Love in a Summer Night-28

26 3 0
                                    

CHAPTER 28

Like's POV

Nagising nalamang ako dahil sa mga ingay na nanggagaling sa Baba ng bahay. Bahagya kasing nakabukas ang pinto ng Kwarto Nito. Bumangon ako mula sa pagkakahiga,Bahagyang nakapikit ang mga matang naglakad palabas ng kwarto.

Pagkarating na pagkarating ko palamang sa sa labas at tinatahak ang daan patungosa hagdan ay dinig na dinig ko na ang mga Kalabog at mga paang nagmamadaling Lumalabas pasok sa bahay.

I stepped on the stairs and took three Steps Downstairs, i stopped when i heard someone Entered the House.

"Ba't ba nagmamadali kayo?" Tanong ko sa antok na tono,saka muling humikad na ikinangiti naman ni Marcus. From inside as well, i can hear Cathy and Cira Bickering.

"Marcus!Help me here!Its way to heavy!" Sigaw naman ni Tyller,Habang sinisubukang buhatin ang ilang kahon ng mga Pinamili nila Tita at Tito.
"Wait a Minute!" Marcus shouted.

He turned His Gaze on Me and Gave Me a Reassuring smile, and mouthed 'Good Morning'. I smiled to him and Mouthed 'Good Morning' as well.
"Why are you in Rush?" I asked and Furrowed My Brows.

"Like,It's quarter to 8 now,Remember?We are going to have a Beach Vacation today?" He uttered then shook his Head in disbelief. I Frowned and widened my Eyes in a Split second. Bihira akong makalimot ng mga lakad,dahil baka sa Masyado akong maraming iniisip,Ano naman sana?

"Oh,Shi-Bakit 'di mo ako Ginising?!" I shouted and stormed Up to the Stairs and went back to My Room. Halos matisod at magkandaumpog umpog ako sa mga Nadadaanan ko at halos madapa na ako dahil sa pag mamadali,pagpasok ko sa kwarto ay Tumama pa ang aking paa sa isang Upuan na nakalagay malapit sa pintuan.

Agad kong kinuha ang Bag na kinalalagyan ng mga gamit na inimpake ko kagabi,Pagkakuha ko ay kaagad akong Tumakbo palabas mg kuwarto at dumirediretso sa baba kung saan ay naroon si Marcus"Tara na!" I shouted as i stepped on the last Step of the stairs. I can see how his eyes widened and how an amusement grin Plastered on his Face.

"Like!" He shouted in disbelief. "Take a bath First!Nag aayos palang kami ng mga gamit!" He grabbed the bag he's holding and Placed it on his Shoulder. Hindi ko naman maiwasan ang mahiya at matawa sa mga inaasal ko ngayon araw na ito,Marihil baka sa masyado na akong excited sa Pupuntahan namin. "Maligo ka na Muna,at saka iyung Breakfast mo Andun sa Counter top," He ruffled My Hair as I pouted. And,Made Those Pretty Cute puppy look on my Face.

Dropping My Shoulders,Iwent straight to the kitchen while pouting. I glanced Marcus for the last Time and pouted once more,He just gestured me to enter the kitchen and i Obliged.

Pag pasok ko sa kusina ay bumungad saakin si Kean na Nagtitimpla ng Kape. "Good Morning "Bati nito saakin habang nakangiti. Naupo ako sa Stool at ipinatong ang aking noo sa Counter top habang ang dalawang kamay ay nakapatong sa magkabilang gilid ng aking ulo. "Here" napaangat nalamang ako ng tingin at bumungad saakin ang isang tasa ng kape sa harap ko. Napakurap lamang ako ng ilang beses bago nagsalita.

"Salamat"

"O,Ito" inabot niya pa saakin ang Plato ng may lamang dalawang Slice ng Sandwich na may kasamang letus sa gilid nito at isang dressing."kumain ka na Muna,Bago tayo umalis" saad nito na ikinatango ko nalang.

I started eating and Kean sat on the Stool next to me. Nanatili akong tahimik hanggang sa siya na mismo ang magsimula ng Usapan. "You seems so Grumpy Huh?" Nanunuyang sabi nito.

I just rolled my eyes and Continued Eating. "Na-Prepare mo na gamit mo?" Tanong ko saka tumayo binuksan ang pinto ng Fridge kinuha ang pitcher atsaka nagsalin sa dalawang baso na nasa Kitchen Countertop. "Oh" sabay abot ng isang basong may laman na tubig kay Kean.

Love In a Summer Night Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon