.

"Brush your teeth First"i muttered in a teasing Tone. He then Pouted na tuluyang Nagpalambot saakin.

"Wag mo akong daanin sa ganiyan!" I shout while nudging him on his Abdomen. I stormed off the bed and went straight to the Kitchen where his Parents are now on the Dining Table with Tyller,Jean and Kean. But still,Cathy and Cira are in their Room.

As i entered the Kitchen,Marcus was walking behind me as well,I sat on the Available Sit. I was about to take it when Marcus Grabbed it and Sat in their. He stuck out his Tongue and Glared at me Teasingly. I just then Chuckled and Rolled my Eyes simultaneously.

Umupo ako sa tabi ni Kean kung saan mayroong Bakanteng upuan na ikinatingin naman ni Marcus saakin ng Masama. I stuck out my tongue as well and Chuckled Dryly. He then Rolled his Eyes and started digging Food.
"Good Morning," Sarkasmong bati ni Tita Thereasse habang nakatingin saamin ni Marcus.

"Away Ulit?" Tanong naman ni Tito Vic habang Tumatawa.
"I think you should LEARN HOW to Act as a Couple,You should-"

"Pa!Stop it!" Marcus Shouted that made everyone Chuckle. Nasapo ko nalamang uli ang aking Ulo dahil sa kahihiyan.

"Oh!How sweet!Tita?Tito?Alam niyo tungkol sakanila?" Tanong ni Cira habang humahagikgik saka sumalo sa hapag,Habang si Cathy naman ay nakasunod sakainya habang nakatingin saakin at nakangisi. Ipinatong ko nalamang ang aking Noo sa ibabaw ng Mesa habang sapo ang aking Mga pisngi dahil sa kahihiyan.

"Yes Hija,Since Day one" nakangiting sagot ni Tita Thereasse. Kahit hindi ako nakatingin ay Ramdam ko ang tingin nila saakin,at nanunuya ang mga iyon.
"Well,Sige Tapusin niyo na ang agahan at aalis a kami ni Vic,Kung gusto niyong mamasyal Magpasama kayo kay Manong Jon,Sasamahan niya kayo sa pamamasyal dito" saad nito. Agad naman kaming kumain. Nng matapos na kami ay Agad namang umalis sina Tito at Tita upang magtungo sa bayan upang pamunuan ang Pagpupulong ng mga ito. Habang si Kuya John ay nauna na sa bayan maaga palamang.

Pag kaalis na pagkaalis nilang dalawa ay Nagkaniya kaniya na ang bawat isa ng mga gawain,Sinia Cathy at Cira ay nagtungo sa Sala at doon ay Nanood. Nakaupo sila sa pang isahang sofa,Habang Kami Kean naman ay nasa Round sofa Sa Garden na malapit sa Pavilion at doon ay nagbabas siya ng libro Habang ako naman ay Gumuhit. Habang sina Marcus,Jean at Tyller naman ay nasa swimming pool,Sina Marcus at Tyller ay nasa mismong pool at nag uunahan sa pag Langoy si Jean naman at nakaupo lamang sa Edge nito.

Love In a Summer Night Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon