CHAPTER 15
Hindi makatulog si Like, at ang tanging nasa isip niya lamang ay ang mga nangyare nagyong araw. Malalim na ang gabi,tahimik na ang buong paligid halo wala ng sasakyang dumadaan na mababakas.
He was looking straight to Marcus lips,seems like it seduces him,his angelic face,his Thin pink Kissable Lips at ang Nagngangalit na panga nito ang siyang tanging nakikita ni Like.
Malalim na ang gabi,ang tanging ginagawa lamang niya ay pagmasdan si Marcus na nooy mahimbing na ang pagkakatulog. Hanggang sa makatulog narin ito.
Marcus POV
All i feel right now is Happiness,hindi ko makalimutan ang mga nangyare kahapon,para akong baliw na lagi lang nakangiti at masayang masaya.
Ngunit may isa pa akong inaantay na manggaling kay Marcus,Pero ayaw niyang sabihin pero ramdam ko iyon.Maaga na,malamig ang simoy ng Hangin,nakahanda narin ang mga agahan namin ni Like. Tulog pa siya ngayon tilay isang bata na nahihimbing sa kaniyang matamis na panaginip.
Lalapitan ko sana si Like ng biglang mag ring ang aking Cellphone,Si coach.
Hindi ko na nagawang sagutin pa iyon,dahil sa wala na din naman akong balak na umattend sa kahit na anong game.Para akong nasa kalawakan habang pinagmamasdan si like na nahihimbing parin sa pagtulog. Maya-maya ay bahagya iting kumilos dahilan para lumapit ako sakaniya Naupo ako sa tabi nito,iniunat ang paa sa kama habang nakasandal ang likod. I touched his Hair dahilan para muli itong kumilos,ipinatong nito ang kaniyang kanang kamay saaking tiyan habang ang kaliwa naman ay Ginamit niya bilang pansalo sa kaniyang ulo.
Napalunok ako dahil sa pagkakahawak nito doon,panay ang hagod ko saaking lakamunan.
Ilang minuto lang din ang lumipas ay Nagising nadin si Like mula sa kaniyang pagkakatulog,agad itong bumangon at nagtungo sa banyo.
Buti nalang at madami siyang extrang damit na nadala kaya naman hindi na namin problema ang pamalit naming dalawa. Ng matapos siyang mag palit ay agad kaming nagsalo sa agahan at pag tapos non ay muli kaming umalis patungo sa balak kong pag dalhan sakaniya. ENCHANTED KINGDOM.
While leading our way,ay napakasaya ni Like,ngiting ngiti ito habang nakadungaw sa bintana,Ngunit sa pagngiti niyang iyon ay namuo ang mga Luha ko,namuo na ang lungkot sa dibdib ko,dahil ilang mga sandali nalamang ay baka mabago na ang lahat ng iyon. Ayoko sana pero wala akong magagawa.
Habang nasa biyahe ay pilit kong inaalala ang mga araw na sobrang saya namin ni Like,mula sa araw na nakilala ko siya,sa unang hindi namin pagkakaintindihan,hanggang sa makarating kami sa estadong ito.
Pero huli na,Nagkamali ako."O bakit tahimik ka?" Seryosong tanong ni Like habang nakatingin saakin ng Diretso.
"Uhmm?Wala"
Taas kilay kong sagot."Wala?"
Kunot noong sabi nito,saka inilapit ang kaniyang muka saakin."Lumayo ka,nagdadrive ako o?baka madisgrasya tayo" malamig kong sambit. Sumandal Lang naman ito sa backrest at humalukipkip sa muling nilingon ang labas. I can't tell you like,I can't.
Nanantiling tahimik si Like hanggang sa makarating kami sa nasabing Park. Labis ang tuwa nito,mababakas iyon sa kaniyang mga mata. Para siyang bata na nakakita ng mga naglalakihan at nag gagandahang mga rides. And i feel so Happy too.
"Oy!tamo yun oh!"
Masayang sigaw ni Like habang tinuturo nito ang space Shuttle."Why?want to ride that one?" I asked straight.
Lumingon siya saakin at ngumiti."Ano pang pinunta natin dito kung di tayo sasakay?" He pulled my arms and he is leading to the Line of the Said Ride.
Pareho naming First time sasakay sa Space shuttle,Though nakarating nako dito couple of Years Ago ay hindi ko nagawang sakyan ito dati. Ewan ko,pero ang nararamdaman ko lang ngayon ay Lungkot,takot at may kaunting Tuwa. Hindi din magtatagal ay kamumuhian na ako ni Like kaya naman ngayon palang ay gagawin ko na ang lahat para mapasaya para kahit sa Huling pag kakatain ay naging parte ako ng kasiyahan niya.
Itatama ko na ang lahat at kailangan ko iyong gawin para kay Like..
BINABASA MO ANG
Love In a Summer Night
Teen FictionMarcus and Like were friends. A very Best Friends,that will fall inlove to each other.They will face so much troubles and challenges that will make one of them To surrender. May mga bagay na itinatago ni Marcus,ano kaya ang gagawin ni Like pag nala...